Yên Bái hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng thôi việc theo nguyện vọng

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/9/2020 | 8:12:13 AM

YênBái - Tại Kỳ họp thứ 17 - HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII đã thông qua Nghị quyết số 18/2020/NQ-HĐND về việc hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng thôi việc theo nguyện vọng.

Theo đó, các đối tượng: cán bộ, công chức trong các cơ quan, tổ chức của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội từ cấp tỉnh đến cấp xã; cán bộ, viên chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội từ cấp tỉnh đến cấp huyện; người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động không xác định thời hạn quy định tại Nghị định số 68/2000/NĐ-CP ngày 17/11/2000 của Chính phủ về thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghiệp; người làm việc trong biên chế được cơ quan có thẩm quyền giao tại các hội, các qũy; cán bộ đủ tuổi tái cử cấp ủy ở Đại hội Đảng bộ cấp tỉnh, cấp huyện và tương đương nhiệm kỳ 2020 - 2025 nhưng tự nguyện nghỉ hưu sớm, không tái cử để cấp ủy thực hiện việc cơ cấu, sắp xếp lại và trẻ hóa, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, ngoài được hưởng các chế độ theo quy định hiện hành của Chính phủ còn được tỉnh hỗ trợ một lần với mức 500.000 đồng/tháng làm việc có đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), được hưởng mức hỗ trợ tối đa không quá 150 triệu đồng/người. 

Đối tượng hợp đồng lao động làm chuyên môn, nghiệp vụ trong cơ quan hành chính Nhà nước được tỉnh hỗ trợ một lần với mức 500.000 đồng/tháng làm việc thực tế có hưởng lương theo hợp đồng lao động làm chuyên môn, nghiệp vụ tại cơ quan hành chính Nhà nước thuộc tỉnh Yên Bái. Mức hỗ trợ tối đa không quá 100 triệu đồng/người. 

Đối tượng cán bộ không đủ tuổi tái cử cấp ủy ở đại hội đảng bộ cấp tỉnh, cấp huyện và tương đương nhiệm kỳ 2020 - 2025 còn thời gian công tác từ 24 tháng đến dưới 30 tháng mới đến tuổi nghỉ hưu tính tại thời điểm đại hội, ngoài được hưởng các chế độ theo quy định hiện hành của Chính phủ còn được tỉnh hỗ trợ một lần với mức 500.000 đồng/tháng làm việc có đóng BHXH. Mức hỗ trợ tối đa không quá 100 triệu đồng/người. 

Chế độ hỗ trợ này áp dụng trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị của tỉnh Yên Bái; đối tượng phải đảm bảo điều kiện áp dụng. Kinh phí thực hiện chế độ hỗ trợ sử dụng từ nguồn ngân sách địa phương. 

Thời gian thực hiện cụ thể áp dụng cho từng đối tượng được quy định tại Nghị quyết đến hết năm 2020 và 2021.

M.T

Các tin khác
Chương trình cầu truyền hình

Lần đầu tiên, cầu truyền hình trực tiếp "Đại lễ Vu Lan 3 miền" sẽ diễn ra tại 3 điểm cầu: Chùa Bái Đính (Ninh Bình), chùa Giác Ngộ (thành phố Hồ Chí Minh) và Nghĩa trang liệt sĩ Đồi A1 (Điện Biên) vào lúc 20h ngày 1-9-2020 (tức ngày 14 tháng Bảy năm Canh Tý) trên kênh truyền hình An Viên, tiếp sóng trực tiếp trên truyền hình VTVcab và nhiều kênh truyền hình khác.

Các ngành nghề sử dụng nhiều lao động chịu tác động lớn từ dịch COVID-19.

Hội đồng tiền lương quốc gia vừa có báo cáo gửi Chính phủ về “khuyến nghị phương án tiền lương tối thiểu vùng năm 2021”. Theo đó, Hội đồng tiền lương quốc gia đề xuất tiếp tục duy trì đến hết năm 2021 việc áp dụng mức lương tối thiểu theo tháng như hiện hành.

Ảnh minh họa

Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi và Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar đã cử cán bộ trực tiếp ra các sân bay ở Pretoria, Nam Phi và Doha, Qatar để hỗ trợ công dân làm thủ tục lên máy bay nhanh chóng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục