Đơn vị tiêu biểu trong khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/11/2019 | 1:48:32 PM

YênBái - Bệnh viện đa khoa Hữu Nghị 103 Yên Bái tiếp tục phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH), nhất là đội ngũ cán bộ làm công tác giám định nhằm thực hiện nghiêm chỉnh Luật BHYT và các quy định hiện hành, bảo đảm quyền lợi của người tham gia BHYT.

Người bệnh đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 Yên Bái được đón tiếp ân cần và được hưởng đầy đủ các quyền lợi khi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.
Người bệnh đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 Yên Bái được đón tiếp ân cần và được hưởng đầy đủ các quyền lợi khi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Đại tá, bác sỹ Lê Hồng Đức - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Hữu Nghị 103 Yên Bái chia sẻ: "Chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng việc tuân thủ nghiêm các quy định về khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (KCB BHYT) có ý nghĩa hết sức quan trọng, từ đó có những giải pháp căn cơ bảo đảm quyền lợi của người tham gia bảo hiểm, tránh lạm dụng quỹ KCB và tạo nền tảng phát triển cho Bệnh viện".


Là bệnh viện ngoài công lập dưới sự quản lý của Sở Y tế Yên Bái, ngay từ khi thành lập, BVĐK Hữu Nghị 103 Yên Bái đã tập trung xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm các trang thiết bị hiện đại đáp ứng nhu cầu KCB ngày càng cao của nhân dân như: hệ thống thiết bị phẫu thuật trung, đại phẫu; các hệ thống phẫu thuật nội soi, máy phẫu thuật phaco, chụp cắt lớp vi tính, chụp Xquang kỹ thuật số… 

Đến nay, Bệnh viện đã có 10 khoa phòng chuyên môn, 100 giường bệnh, 29 bác sỹ trên tổng số 150 cán bộ, nhân viên và người lao động. 

Đặc biệt, Bệnh viện đã sớm triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý, điều hành, nhất là trong quản lý KCB và thanh toán BHYT như đã kết nối, chuyển dữ liệu điện tử KCB BHYT đến Cổng dữ liệu y tế của Bộ Y tế và cổng tiếp nhận dữ liệu Hệ thống thông tin giám định BHYT của cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH) thông qua ứng dụng liên thông.

Đã liên thông và gửi dữ liệu KCB BHYT tới Bộ Y tế và cơ quan BHXH, đảm bảo thực hiện gửi dữ liệu điện tử thường xuyên, liên tục phục vụ giám định dữ liệu điện tử; đảm bảo gửi dữ liệu đúng và đủ để cơ quan BHXH giám định kiểm tra, giám sát trước khi thanh quyết toán BHYT…; đảm bảo hạ tầng công nghệ thông tin, phần mềm quản lý bệnh viện NANOSOFT để kết xuất dữ liệu phục vụ quản lý KCB và thanh toán BHYT qua mạng điện tử. 

Được sự quan tâm, giúp đỡ của BHXH tỉnh Yên Bái, BV thường xuyên cử cán bộ tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ cũng như tìm hiểu nắm bắt đầy đủ, kịp thời những quy định mới trong chính sách BHYT nhằm thực hiệm nghiêm chỉnh và tránh những sai sót có thể xảy ra.

Đến BVĐK Hữu Nghị 103, cảm nhận đầu tiên của người bệnh là cơ sở vật chất khang trang, vệ sinh sạch sẽ, đặc biệt là thái độ ân cần, niềm nở của cán bộ nhân viên nơi đây. 

Ông Ngô Văn Toàn - Tổ trưởng Tổ tiếp đón bệnh nhân cho biết: "Thái độ của nhân viên đón tiếp tạo cảm nhận thân thiện ban đầu, tiếp đến là quy trình vận hành khoa học, ngắn gọn, giảm thiểu tối đa sự phiền hà và cuối cùng, cao nhất chính là chất lượng khám và điều trị. Sự thiếu hiểu biết chính sách, nhất là những chính sách, quy định mới, những đòi hỏi vượt quá quy định hiện hành của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cần được cán bộ, nhân viên BV thấu hiểu, chia sẻ và giải thích thỏa đáng, tránh những mâu thuẫn không đáng có; từ đó người dân thấy được lợi ích của việc tham gia BHYT, những quyền lợi mà họ được thụ hưởng, qua đó tiếp tục tham gia và vận động người khác tham gia, góp phần đảm bảo an sinh xã hội”.

Được biết, năm 2018 vừa qua BVĐK Hữu Nghị 103 Yên Bái đã khám cho hơn 85.000 lượt người, điều trị nội trú 5.779 bệnh nhân, điều trị ngoại trú 633 lượt người; 9 tháng năm 2019 đã khám cho trên 81.000 lượt người, điều trị nội trú cho 5.812 lượt bệnh nhân, điều trị ngoại trú 2.402 lượt người. Tổng số tiền mà BHYT đã thanh toán cho Bệnh viện trong năm 2018 là hơn 26,9 tỷ đồng, đến 30/6/2019 BHXH đã thanh toán cho Bệnh viện 14,21 tỷ đồng. 

Quá trình khám và điều trị không để xảy ra sai sót chuyên môn, không có tử vong nội viện. Việc chấp hành Luật KCB, Luật BHYT được thực hiện nghiêm, không có hiện tượng lạm dụng hoặc trục lợi BHYT, không phát sinh tiêu cực; qua các đợt thanh kiểm tra của cơ quan quản lý Nhà nước như Sở Y tế, BHXH tỉnh Yên Bái, Bộ Y tế… Bệnh viện đều được đánh giá là đơn vị thực hiện tốt Luật KCB, Luật BHYT và các quy định hiện hành khác.

Với sự phát triển không ngừng, BVĐK Hữu Nghị 103 Yên Bái đã triển khai kế hoạch đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, tiếp nhận và cử đội ngũ bác sỹ, kỹ thuật viên đi đào tạo, nâng cao trình độ, đưa tổng số giường bệnh của Bệnh viện lên 200 giường… đáp ứng nhu cầu KCB, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Cùng với đó bệnh viện tiếp tục phối hợp với cơ quan BHXH, nhất là đội ngũ cán bộ làm công tác giám định nhằm thực hiện nghiêm chỉnh Luật BHYT và các quy định hiện hành, bảo đảm quyền lợi của người tham gia BHYT.

Lê Hồng Hiệp

Tags 103 Yên Bái BHYT khám chữa bệnh

Các tin khác
Nhiều bị cáo từng là cán bộ, đảng viên có vi phạm liên quan đến Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018 tại Sơn La đã phải hầu tòa

Trong số 83 đảng viên bị thi hành kỷ luật, 08 đảng viên bị khai trừ; 46 đảng viên là cha, mẹ của thí sinh được nâng điểm trái quy định trong Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018.

Đường đi và vị trí cơn bão số 6.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, dự báo, đến 1 giờ ngày 7/11, bão số 6 di chuyển chậm về phía Đông, mỗi giờ đi được khoảng 5km và có khả năng mạnh thêm.

Chủ xe phải nộp lại đăng ký, biển số cho cơ quan đăng ký xe khi bán, cho tặng xe.

Mô hình Hội đồng trẻ em đã phát huy tốt vai trò là cầu nối giúp các cấp lãnh đạo tỉnh, các cơ quan hoạt động trong lĩnh vực trẻ em nắm bắt tình hình, nguyện vọng và nhu cầu chính đáng tác động trực tiếp đến các điều kiện phát triển về thể chất, tinh thần của trẻ em, hỗ trợ các em cách giải quyết và quyết định các vấn đề một cách có trách nhiệm, giáo dục các em trở thành những công dân năng động và có ích cho xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục