Yên Bình: Lan tỏa hoạt động nhân đạo, từ thiện

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/3/2020 | 1:58:31 PM

YênBái - Từ năm 2013 đến nay, Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Bình đã giúp đỡ trên 6.000 lượt hộ hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng và hàng chục ngàn ngày công.

Các hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện nhận quà nhân dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020.
Các hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện nhận quà nhân dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Ông Hoàng Huy Hiệu - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện khẳng định: "Với tinh thần chung sức vì công tác nhân đạo xã hội, Hội đã phát động Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. 

Từ năm 2013 đến nay, Hội đã giúp đỡ trên 6.000 lượt hộ hoàn cảnh khó khăn (HCKK) với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng và hàng chục ngàn ngày công. Nhiều chương trình lồng ghép khác như: hỗ trợ kinh phí học tập cho trẻ mồ côi; trao học bổng cho học sinh nghèo; hỗ trợ cây trồng, vật nuôi; làm nhà tình nghĩa; tặng xe lăn cho nạn nhân da cam, người khuyết tật… Các cấp hội còn phối hợp với các tổ chức, nhà hảo tâm, tổ chức trao tặng hàng nghìn bộ quần áo, chăn ấm, sách, vở… trị giá hàng trăm triệu đồng. Qua đó, đã nhân lên niềm vui, niềm tin vào cuộc sống cho nhiều người có HCKK vươn lên ổn định cuộc sống”.

Để các hoạt động của Hội đạt hiệu quả cao, Hội đã xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể cho từng tháng, quý; củng cố nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cơ sở và nâng cao chất lượng hội viên, tình nguyện viên; duy trì 30 hội CTĐ cơ sở với 5.548 hội viên; 26 đội thanh niên CTĐ xung kích với 353 tình nguyện viên; phối hợp với các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân cùng chung tay tham gia vào các hoạt động của Hội; thường xuyên rà soát, lập danh sách các đối tượng có HCKK cần sự trợ giúp của cộng đồng để vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ… 

Năm 2019 vừa qua, bằng các nguồn kinh phí vận động của Hội, đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam với 1.065 lượt đối tượng, tổng giá trị hơn 405 triệu đồng. 

Trong đó, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, tặng 100 suất quà, mỗi suất trị giá 1,1 triệu đồng; Hội CTĐ tỉnh, tặng 55 suất quà, mỗi suất 400.000 đồng; Quỹ Thiện tâm của Tập đoàn Vingroup, tặng 400 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng; Hội CTĐ thành phố Hà Nội, tặng 12 suất quà, trị giá 8 triệu đồng; hội CTĐ cơ sở, tặng 498 suất quà, mỗi suất từ 100 đến 200.000 đồng… Hội cũng đã phối hợp với các tổ chức, cá nhân tặng quà cho 306 đối tượng, trị giá 415 triệu đồng. 

Cụ thể như: Hội CTĐ thành phố Hà Nội, tặng kinh phí hỗ trợ làm nhà cho 2 gia đình nghèo của xã Tân Hương, mỗi hộ 25 triệu đồng; Ngân hàng Công thương Việt Nam, Chi nhánh thành phố Hà Nội, tặng bàn, ghế, sách, vở, áo ấm và kinh phí học tập cho 258 học sinh Trường TH&THCS xã Tân Hương, tổng giá trị 158 triệu đồng; tiếp nhận 45 xe lăn của Hội CTĐ tỉnh trao cho các đối tượng nạn nhân da cam, người khuyết tật, trị giá 202 triệu đồng…

Với mục tiêu, tất cả các đối tượng yếu thế đều được quan tâm, chăm lo kịp thời, Hội đã thường xuyên nắm bắt thông tin nhằm kịp thời giúp đỡ các đối tượng gặp rủi ro hoạn nạn. Công tác chăm sóc, nâng cao sức khỏe người dân nhất là đối tượng có HCKK luôn được các cấp hội đặc biệt quan tâm. 

Trong những năm qua, Hội đã phối hợp với ngành y tế, tổ chức nhiều đợt khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hàng trăm đối tượng là thương binh, bệnh binh, người khuyết tật, hộ nghèo; tổ chức khám tư vấn sức khỏe cho hàng trăm lượt người; tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2019, đã có 250 người đăng ký, qua đó đã tiếp nhận 104 đơn vị máu phục vụ cho công tác cấp cứu và điều trị, đạt 104% kế hoạch đề ra. Hội còn tổ chức các buổi học ngoại khóa về kỹ thuật sơ cấp cứu ban đầu cho các tình nguyện viên…

Để công tác từ thiện, nhân đạo tiếp tục lan tỏa sâu rộng, thời gian tới, Hội CTĐ huyện Yên Bình tiếp tục phát huy tốt vai trò cầu nối với các tổ chức, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh trong hoạt động nhân đạo; thực hiện tốt Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; đa dạng hóa các hoạt động trợ giúp nhân đạo để người có HCKK được quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn, góp phần để các đối tượng yếu thế của xã hội vươn lên sống hòa nhập cộng đồng.
Thái Hưng

Tags Yên Bình lan tỏa hoạt động nhân đạo từ thiện

Các tin khác

Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn Trấn Yên phối hợp với Công an huyện Trấn Yên triển khai thực hiện Nghị quyết liên tịch số 03 của Bộ Công an và Trung ương Đoàn về việc “Phối hợp hành động phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên”, góp phần đẩy mạnh Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trên địa bàn.

Các lực lượng của Công ty Điện lực Yên Bái đang khẩn trương với phương châm khu vực nào an toàn thì cấp điện khu vực đó, phấn đấu để toàn bộ khách hàng có điện trong chiều ngày hôm nay - 3/3.

Cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS thành phố Yên Bái khắc phục cây đổ thông đường đêm 2/3.

Do ảnh hưởng của giông lốc vào khoảng 19h ngày 2/3, nhiều tuyến đường và nhà dân trên địa bàn các huyện: Yên Bình, Trấn Yên, Văn Chấn và thành phố Yên Bái bị ảnh hưởng nặng nề về tài sản của nhà nước và nhân dân. Bộ CHQS tỉnh Yên Bái đã huy động hơn 700 cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh và Quân khu 2 tham gia khắc phục hậu quả.

Trận mưa đá lúc 19 giờ 15 phút tối 2/3 đã gây thiệt hại nặng nề về tài sản cho người dân thành phố Yên Bái. Trước tình hình trên, lãnh đạo UBND tỉnh, UBND thành phố Yên Bái đã có mặt kịp thời tại các gia đình bị thiệt hại để thăm hỏi, động viên, huy động lực lượng tại chỗ dọn dẹp nhà cửa, giúp dân sớm ổn định cuộc sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục