Hội Phụ nữ Văn Yên hỗ trợ hội viên tham gia mô hình kinh tế tập thể

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/11/2019 | 8:10:19 AM

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Văn Yên đã có các hoạt động hỗ trợ hội viên thành lập các tổ hợp tác.

Thành viên Hợp tác xã Dâu tằm Yên Thái trao đổi kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hái lá dâu.
Thành viên Hợp tác xã Dâu tằm Yên Thái trao đổi kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hái lá dâu.

Trước đây, các hội viên phụ nữ xã Yên Thái, huyện Văn Yên chủ yếu trồng dâu nuôi tằm quy mô nhỏ lẻ, mạnh ai nấy làm. Tháng 7/2019 HTX Dâu tằm Yên Thái được thành lập và đi vào hoạt động gồm 8 sáng lập viên, 6 tổ, 55 thành viên. 

Hoạt động trên lĩnh vực dịch vụ trồng dâu và mua bán giống cây dâu tằm; cung ứng dịch vụ nuôi tằm và mua bán tằm giống, kén tằm; kinh doanh vật tư nông nghiệp và phục vụ ngành dâu tằm, máy móc thiết bị nông, lâm nghiệp, HTX đã hợp đồng đầu tư nuôi tằm và tiêu thụ kén tằm với Công ty cổ phần Dâu tằm tơ miền Bắc được ký kết ngay tại lễ ra mắt, là cơ sở vững chắc để chị em yên tâm phát triển kinh tế từ nghề nuôi tằm. 

Chị Nông Thị Thu - Giám đốc HTX Dâu tằm Yên Thái, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã chia sẻ: "Chị em ở Yên Thái hầu hết không đi làm ăn xa nên khi tham gia HTX Dâu tằm là cơ hội để các thành viên được học tập, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, yên tâm, gắn bó với nghề”. 

Xác định việc vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tập thể có ý nghĩa quan trọng, giúp hội viên phát triển kinh tế gia đình, Hội LHPN huyện đã có các hoạt động hỗ trợ hội viên thành lập các tổ hợp tác. 

Chị Phạm Thị Minh Hằng - Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết: để hỗ trợ hội viên tham gia các mô hình kinh tế tập thể, các cấp hội phụ nữ trong huyện đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động hội viên thay đổi tư duy, phát huy nội lực để sản xuất có hiệu quả; gắn việc phát triển các mô hình kinh tế tập thể với thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế; tạo điều kiện giúp đỡ hội viên về nguồn vốn vay; phối hợp mở các lớp dạy nghề, hỗ trợ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập... 

Các cấp hội phụ nữ huyện Văn Yên còn phối hợp với các đơn vị chức năng chuyển giao khoa học, kỹ thuật về thâm canh trong sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, phòng chống dịch bệnh trong chăn nuôi cho cán bộ, hội viên, phụ nữ. 

Cùng đó, các cấp hội còn quan tâm hỗ trợ 75 hộ hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn để các hộ có thêm thu nhập, giảm khoảng cách giàu nghèo giữa các hội viên. Kết quả từ đầu năm 2019 đến nay, Hội LHPN huyện đã ra mắt 1 hợp tác xã, với 55 thành viên; 37 tổ hợp tác với 237 thành viên. Trong đó, tổ hợp tác chăn nuôi gà, chăn nuôi vịt cổ xanh, trồng khoai lang được nhiều chị em lựa chọn.

Từ các mô hình kinh tế tập thể đã giúp các hội viên phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ nhau về giống, vốn, kinh nghiệm, phát triển kinh tế  nâng cao đời sống. Qua đó, góp phần xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế địa phương.

Minh Huyền

Tags Hội phụ nữ Văn Yên HTX dâu tằm nuôi gà vịt cổ xanh khoai lang

Các tin khác
Công an thị trấn Mù Cang Chải tiếp công dân.

Thị trấn Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải có 825 hộ, trong đó có 690 hộ dân với 2.501 nhân khẩu là dân định cư, còn 135 hộ với 446 nhân khẩu chỉ đăng ký tạm trú. Địa bàn thị trấn nằm ngay giữa trung tâm huyện lỵ, có trục đường quốc lộ 32 chạy qua, nhiều du khách thường xuyên qua lại.

Diễn tập phòng chống khủng bố, bảo đảm an ninh cảng biển.

Việc xử lý hình sự với tội khủng bố và tội tài trợ khủng bố phải tuân thủ quy định của Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng hình sự, hướng dẫn của Nghị quyết này và các văn bản pháp luật khác liên quan.

Các viên chức Anh và các nhân viên Việt Nam ở trụ sở Đại sứ quán Anh tại Việt Nam dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng.

Ngày 4/11, cơ quan đại diện ngoại giao Anh tại Việt Nam đã dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ 39 thi thể trong container.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu.

Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ 8 đối tượng liên quan đường dây đưa người đi lao động trái phép - Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu cho hay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục