Đông Cuông tổ chức Hội thi tay nghề đan mây, tre, song

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/12/2020 | 3:42:53 PM

YênBái - Vừa qua, UBND xã Đông Cuông phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Văn Yên tổ chức Hội thi tay nghề và bế giảng lớp đào tạo nghề ngắn hạn sản xuất mây, tre, song và cắm hoa, sắp lễ, phục vụ du lịch tâm linh tại đền Đông Cuông.

Tham gia khóa học có gần 30 học viên ở hai xã Đông Cuông và Tân Hợp. Với thời gian đào tạo 1 tháng, các học viên đã được các giáo viên của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện cùng với các nghệ nhân đan lát lành nghề của xã dạy về kỹ năng thực hành. 

Ngoài ra, Ban quản lý, tổ giúp việc nhà đền cùng phối hợp, tham gia hướng dẫn thực hành cho học viên.

Thông qua lớp học, các học viên đã được trang bị kiến thức chuyên môn về chọn các loại nguyên liệu như tre, nứa, sử dụng thành thạo các dụng cụ nghề đan lát, đặc biệt là mây, tre nan; biết các phương pháp xử lý, bảo quản sản phẩm; lựa chọn các loại mẫu mã in dán cho từng loại sản phẩm và biết cách lựa chọn các loại hoa, quả, bánh kẹo... cho việc cắm hoa và sắm lễ một cách thuần thục.




Lãnh đạo huyện Văn Yên trao giải cho các học viên tham gia Hội thi.

Sau khóa học, Ban tổ chức đã tổ chức cuộc thi thực hành tay nghề giữa các học viên nhằm phát huy tính tích cực khả năng sáng tạo, thắt chặt tình đoàn kết giúp nhau trong học tập cũng như trong lao động sản xuất. Kết thúc khóa học, 100% học viên đạt yêu cầu, đã được cấp chứng chỉ nghề.



Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Văn Yên trao chứng chỉ nghề cho các học viên hoàn thành khóa học.

Việc đào tạo nghề và chuyển đổi cơ cấu lao động từ nông nghiệp sang phi nông nghiệp xã Đông Cuông nói riêng và huyện Văn Yên nói chung thời gian qua đã góp phần thực hiện mục tiêu giải quyết việc làm, tăng thu nhập để làm giàu chính đáng và thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra. 

Đức Toàn

Tags Đông Cuông Hội thi tay nghề đan mây tre

Các tin khác
Tại các nhà trường, các em học sinh được truyền dạy phổ biến nhất là các điệu xòe cổ của người Thái Mường Lò

Đưa văn hóa địa phương vào truyền dạy trong các nhà trường đang ngày một được quan tâm, chú trọng và phát huy hiệu quả trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ. Những hoạt động này góp phần bồi đắp tình yêu và niềm tự hào về quê hương mình cho các em học sinh ngay từ trên ghế nhà trường.

LLVT huyện Lục Yên giúp dân dọn hành lang giao thông nông thôn.

Bên cạnh công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương, thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Lục Yên đã tích cực triển khai thực hiện Phong trào thi đua "Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” với những việc làm cụ thể, thiết thực.

Các công dân phường Tân An tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự.

Xác định công tác tuyển quân năm 2021 là chỉ tiêu đầu tiên trong các chỉ tiêu thực hiện của năm 2021, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự (HĐNVQS) phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ đã chỉ đạo quyết liệt, thực hiện tốt ngay từ khâu sơ tuyển NVQS.

GS Lê Anh Vinh, phụ trách Viện Khoa học giáo dục Việt Nam, tiến sĩ Đại học Harvard, trở thành giáo sư trẻ nhất năm 2020.

Giáo sư Lê Anh Vinh, phụ trách Viện Khoa học giáo dục Việt Nam đã trở thành 1 trong số 39 nhà giáo được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư năm 2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục