Ưu tiên dùng hàng Việt

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/3/2020 | 9:43:31 AM

YênBái - “Ưu tiên dùng hàng Việt vì mình là người Việt, bà thấy sao?” - cô bạn mở đầu câu chuyện như vậy. Đương nhiên, tôi không có lý do nào để không đồng ý với cô cả.

Diễn biến của câu chuyện tiếp đó thế này: cô đã đi đến quyết định cuối cùng là bán ngay chiếc Kia Morning để "rinh” về một chiếc VinFast Fadil màu đỏ trẻ trung. Cô cũng không quên có đôi lời xung quanh "xế” mới mà mình "chuộng”. 

Rằng thì là có người nói chương trình siêu ưu đãi tài chính khi mua trả góp VinFast Fadil cũng "thường thôi” nhưng cô kết luận: "Bà ạ, cái hay ở chỗ nó phù hợp với điều kiện kinh tế hiện tại của nhà tôi”. Rằng thì là có người nói phải rong ruổi cỡ ba năm thì mới biết "em ấy” hay ho ra sao nhưng cô khẳng định: "Bà ạ, cứ thực tế trải nghiệm đã, vội gì lo mưa giữa trời nắng đẹp”… 

Như vậy mặc định mà hiểu một điều hiển thị rõ ràng là cô "kết” thương hiệu đình đám được gọi tên: Tập đoàn Vingroup. Chả trách ngày Trung tâm thương mại Vincom Plaza Yên Bái khai trương, cô vui sướng vô cùng và tự nguyện trở thành khách hàng trung thành từ bấy tới nay. Cô mãn nguyện hết sức khi chuỗi cửa hàng VinMart+ mở rộng trên địa bàn thành phố. Cô yêu thích không gian đẹp đẽ, sạch sẽ với những kệ hàng ăm ắp sản phẩm uy tín. 

Cô hài lòng với tinh thần và thái độ phục vụ tận tình, lịch sự của nhân viên bán hàng. Cô rũ bỏ hoàn toàn nỗi ám ảnh về những người chủ quán kĩ tính "đốt vía” cả "Thượng đế”. 

Cô ngợi khen chất lượng hàng nông sản tươi ngon, rõ nguồn gốc mà chồng mình có ăn xả láng món salad trộn vẫn luôn là "tốt bụng”… Chưa hết, vợ chồng nhà cô còn dùng đôi điện thoại di động Vsmart. Là bởi cô ngưỡng mộ khát vọng của Vingroup mà sản phẩm "Vsmart là thương hiệu mang tính công nghệ và trí tuệ Việt, mang tinh thần của một Việt Nam mới mẻ, hiện đại, là nền tảng hội tụ kết nối trí tuệ đồng thời là đại diện của Vingroup trong lộ trình toàn cầu hóa, vươn ra thế giới”. 

Với một khát vọng dân tộc như thế, liệu ai có thể ngăn cản cô không trở thành "fan cứng” của Vingroup như cô vẫn tự nhận được chứ? Tôi đùa cô: "Bà xứng đáng là "fan cuồng nhiệt” chứ "fan cứng” chưa đúng tầm!”. 

Cô hỏi lại tôi một câu: "Cuồng nhiệt một tinh thần, một khát vọng cao đẹp và mãnh liệt của người Việt, hẳn tôi không có gì đáng phải chê trách hay đáng phải phàn nàn, đúng không bà?”. Rõ thực rồi, chính xác vậy! Hả hê lắm, cô cười: "Ti vi chả quảng cáo suốt "Nhà Vinhomes, xe VinFast” là gì… Tôi còn tự thêm nữa đây này: "Chợ VinMart+, điện thoại Vsmart”, bà nghe có ổn không?’.

Hẳn là mong ước của cô, tương lai sẽ có thêm nhiều hơn nữa, hơn nữa những thương hiệu Việt như Vingroup để đất nước mình cất cánh! 

Nguyễn Thơm

Các tin khác
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh kiểm tra, thăm hỏi các gia đình bị thiệt hại.

Trận mưa đá lúc 19 giờ 15 phút tối 2/3 đã gây thiệt hại nặng về tài sản cho nhân dân các huyện Yên Bình, Trấn Yên và thành phố Yên Bái. Theo thống kê ban đầu đã có 2.076 ngôi nhà bị thiệt hại.

Ảnh minh họa

Hiện nay (2/3), một bộ phận không khí lạnh (KKL) đang tiếp tục tăng cường xuống phía Nam, hội tụ gió trên cao tồn tại trên khu vực Bắc Bộ.

Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt rét mới.

Mưa dông sẽ diễn ra trên toàn Bắc Bộ từ chiều tối và đêm 3/3, từ ngày 4/3, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15-18 độ C, vùng núi có nơi dưới 13 độ C.

Đại diện các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh ký giao ước thi đua quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ huấn luyện năm 2020 và đợt thi đua cao điểm đã đề ra.

Ngày 2/3, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái tổ chức quán triệt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu năm 2020 và phát động đợt thi đua cao điểm “Đoàn kết, lập công, quyết thắng” chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng đại hội Đảng các cấp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục