Đưa 370 công dân Việt Nam từ Nga về nước

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/10/2020 | 2:08:16 PM

Trong suốt chuyến bay, hành khách và toàn bộ tổ bay chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh dịch tễ.

Trong hai ngày 15 - 16/10/2020, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga và hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng Nga đưa 370 công dân Việt Nam về nước, trong đó có trẻ em dưới 18 tuổi, phụ nữ mang thai, người cao tuổi, người ốm đau, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động, du học sinh tốt nghiệp không có nơi lưu trú do trường học và ký túc xá đóng cửa.

Để tổ chức thành công chuyến bay theo kế hoạch, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại để hỗ trợ các thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân di chuyển đến sân bay; cử cán bộ tới sân bay để trực tiếp hỗ trợ công dân trong quá trình làm thủ tục lên máy bay.

Trong suốt chuyến bay, hành khách và toàn bộ tổ bay chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh dịch tễ. Tất cả hành khách cũng đã được cách ly và kiểm tra y tế theo quy định khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn.

Thời gian tới, việc đưa công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước sẽ được sắp xếp theo nguyện vọng của công dân, phù hợp với tình hình dịch bệnh và năng lực cách ly trong nước.

(Theo VTV)

Các tin khác
Giao lưu văn nghệ tại buổi gặp mặt.

Sáng 16/10, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2020).

Sáng 16/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức gặp mặt các thế cán bộ Hội và chi hội trưởng tiêu biểu nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2020).

Tiến độ công việc dọn dẹp và tìm kiếm người mất tích được tiến hành với sự hỗ trợ rất lớn của các máy xúc, máy ủi cỡ lớn.

Hôm nay (16/10) sẽ tiếp tục mở đường bộ tiếp cận hiện trường, tìm kiếm các công nhân mất tích tại Thủy Điện Rào Trăng 3.

Mô hình ươm cây giống của hội viên Nguyễn Ngọc Kim ở thôn Hương Lý, xã Đại Đồng.

Những năm qua, người cao tuổi huyện Yên Bình không chỉ nêu gương sống mẫu mực mà còn phát huy tinh thần “Tuổi cao, gương sáng” tích cực tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục