Từ 12/8, thực hiện chuyến bay đưa hành khách rời Đà Nẵng

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/8/2020 | 9:17:59 AM

Dự kiến 9h hôm nay (12/8), sẽ có chuyến bay đầu tiên đưa những hành khách đang ở Đà Nẵng về các địa phương.

Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt cho người dân.
Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt cho người dân.

Theo kế hoạch, sẽ có 7 chuyến bay được thực hiện đưa hơn 1.400 hành khách tại Đà Nẵng về Hà Nội và TP.HCM. Hai chuyến về Hà Nội được thực hiện trong ngày 12/8. Còn chuyến về TP.HCM được thực hiện trong ngày 13/8. Tất cả hành khách có chỗ được xác nhận trên các chuyến bay đi từ Đà Nẵng từ ngày 26/7 đến ngày 31/8 được hỗ trợ đổi vé miễn phí để đi trên các chuyến bay này.

Khách trên các chuyến bay này chủ yếu là người đi du lịch phải ở lại Đà Nẵng do thành phố thực hiện giãn cách xã hội, trong đó có nhiều trẻ em. Các hành khách, phi hành đoàn sau khi trở về phải thực hiện các biện pháp giám sát, cách ly y tế tại địa phương theo quy định.

Nhằm ngăn ngừa khả năng lây nhiễm dịch bệnh, các chuyến bay nói trên đáp ứng những tiêu chuẩn phòng chống dịch bệnh nghiêm ngặt từ mặt đất đến trên không. Phi hành đoàn, hành khách đều được trang bị bảo hộ y tế toàn thân và đo thân nhiệt trước khi lên máy bay. Các tiêu chuẩn dịch vụ được đơn giản hóa để hạn chế tiếp xúc nhiều lần. Sau khi hạ cánh, máy bay được đơn vị y tế phun khử trùng toàn bộ khoang hành khách, buồng lái bằng hóa chất đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho phép khách du lịch đang ở thành phố Đà Nẵng do thực hiện giãn cách xã hội được trở về địa phương, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo Sở Du lịch và các ngành liên quan khẩn trương triển khai các giải pháp hỗ trợ du khách về các địa phương sớm nhất có thể.

Thành phố Đà Nẵng đã phối hợp thành phố Hà Nội, TP.HCM và đề nghị hai địa phương hỗ trợ chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức đón các chuyến bay chở khách du lịch từ Đà Nẵng về địa phương, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định; phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam, các hãng hàng không cấp phép và thực hiện các chuyến bay đưa khách trở về Hà Nội và TP.HCM; phối hợp với Sở Y tế, Công an, Sở Giao thông Vận tải thành phố trong mọi công tác liên quan để đảm bảo xe vận chuyển đưa khách từ nơi lưu trú ra sân bay đúng thời gian, đảm bảo công tác phòng, chống dịch...

(Theo VTV)

Các tin khác
Lãnh đạo Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã Nghĩa Lộ kiểm tra hiệu quả nguồn vốn nước sạch và môi trường nông thôn tại xã Thanh Lương.

Chương trình cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn (NS&VSMTNT) thông qua hệ thống Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) đã và đang giúp nhiều gia đình nông thôn ở thị xã Nghĩa Lộ cải tạo, nâng cấp, xây mới các công trình nước sạch, công trình vệ sinh…

Cụ thể, các cơ quan chuyên môn giảm từ 13 xuống còn 10; các đơn vị sự nghiệp giảm từ 75 xuống 51; các thôn, bản, tổ dân phố giảm từ 233 xuống còn 190 đầu mối.

Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh tham gia hiến máu cứu người tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Ngày 10/8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái tiếp nhận bệnh nhân Phạm Thị Nghĩa Cúc, sinh năm 1930, trú tại xã Yên Thái, huyện Văn Yên trong tình trạng đa chấn thương, gãy tay, gãy xương đùi do bị ngã trong khi lao động tại gia đình và được chỉ định mổ thay khớp xương đùi.

Dự báo nắng nóng duy trì ở Bắc Bộ trong vài ngày tới.

Dự báo đợt nắng nóng này ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 12/8, các tỉnh Trung Bộ kéo dài đến ngày 13/8.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục