Đưa hơn 340 công dân Việt Nam từ Nhật Bản về nước

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/11/2020 | 2:13:14 PM

Ngày 12-11, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng Nhật Bản đưa hơn 340 công dân Việt Nam từ Nhật Bản về nước an toàn.

Việt Nam đã thực hiện nhiều chuyến bay đưa công dân về nước an toàn.
Việt Nam đã thực hiện nhiều chuyến bay đưa công dân về nước an toàn.

Hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người ốm đau, lao động hết hạn hợp đồng, sinh viên không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác. Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã cử cán bộ trực tiếp hỗ trợ công dân tại sân bay.

Với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay.

Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Thời gian tới, việc đưa công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước sẽ được sắp xếp theo nguyện vọng của công dân, phù hợp với tình hình dịch bệnh và năng lực cách ly trong nước.
(Theo HNMO)

Các tin khác
Cán bộ Bảo hiểm xã hội tỉnh tuyên truyền phổ biến Luật BHXH, Luật BHYT, Luật Việc làm đến người lao động tại Khu Công nghiệp phía Nam.

Một số doanh nghiệp có số nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp lớn, kéo dài như: Lâm trường Lục Yên nợ 109 tháng với số tiền trên 3,6 tỷ đồng; Công ty cổ phần Xây lắp Thủy lợi, thủy điện Yên Bái nợ 50 tháng với số tiền trên 1,6 tỷ đồng; Công ty TNHH Vận tải Bắc My nợ 18 tháng với số tiền trên 550 triệu đồng...

Các chuyên gia tư vấn, đại diện các mô hình thanh niên tiêu biểu chia sẻ những nội dung liên quan tới khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Sáng 13/11, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Diễn đàn thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2020.

Cùng với cả tỉnh, Ngày hội Đại đoàn kết năm nay trên địa bàn huyện Mù Cang Chải được tổ chức đồng loạt trong 2 ngày 14 - 15/11.

Lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ trao giải cho các đội đạt kết quả cao

Trong 2 ngày 11 và 12/11, thị xã Nghĩa Lộ tổ chức Hội thi “Hòa giải viên giỏi” năm 2020 với sự tham gia của 42 thí sinh là các hòa giải viên cơ sở đến từ 14 xã, phường trên địa bàn, chia thành 3 đội thi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục