Công đoàn ngành giáo dục Yên Bái: Sôi nổi các phong trào thi đua

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/11/2019 | 7:55:04 AM

YênBái - Cụ thể như các phong trào thi đua, các cuộc vận động thi đua "Dạy tốt, Học tốt”, "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, "Lao động giỏi, lao động sáng tạo”,... gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chủ đề năm 2019.

Cô và bé Trường Mầm non Đại Phác, huyện Văn Yên được dạy và học trong môi trường thân thiện, tích cực.
Cô và bé Trường Mầm non Đại Phác, huyện Văn Yên được dạy và học trong môi trường thân thiện, tích cực.

Từ sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh và Công đoàn Giáo dục Việt Nam, ngay từ đầu năm học, Công đoàn ngành Giáo dục Yên Bái đã phát động thi đua yêu nước, trong đó chỉ đạo các công đoàn cơ sở (CĐCS) đẩy mạnh triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động. 

Cụ thể như: thi đua "Dạy tốt, Học tốt”, "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, "Lao động giỏi, lao động sáng tạo”,... gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chủ đề năm 2019 "Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Tạo không khí thi đua sôi nổi trong tập thể cán bộ, nhà giáo và người lao động toàn ngành, thời gian qua, Công đoàn ngành giáo dục Yên Bái đã phát động nhiều phong trào thi đua, cuộc vận động. Nổi bật là 2 đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2018-2023, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2019) và 72 năm Ngày truyền thống Công đoàn tỉnh Yên Bái (28/7/1947-28/7/2019), góp phần tích cực động viên cán bộ, nhà giáo và người lao động toàn ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Hưởng ứng các phong trào thi đua do Công đoàn ngành phát động, đã có 575 nhà giáo trực tiếp tổ chức bồi dưỡng, ôn thi 2.159 buổi cho học sinh không nhận thù lao; 100% CĐCS đã đăng ký công trình, phần việc, mô hình, sản phẩm công đoàn, trong đó có 1 công trình được gắn biển cấp tỉnh là công trình Nhà công vụ giáo viên Trường THPT Mù Cang Chải, phân hiệu Púng Luông; 5 chủ tịch CĐCS tiêu biểu được biểu dương nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và 72 năm Ngày truyền thống Công đoàn tỉnh Yên Bái; đoạt giải Nhì toàn đoàn Liên hoan Nghệ thuật quần chúng công nhân viên chức lao động năm 2019; trên 200 tác phẩm tham gia Cuộc thi ảnh "Nét đẹp người lao động và công đoàn tỉnh Yên Bái”; 1 tác phẩm lọt vào Vòng chung kết Cuộc thi "Vẽ tranh cổ động 90 năm Công đoàn Việt Nam”...

Công đoàn ngành tập trung thực hiện Phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động công đoàn" gắn với Phong trào "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, "Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, Cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”… 

Đồng chí Lưu Quang Lợi - Phó Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Văn Yên cho biết: "Ngay từ đầu năm học, ngành GD&ĐT huyện Văn Yên đã đề ra nhiều giải pháp tích cực, đồng bộ, đẩy mạnh Phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong dạy và học”. 

Thông qua các hoạt động cụ thể như: nâng cao chất lượng công tác quản lý, phát huy năng lực sáng tạo của giáo viên và học sinh trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, gắn với yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục toàn diện trong các nhà trường. 

Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo các nhà trường lựa chọn đối tượng học sinh để bồi dưỡng ngay từ bậc tiểu học. Đồng thời lựa chọn giáo viên có năng lực chuyên môn, tâm huyết, sáng tạo thực hiện công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. 

Xác định cụ thể các môn được coi là "thế mạnh”, đặc biệt quan tâm đến các điều kiện giảng dạy, học tập của học sinh trong đội tuyển, nhất là các em ở vùng sâu, vùng xa, người dân tộc thiểu số, học sinh có hoàn cảnh khó khăn”. Trong nhiều năm liên tục, Phòng GD&ĐT Văn Yên luôn có chất lượng mũi nhọn đứng trong tốp đầu các phòng GD&ĐT huyện, thị, thành phố. 

Đồng chí Nguyễn Thị Tám - Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục Yên Bái cho biết: "Các phong trào đã được triển khai rộng khắp trong toàn ngành và được đông đảo cán bộ, nhà giáo và người lao động hưởng ứng, tham gia tích cực. Năm học 2018 - 2019, ngành giáo dục Yên Bái có 1 tập thể và 2 cá nhân được Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen dịp tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; 29 tập thể và 129 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công đoàn ngành Giáo dục khen thưởng”.

Thời gian tới, Công đoàn ngành tăng cường phối hợp tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Trọng tâm là Phong trào thi đua " Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức công đoàn”, "Lao động giỏi, lao động sáng tạo” gắn với Phong trào "Dạy tốt - Học tốt”, "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; đẩy mạnh Cuộc vận động "Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”, "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Triển khai Cuộc vận động "Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực” và Phong trào "Cán bộ công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, góp phần xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhà giáo và người lao động đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Trước mắt là các hoạt động thi đua thiết thực lập thành tích chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Thành Trung

Các tin khác

Sáng 3/11, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp - Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tổ chức Tọa đàm các giải pháp đổi mới sáng tạo, thúc đẩy du lịch địa phương và ra mắt tổ hợp tác, hợp tác xã do thanh niên làm chủ tỉnh Yên Bái năm 2019.

Phần thi xử lý tình huống của các thí sinh.

Nhằm duy trì tốt phong trào thi đua nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người dân, ngày 2/11, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thi kỹ năng tay nghề cho các cán bộ y tế của Bệnh viện.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trao Bằng khen cho 7 Trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2019.

Ngày 2/11, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) đã tổ chức tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2019.

Chiếc xe tải chở thùng đông lạnh, nơi 39 thi thể được phát hiện

Cảnh sát Anh tin rằng 39 nạn nhân thiệt mạng trong thùng xe tải ngày 23/10 là người Việt. Tuy nhiên, danh tính của họ hiện vẫn chưa được xác nhận cụ thể.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục