Bộ Giáo dục- Đào tạo chỉ đạo thanh tra kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2019-2020

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/12/2019 | 8:51:32 AM

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa có văn bản yêu cầu các sở GD-ĐT và một số đơn vị liên quan tổ chức thanh tra thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm 2019 - 2020.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Trong Văn bản số 5572/BGDĐT-TTr do Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ ký ngày 11-12, Bộ GD-ĐT yêu cầu Giám đốc Sở GD-ĐT, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Bạc Liêu, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh xây dựng và tổ chức thanh tra, xử lý nghiêm sai phạm (nếu có) trong công tác chuẩn bị cho kỳ thi, coi thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2019 - 2020 tại địa phương, đơn vị.

Ngoài ra, Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu giám đốc sở, thủ trưởng cơ sở giáo dục đại học lập biên bản và báo cáo ngay khi có phát hiện sai phạm, báo cáo tổng hợp kết quả thanh tra về Bộ GD-ĐT trước ngày 10-1-2020.

Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2019 diễn ra từ ngày 13 đến 15-1 với hơn 4.500 thí sinh tham dự. Sau khi kết thúc, dư luận xã hội có những băn khoăn, lo lắng về kết quả thi cũng như nhiều vấn đề tồn tại trong khâu tổ chức, như một số thành viên trong hội đồng ra đề thi tham gia bồi dưỡng, tập huấn cho đội tuyển dự thi của các tỉnh, thành phố…

(Theo HNMO)

Các tin khác
Hầu hết các công việc thời vụ đều được thỏa thuận bằng miệng, niềm tin và không có ràng buộc gì.

Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến tết Nguyên đán. Dạo một vòng quanh thành phố Yên Bái hoặc vào bất kể trang mạng xã hội nào cũng dễ dàng bắt gặp những biển quảng cáo tuyển nhân viên bán hàng, nhân viên phục vụ hay dịch vụ dọn nhà, giặt chăn, ga, gối đệm phục vụ tại nhà; dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, chăm sóc ô tô…

Đại diện đoàn thiện nguyện trao chăn ấm cho hộ nghèo xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu.

Những ngày qua nhiệt độ xuống thấp, rét đậm, rét hại đã ảnh hưởng tới nhiều địa phương trong tỉnh, đặc biệt là địa bàn vùng cao, vùng sâu. Chia sẻ với những khó khăn đó, các tổ chức, doanh nghiệp trên khắp mọi miền Tổ quốc đã mang đến những “mùa đông không lạnh” cho nhiều em học sinh ở các trường vùng cao qua sự ủng hộ về cả vật chất và tinh thần.

Đăng kiểm viên Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Yên Bái thực hiện kiểm định phương tiện.

Bước vào Văn phòng Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Yên Bái - nơi được bố trí ngăn nắp, gọn gàng theo quy trình khép kín để thực hiện việc đăng kiểm chiếc xe ô tô của mình, chưa biết bắt đầu từ đâu thì nữ nhân viên tươi cười, niềm nở lên tiếng: "Anh đi đăng kiểm xe ạ?” Tiếng "ạ” nhẹ nhàng, đủ nghe đã cho tôi thấy sự khác biệt, sự đổi mới và nhất là vị thế của người có quyền đã chuyển sang vị thế người phục vụ.

Giáo viên Trường PTDTBT TH&THCS xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu thường xuyên thăm hỏi, nhắc nhở học sinh mặc ấm, giữ gìn vệ sinh cá nhân đảm bảo sức khỏe trong mùa đông.

Mặc dù mới bước vào đầu mùa đông nhưng thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Yên Bái, nhất là huyện vùng cao như Trạm Tấu đã xuất hiện các đợt rét đậm, rét hại, sương muối và băng tuyết trên các đỉnh núi cao gây ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt và sức khỏe nhân dân, nhất là đối tượng học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục