Nghĩa Lộ giúp đỡ gia đình bị cháy nhà ở xã Phù Nham

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/3/2020 | 2:25:40 PM

YênBái - Vào lúc 16h30 ngày 8/3, tại thôn Suối Đao, xã Phù Nham, thị xã Nghĩa Lộ đã xảy ra vụ hỏa hoạn thiêu rụi ngôi nhà và toàn bộ tài sản của gia đình chị Đinh Thị Kích là gia đình hộ nghèo của xã.

Lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ đến trao tiền giúp đỡ gia đình bị cháy nhà.
Lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ đến trao tiền giúp đỡ gia đình bị cháy nhà.

Nguyên nhân được xác định là do sạc của xe máy điện bị chập dẫn đến lửa bùng phát. Ngay sau khi phát hiện cháy, người dân trong thôn đã tìm các biện pháp chữa cháy, nhưng do không có người ở nhà nên chỉ dập được lửa bên ngoài, còn ngôi nhà cùng nhiều vật dụng, giấy tờ đã bị cháy rụi; ước tính thiệt hại khoảng 30 triệu đồng.

Nhận được tin báo, lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ những thiệt hại và trao số tiền 15 triệu đồng từ quỹ Cứu trợ của thị xã Nghĩa Lộ, 1 triệu đồng và các vật dụng cần thiết của Hội chữ thập đỏ thị xã cho gia đình chị Đinh Thị Kích mong gia đình chị sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống. 

Được biết, sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra chính quyền địa phương, gia đình anh em và nhân dân trong thôn Suối Đao cũng đã cùng giúp đỡ gia đình chị Kích thu dọn các vật dụng trong gia đình để gia đình sớm ổn định lại cuộc sống.

Bảo Anh (Trung tâm TT-VH thị xã Nghĩa Lộ)

Tags Nghĩa Lộ Phù Nham hỏa hoạn cháy nhà

Các tin khác
18 đồng chí công an chính quy được nhận quyết định điều động đợt này.

Sáng 10/3, Công an huyện Lục Yên tổ chức Lễ công bố các quyết định của Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái và trưởng công an huyện về việc điều động công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã trên địa bàn.

Năm 2019, Hội đã tham mưu với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Công an tỉnh xây dựng kế hoạch hoạt động công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ, kế hoạch tổ chức Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3, kế hoạch tổ chức Giải bóng chuyền hơi nữ…

Thông qua việc tổ chức các lễ hội, người dân huyện Yên Bình lưu giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Những năm qua, Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXDĐSVH) được triển khai sâu rộng trên địa bàn huyện Yên Bình với nhiều hoạt động thi đua sôi nổi, rộng khắp, góp phần củng cố, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng gia đình, làng xóm, đơn vị văn hóa, tạo nền tảng vững chắc thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Hội Cựu Chiến binh huyện Trấn Yên đang duy trì 35 mô hình dân vận khéo trên các lĩnh vực; trong đó, kinh tế 20 mô hình; văn hóa - xã hội 5 mô hình, quốc phòng - an ninh 4 mô hình và 6 mô hình xây dựng hệ thống chính trị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục