Yên Bái rộn ràng ngày hội của toàn dân

  • Cập nhật: Chủ nhật, 15/11/2020 | 5:05:30 PM

YênBái - Những ngày này, khắp các địa phương trong toàn tỉnh Yên Bái tưng bừng, rộn rã không khí của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2020). Các đường phố, ngõ xóm tràn ngập sắc đỏ của cờ Tổ quốc và băng rôn, khẩu hiệu. Người người vui tươi, phấn khởi, náo nức tham gia các hoạt động của Ngày hội thắm tình đoàn kết.

Ngay từ sáng sớm, bà con nhân dân ở 7 thôn trên địa bàn xã Xuân Long, huyện Yên Bình đã trong những trang phục truyền thống đẹp nhất của dân tộc mình tụ hội về sân vận động trung tâm xã. Hôm nay là một ngày đặc biệt bởi cùng với tổ chức Ngày hội đại đoàn kết, người dân Xuân Long còn được tham dự Lễ công bố địa phương mình đạt chuẩn nông thôn mới. 

Nghe ôn lại truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam qua 90 năm xây dựng và trưởng thành, cũng như đánh giá kết quả nổi bật mà địa phương đạt được trong quá trình xây dựng nông thôn mới, người dân Xuân Long càng cảm thấy tự hào, thấy mình càng có trách nhiệm hơn nữa trong các phong trào thi đua để giữ vững những thành quả mà địa phương đã đạt được. 



Các hoạt động văn hóa, văn nghệ tạo không khí phấn khởi trong Ngày hội đại đoàn kết tại các khu dân cư của thành phố Yên Bái.

Với người dân thôn Xá Nhù, xã Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu - nơi 100% đồng bào Mông sinh sống, Ngày hội đại đoàn kết năm nay càng long trọng và ý nghĩa hơn khi bà con được đón đồng chí Đỗ Đức Duy – Bí thư Tỉnh ủy về tham dự, chung vui và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân.

Dù còn những khó khăn nhưng trong thời gian qua, người trong thôn luôn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; một số phong tục, tập quán lạc hậu không còn phù hợp với nếp sống văn hóa mới đã dần được xóa bỏ, bà con trong thôn đã được Ban công tác mặt trận thôn và các đoàn thể giúp đỡ xóa nhà dột nát, phát triển kinh tế...

Chung niềm vui Ngày hội đại đoàn kết, khắp các thôn, tổ trên địa bàn thành phố Yên Bái hai ngày cuối tuần này cũng tưng bừng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, gặp gỡ, giao lưu và có nhiều hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng.



Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các đồng chí lãnh đạo Trung ương và tỉnh Yên Bái tham gia các trò chơi dân gian cùng người dân trong Ngày hội đại đoàn kết.



Đồng chí Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện Trạm Tấu tham gia hoạt động văn hóa cùng người dân trong Ngày hội đại đoàn kết.

Ngày hội đại đoàn kết trên địa bàn tỉnh Yên Bái năm 2020 càng đặc biệt ý nghĩa khi tỉnh được đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân về dự chung vui với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong Lễ công bố đạt chuẩn nông thôn mới và Ngày hội Đại đoàn kết tại xã Quang Minh, huyện Văn Yên. 

Những lời chúc mừng và biểu dương sự chung sức, đồng lòng của nhân dân các dân tộc xã Quang Minh cũng như của tỉnh Yên Bái để giành được những thành tích nổi bật trong chặng đường phát triển vừa qua của đồng chí Chủ tịch Quốc hội đã tiếp thêm sức mạnh động viên các tầng lớp nhân dân phát huy sức mạnh đại đoàn kết chung sức xây dựng đời sống văn hóa, hưởng ứng các phong trào, cuộc vận động do các cấp phát động, góp phần xây dựng tỉnh Yên Bái ngày càng giàu đẹp.



 Ngày hội cũng là dịp ghi nhận kết quả của cộng đồng dân cư, biểu dương tập thể, hộ gia đình, cá nhân có nhiều thành tích trong các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước.

Được tổ chức hàng năm vào dịp kỷ niệm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm nay trên địa bàn tỉnh Yên Bái với các hoạt động thiết thực, ý nghĩa chính là liều thuốc tinh thần, gắn kết thêm tinh thần đoàn kết, sự đồng thuận trong nhân dân, giúp nhau trong cuộc sống. Đó cũng chính là nguồn cổ vũ to lớn để nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, để Yên Bái phát triển toàn diện, bền vững, sớm trở thành tỉnh phát triển khá trong vùng trung du và miền núi phía Bắc. 

YBĐT

Tags Yên Bái ngày hội của toàn dân Ngày hội Đại đoàn kết

Các tin khác
Hướng di chuyển của cơn bão.

Dự báo trong 12h tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km, đi vào đất liền các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Ông Tiết Văn Thành – Tổng Giám đốc Agribank Việt Nam trao tặng 1 tỷ đồng cho xã Quang Minh

Nhân dịp xã Quang Minh (Văn Yên) tổ chức Lễ công bố đạt chuẩn nông thôn mới và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020, sáng 14/11, lãnh đạo Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã trao tặng ủng hộ 1 tỷ đồng cho địa phương này xây dựng nhà thể thao đa năng.

Dấu ấn trong hành trình nửa thế kỷ không chỉ là niềm tự hào của những con người đã sống và học tập nơi mái trường mang tên người thầy mẫu mực Chu Văn An mà còn là niềm tự hào của người quê hương Văn Yên cũng như tỉnh Yên Bái.

Chiều 13/11, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết Đề án hỗ trợ phát triển phong trào thanh niên Yên Bái khởi nghiệp sáng tạo, giai đoạn 2019 – 2020. Đồng chí Tạ Văn Long – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự và chỉ đạo Hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục