Đưa hơn 280 công dân Việt Nam từ Úc về nước

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/11/2020 | 10:01:54 AM

Với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, Hãng hàng không Bamboo Airways đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay.

Các cơ quan đại diện Việt Nam đã cử cán bộ tới các sân bay để hỗ trợ trực tiếp quá trình xuất, nhập cảnh, lên máy bay của công dân.
Các cơ quan đại diện Việt Nam đã cử cán bộ tới các sân bay để hỗ trợ trực tiếp quá trình xuất, nhập cảnh, lên máy bay của công dân.

Ngày 25/11/2020, các cơ quan chức năng Việt Nam, các Cơ quan đại diện Việt Nam tại Úc và Hãng hàng không Bamboo Airways đã phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại đưa hơn 280 công dân Việt Nam từ Úc về nước an toàn.

Hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, lao động hết hạn hợp đồng và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác. 

Trong bối cảnh dịch Covid-19 khiến việc đi lại tại Úc gặp nhiều khó khăn, các cơ quan đại diện Việt Nam đã làm việc với cơ quan chức năng sở tại, đề nghị tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam di chuyển tới điểm tập trung tại hai sân bay ở Sydney và Melbourne (Úc). Các cơ quan đại diện Việt Nam đã cử cán bộ tới các sân bay để hỗ trợ trực tiếp quá trình xuất, nhập cảnh, lên máy bay của công dân được nhanh chóng và an toàn.

Với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, Hãng hàng không Bamboo Airways đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay. Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cần Thơ, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Thời gian tới, việc đưa công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước sẽ được sắp xếp theo nguyện vọng của công dân, phù hợp với tình hình dịch bệnh và năng lực cách ly trong nước.

(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Yên Bình cùng người dân dọn vệ sinh môi trường trong “Ngày thứ Bảy cùng dân”.

Thông tin tại buổi làm việc giữa Thường trực Huyện ủy Yên Bình với các cơ quan liên quan để thống nhất giải quyết vấn đề bụi gây ô nhiễm môi trường diễn ra ngày 18/11/2020 cho biết, huyện đã có đánh giá chung là trong quá trình phát triển kinh tế, trên địa bàn huyện có những vấn đề phát sinh chưa được giải quyết triệt để.

Mùa mưa bão mỗi năm sạt lở hàng trăm mét khối đất đá xuống khu vực ngôi trường.

Trường Tiểu học và THCS số 2 xã Hồng Ca (huyện Trấn Yên) nằm sát núi cao. Thời gian qua, do ảnh hưởng của mưa bão, khu vực trên tiếp tục xảy ra sự cố nứt, sụt, sạt lở đất; phần kè đá gia cố chân núi bị bong lở, xô nghiêng; hệ thống rãnh đứt gãy nguy cơ cao mất an toàn trường học.

Tham gia Lớp học tiếng nói, chữ viết dân tộc Dao xã Kiên Thành, các thành viên không chỉ lưu giữ bản sắc văn hóa dân tộc mà còn được truyền đạt cách làm hay để phát triển kinh tế gia đình.

Câu lạc bộ khuyến học xã Kiên Thành hiện 45 người tham gia ở các lớp học: hát then đàn tính dân tộc Tày; tiếng nói chữ viết dân tộc Dao; các tổ dệt may, thêu thùa quần áo trang phục dân tộc thiểu số.

Đến nay, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Yên Bái đã có gần 1.300 mô hình thu gom và xử lý rác thải với hàng chục “Ngôi nhà xanh” được xây dựng nhằm nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của hội viên phụ nữ trong việc phân loại, thu gom rác thải đúng nơi quy định, bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại 2, vừa tạo sinh kế tăng thu nhập, nhất là với những chị em nghèo, đặc biệt khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục