Liên đoàn Lao động huyện Trấn Yên hỏi thăm và hỗ trợ các hộ bị thiên tai

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/3/2020 | 4:22:25 PM

YênBái - Do ảnh hưởng của mưa to kèm theo giông và gió mạnh đêm ngày 2/3/2020, trên địa bàn huyện Trấn Yên đã xảy ra mưa lốc trên diện rộng gây ảnh hưởng thiệt hại nhà cửa, chuồng trại chăn nuôi của người dân và các công trình công cộng.

LĐLĐ huyện Trấn Yên hỗ trợ kinh phí cho công đoàn viên Triệu Quang Hương thuộc CĐCS xã Lương Thịnh.
LĐLĐ huyện Trấn Yên hỗ trợ kinh phí cho công đoàn viên Triệu Quang Hương thuộc CĐCS xã Lương Thịnh.

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Ban Chỉ huy Phòng chông thiên tai-tìm kiêm cứu nạn huyện, đã có 259 ngôi nhà của người dân bị ảnh hưởng, thiệt hại ở các xã: Cường Thịnh, Nga Quán, Minh Quán, Y Can và Lương Thịnh. Trong đó, có 13 nhà bị tốc mái trên 70%, 26 nhà bị ảnh hưởng từ 50-70%, 29 nhà từ 30-50%, còn lại dưới 30%. Chuồng trại chăn nuôi của nhiều hộ dân cũng bị tốc mái. 

Ngoài ra, có 1 người bị thương trong quá trình tham gia cứu hộ tại xã Lương Thịnh. Riêng đoàn viên công đoàn trực thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện, có gần 200 ngôi nhà bị ảnh hưởng và có 3 ngôi nhà của đoàn viên thuộc các công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường Mầm non Cường Thịnh, Mầm non Hoa Hồng và CĐCS xã Lương Thịnh bị tốc mái hoàn toàn. 

Ngay sau khi mưa lốc đi qua, Thường trực LĐLĐ huyện Trấn Yên phối hợp với chính quyền, các đoàn thể, CĐCS tại các xã thống kê thiệt hại ban đầu, huy động lực lượng tại chỗ để khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống. Đẩy mạnh tuyên truyền vận động đoàn viên và người dân chủ động nắm bắt diễn biến thời tiết để làm tốt công tác phòng chống thiên tai, giảm tối đa thiệt hại trong mùa mưa bão. 

Đồng thời, LĐLĐ huyện đã hỗ trợ 3 hộ có nhà bị tốc mái hoàn toàn, mức hỗ trợ 1 triệu đồng/nhà.

Thanh Hùng (Trung tâm TT&VH Trấn Yên)

Tags Liên đoàn Lao động huyện Trấn Yên hỏi thăm hỗ trợ thiên tai

Các tin khác
Ảnh minh họa

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 22/NQ-CP về ổn định dân di cư tự do và quản lý, sử dụng đất có nguồn gốc từ nông, lâm trường.

Các hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện nhận quà nhân dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Từ năm 2013 đến nay, Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Bình đã giúp đỡ trên 6.000 lượt hộ hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng và hàng chục ngàn ngày công.

Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn Trấn Yên phối hợp với Công an huyện Trấn Yên triển khai thực hiện Nghị quyết liên tịch số 03 của Bộ Công an và Trung ương Đoàn về việc “Phối hợp hành động phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên”, góp phần đẩy mạnh Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trên địa bàn.

Các lực lượng của Công ty Điện lực Yên Bái đang khẩn trương với phương châm khu vực nào an toàn thì cấp điện khu vực đó, phấn đấu để toàn bộ khách hàng có điện trong chiều ngày hôm nay - 3/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục