Ban Dân tộc tỉnh kiểm tra việc thực hiện chính sách dân tộc tại huyện Văn Chấn

  • Cập nhật: Chủ nhật, 10/11/2019 | 8:48:29 AM

YênBái - Vừa qua, Đoàn công tác của Ban Dân tộc tỉnh do đồng chí Trần Xuân Thủy - Trưởng Ban Dân tộc làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại 2 xã Cát Thịnh và Suối Bu của huyện Văn Chấn về kết quả thực hiện chính sách dân tộc năm 2019.

Đồng chí Trần Xuân Thủy - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh (người đứng thứ hai từ phải sang) trao đổi với bà con tại khu tái định cư Táng Khờ 1.
Đồng chí Trần Xuân Thủy - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh (người đứng thứ hai từ phải sang) trao đổi với bà con tại khu tái định cư Táng Khờ 1.

Tại xã Cát Thịnh, đoàn đã đến kiểm tra tình hình khu tái định cư Táng Khờ 1 của thôn Làng Lao; nghe lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền xã báo cáo nhanh việc triển khai thực hiện các chính sách dành cho đồng bào dân tộc thiểu số. 

Xã Cát Thịnh có 2.168 hộ dân, 10.326 nhân khẩu, gồm 16 dân tộc anh em chung sống tại 26 thôn, số nghèo còn 646 hộ, chiếm 29%; số cận nghèo còn 108 hộ, chiếm 5%. 

Năm 2019, từ nguồn vốn hỗ trợ thuộc Chương trình 135, xã đã mua 60 máy nông cụ cho 60 hộ dân là đồng bào dân tộc với tổng trị giá 200 triệu đồng; bê tông cứng hóa tuyến đường giao thông tại thôn Khe Nước với số tiền 1,5 tỷ đồng; sửa chữa cầu treo Đồng Hẻo 500 triệu đồng. 

Bên cạnh đó, xã còn tạo điều kiện cho 43 hộ nghèo vay vốn ưu đãi để phát triển sản xuất với tổng số tiền gần 1,9 tỷ đồng; hỗ trợ làm nhà ở theo Chương trình 167 cho 22 gia đình đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 440 triệu đồng; tạo việc làm mới cho 278 lao động và đào tạo nghề cho 120 lao động nông thôn; cấp phát 5.692 thẻ bảo hiểm y tế, trong đó, có 5.281 thẻ cho đối tượng người dân tộc thiểu số, số thẻ còn lại cấp cho người có công, người Kinh thuộc các thôn vùng 135… 



Đoàn công tác xem xét việc hỗ trợ máy nông cụ tại thôn Làng Lao.

Tại xã Suối Bu, Đoàn đã kiểm tra một số mô hình sản xuất, trong đó có mô hình 7,5 ha trồng na dành cho 36 hộ nghèo, hộ cận nghèo do Ủy ban Dân tộc Chính phủ hỗ trợ. 

Tại các buổi làm việc, Trưởng ban Dân tộc tỉnh Trần Xuân Thủy đã ghi nhận những kết quả hai địa phương đã đạt được. Đồng thời yêu cầu hai địa phương tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về công tác dân tộc. 

Đồng chí yêu cầu các địa phương tiếp tục quan tâm đến đối tượng người có uy tín, đối tượng được thụ hưởng các ấn phẩm báo chí, nếu trường hợp thị lực kém và mù chữ, xã nên chuyển sang cấp phương tiện nghe như đài rađio để đối tượng cập nhật thông tin kịp thời. 



Đồng chí Trần Xuân Thủy - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh nghe lãnh đạo xã Suối Bu giới thiệu về mô hình trồng na trên địa bàn.

Sùng A Hồng

Tags Ban Dân tộc tỉnh kiểm tra chính sách dân tộc huyện Văn Chấn

Các tin khác
Sạt lở kinh hoàng 4 người tử vong. Ảnh minh họa.

Vụ sạt lở đất đá tại thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh làm 4 người tử vong, 1 người bị thương.

Lãnh đạo VNPT Yên Bái trao tặng tivi cho khách hàng Ngô Ngọc Trung ở tổ 1, thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên.

Ngày 9/11, tại thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên, VNPT Yên Bái tổ chức Lễ trao thưởng đợt 1 chương trình “Lắp truyền hình - Rinh Tivi khủng” cho các khách hàng may mắn tại Yên Bái.

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ báo cáo về công tác xây dựng kế hoạch, phối hợp tổ chức thực hiện, phấn đấu 100% người cao tuổi có thẻ bảo hiểm y tế trước năm 2020.

Ảnh minh họa

Tội phạm mạng có thể cài cắm mã khai thác vào các trang web người dùng hay truy cập hoặc lừa người dùng truy cập vào các trang này, người dùng truy cập các trang web này thì máy tính, thiết bị của người dùng sẽ bị tấn công, cài cắm mã độc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục