Đưa 140 công dân Việt Nam từ Trung Đông và châu Phi về nước

  • Cập nhật: Thứ hai, 31/8/2020 | 9:18:51 AM

Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi và Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar đã cử cán bộ trực tiếp ra các sân bay ở Pretoria, Nam Phi và Doha, Qatar để hỗ trợ công dân làm thủ tục lên máy bay nhanh chóng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong ngày 30/8, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam ở Châu Phi, Trung Đông và hãng Hàng không Qatar Airways đã phối hợp với các cơ quan chức năng các quốc gia liên quan đưa 140 công dân Việt Nam về nước.

Hành khách trên chuyến bay đến từ 5 quốc gia (Nam Phi, Mozambique, Tanzania, Kenya, Qatar) có trẻ em dưới 18 tuổi, học sinh, sinh viên đã kết thúc chương trình học, người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người đi du lịch, thăm thân, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động bị kẹt lại.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi và Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar đã cử cán bộ trực tiếp ra các sân bay ở Pretoria, Nam Phi và Doha, Qatar để hỗ trợ công dân làm thủ tục lên máy bay nhanh chóng và an toàn.

Trong bối cảnh dịch bệnh khiến việc đi lại trở nên khó khăn, các cơ quan đại diện Việt Nam đã chủ động phối hợp, hướng dẫn công dân các thủ tục cần thiết, yêu cầu cơ quan chức năng sở tại tạo điều kiện thuận lợi và trực tiếp hỗ trợ công dân Việt Nam di chuyển đến các sân bay về nước.

Ngay sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Thời gian tới, việc đưa công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước sẽ được sắp xếp theo nguyện vọng của công dân, phù hợp với tình hình dịch bệnh và năng lực cách ly trong nước.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Cổng vào Công viên Đồng Tâm đang được hoàn thiện.

Công trường thi công Dự án Hạ tầng kỹ thuật Công viên Đồng Tâm những ngày này thật sôi động và khẩn trương. Các hạng mục của Dự án đang được gấp rút hoàn thiện để kịp tiến độ khánh thành công trình vào ngày mai 1/9 - thiết thực kỷ niệm 75 năm Quốc khánh 2/9 và chào mừng Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh.

Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên lần thứ I năm 2020 là sân chơi lành mạnh, bổ ích, truyền cảm hứng và nâng đỡ khát vọng lập thân, lập nghiệp cho học sinh, sinh viên trên địa bàn toàn tỉnh.

Dự báo mưa dông diện rộng bắt đầu từ ngày 29.8.

Theo nhận định từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, nắng nóng sắp chấm dứt ở miền Bắc. Nhiệt độ sẽ giảm khoảng 2 - 4 độ C từ cuối tuần này.

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 Yên Bái tư vấn cho người bệnh về chăm sóc sức khỏe khi giao mùa.

Thời điểm giao mùa thường mát mẻ, dễ chịu, tuy nhiên, thời tiết hay thay đổi thất thường khiến con người mỏi mệt, là cơ hội rất tốt cho một số bệnh cảm cúm, viêm đường hô hấp, sốt siêu vi, đau nửa đầu... gia tăng, đặc biệt ở người già, trẻ nhỏ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục