Trấn Yên sôi nổi “Ngày thứ Bảy cùng dân”

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/10/2020 | 7:52:42 AM

YênBái - Một ngày thứ Bảy tại thôn An Thịnh, xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên. Mặc dù có mưa, nhưng trên 40 đoàn viên Công đoàn cơ sở (CĐCS) Khối chính quyền huyện và người dân trong thôn vẫn hăng say dọn vệ sinh trên 1 km đường giao thông, trồng trên 400 m đường hoa, chỉnh trang nhà văn hóa thôn...

Công đoàn cơ sở Đội Giao thông - Dịch vụ xây dựng đường điện “Thắp sáng đường quê” tại xã Hòa Cuông.
Công đoàn cơ sở Đội Giao thông - Dịch vụ xây dựng đường điện “Thắp sáng đường quê” tại xã Hòa Cuông.

Thông qua phong trào, đã giúp mỗi đoàn viên có sự chia sẻ, gắn kết và gần dân hơn; đồng thời, thúc đẩy phong trào thi đua sôi nổi ngay từ cơ sở. 

Ông Phạm Huy Mai - Chủ tịch CĐCS Khối chính quyền cho rằng: "Phong trào "Ngày thứ Bảy cùng dân” đã thực sự lan tỏa rộng khắp tới từng cơ sở, tạo mối liên hệ gần gũi giữa cán bộ, công chức, viên chức với nhân dân. Thông qua các công trình, phần việc thiết thực, góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi ngay tại cơ sở, nhất là thi đua nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới (XDNTM) tại các địa phương”.

Hồng Ca là xã có trên 90% đồng bào thiểu số. Vì thế, để giữ vững và nâng cao các tiêu chí XDNTM là vấn đề còn nhiều khó khăn, nhất là việc bảo vệ môi trường, hạn chế tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên và hôn nhân cận huyết thống...

Thực hiện sự chỉ đạo của huyện và công đoàn cấp trên về việc thực hiện "Ngày thứ Bảy cùng dân”, CĐCS xã Hồng Ca đã tiến hành khảo sát các công trình, phần việc cần làm ở mỗi thôn, triển khai mỗi tuần 1 ngày thứ Bảy cùng dân. Trong đó, 26 đoàn viên công đoàn lồng gắn với việc tuyên tuyền vận động người dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước với triển khai các công trình, phần việc thiết thực. 

Ông Hà Cao Luận - Chủ tịch CĐCS xã Hồng Ca cho biết: "Sau khi triển khai "Ngày thứ Bảy cùng dân” thì người dân sở tại đã nhận thức tốt và duy trì hàng tuần làm vệ sinh môi trường, đoàn viên phấn khởi vì tăng cường cơ hội gần dân, được thực hiện các phần việc thiết thực giúp các thôn chỉnh trang nhà ở, công trình công cộng, giúp nhau phát triển kinh tế…”.

Qua 1 năm thực hiện, "Ngày thứ Bảy cùng dân” đã thực sự là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực, tạo sự lan tỏa rộng khắp, góp phần tích cực giúp các xã, thị trấn thực hiện tốt các nhiệm vụ tại địa phương, đặc biệt là trong XDNTM. Hoạt động thứ Bảy cùng dân đã tạo sự gắn bó mật thiết, đồng cảm, chia sẻ giữa đoàn viên công đoàn với nhân dân. 

Để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả "Ngày thứ Bảy cùng dân”, thi đua lập thành tích chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; đồng thời, tích cực động viên các địa phương thi đua nước rút hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ chính trị năm 2020, đặc biệt là mục tiêu xây dựng các thôn NTM kiểu mẫu; trên cơ sở Kế hoạch số 156 của Huyện ủy, Công văn số 16 của Ban Dân vận Huyện ủy, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các CĐCS phối hợp tốt với chính quyền đồng cấp triển khai thực hiện có hiệu quả "Ngày thứ Bảy cùng dân”. 

Theo đó, đến hết năm 2020, 20 CĐCS khối cơ quan, doanh nghiệp và 21 CĐCS xã, thị trấn sẽ tham gia "Ngày thứ Bảy cùng dân” 2 buổi/tháng tại 40 thôn ở 21 xã, thị trấn trong huyện, các thôn này chủ yếu là các thôn đăng ký xây dựng thôn NTM kiểu mẫu năm 2020 hoặc thuộc diện còn nhiều khó khăn. Quá trình triển khai, CĐCS các xã sẽ thống nhất với các đơn vị và các thôn để lựa chọn công việc, bố trí lực lượng tham gia. 

Qua thống kê, từ đầu năm đến nay, Phong trào "Ngày thứ Bảy cùng dân” đã thu hút trên 5.000 lượt đoàn viên tham gia dọn vệ sinh, xây rãnh thoát nước đường giao thông; trồng trên 15 km đường hoa; sửa chữa, nâng cấp hơn 10 nhà văn hóa thôn, trên 5 km đường điện thắp sáng; xây dựng hàng trăm hố rác gia đình; khắc phục thiên tai; hỗ trợ công lao động cho các gia đình người có công, gia đình đặc biệt khó khăn xây dựng nhà ở... Các CĐCS thực hiện tốt chương trình "Ngày thứ Bảy cùng dân”, đó là CĐCS Khối chính quyền huyện; xã Hồng Ca, Hưng Khánh, Hưng Thịnh… 

Có thể khẳng định, "Ngày thứ Bảy cùng dân” là cơ hội để mỗi cán bộ, đoàn viên công đoàn tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và định hướng cho nhân dân trong phát triển kinh tế - xã hội, cùng thực hiện tốt chương trình XDNTM để sớm đưa huyện Trấn Yên trở thành huyện NTM kiểu mẫu. 

Đồng thời, thông qua việc tham gia hoạt động tại cơ sở, đoàn viên công đoàn nắm bắt được tình hình tư tưởng dư luận, những khó khăn vướng mắc của nhân dân để kịp thời tham mưu với các cấp ủy Đảng có những quyết sách phù hợp với từng vùng, từng địa phương để giúp các địa phương hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2020 và những năm tiếp theo.

Thanh Hùng (Trung tâm TT&VH Trấn Yên)

Tags Trấn Yên ngày thứ bảy cùng dân đường hoa Hồng Ca

Các tin khác
Đoàn kiểm tra chuyên ngành thành phố Yên Bái kiểm tra tại cơ sở kinh doanh công nghệ phẩm Bảo Linh, phường Yên Thịnh.

Địa bàn thành phố Yên Bái là đầu mối, nơi trung chuyển hàng hóa đi các huyện, thị của tỉnh. Do vậy, thành phố luôn tiềm ẩn tình trạng buôn bán, chế biến, sử dụng thực phẩm không an toàn.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội vừa phối hợp với UBND xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải tổ chức sự kiện truyền thông phòng chống bạo lực xâm hại trẻ em tại Trường THCS & THPT Púng Luông với sự tham gia của hơn 700 học sinh.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phun thuốc diệt muỗi cho các hộ gia đình trên địa bàn tổ 2, đường Đào Tấn

Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái thông tin, trên địa bàn tổ 2, đường Đào Tấn, phường Nguyễn Thái Học xuất hiện 1 trường hợp mắc sốt xuất huyết.

Quang cảnh một trong các lớp tập huấn của Liên đoàn lao động huyện Trấn Yên

Vừa qua, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Trấn Yên tổ chức 2 lớp tập huấn về Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII, chuyên đề tài chính, kiểm tra, nữ công, khuyến học cho gần 400 lượt cán bộ công đoàn cơ sở.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục