Phường Tân An: Bảo đảm chặt chẽ, công bằng, đúng luật trong tuyển quân

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/12/2020 | 1:43:32 PM

YênBái - Xác định công tác tuyển quân năm 2021 là chỉ tiêu đầu tiên trong các chỉ tiêu thực hiện của năm 2021, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự (HĐNVQS) phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ đã chỉ đạo quyết liệt, thực hiện tốt ngay từ khâu sơ tuyển NVQS.

Các công dân phường Tân An tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự.
Các công dân phường Tân An tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự.

Đồng chí Nguyễn Duy Trường - Chủ tịch UBND, Chủ tịch HĐNVQS phường Tân An cho biết: "HĐNVQS phường đã tổ chức hội nghị triển khai công tác tuyển quân năm 2021. Trong đó, ngoài nắm chắc nguồn đăng ký quản lý thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, HĐNVQS phường cũng tổ chức rà soát, phúc tra, so sánh, đối chiếu sổ sách đăng ký và số lượng thực tế để nắm chắc từng công dân trong độ tuổi gọi nhập ngũ”. 

Đặc biệt, để tránh xảy ra hiện tượng trốn tham gia khám tuyển NVQS, Hội đồng đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền Luật NVQS; yêu cầu từng thành viên bám sát cơ sở, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ tuyển quân; các trường hợp đi làm ăn xa, sinh viên đang học tại các trường đại học, cao đẳng, trường hợp được tạm hoãn, miễn phải có danh sách cụ thể báo cáo về HĐNVQS phường.

Căn cứ danh sách đó, Hội đồng rà soát, xác minh lại lần cuối trước khi báo cáo Ban Thường vụ Đảng ủy phường. Danh sách thanh niên khám tuyển, thanh niên tạm hoãn, miễn được Thường vụ Đảng ủy thông qua, HĐNVQS phường phê duyệt. 

Trước khi diễn ra khám tuyển, HĐNVQS phường gửi thông báo đến các thanh niên trong diện khám tuyển. Nếu thanh niên không trực tiếp nhận thông báo thì đại diện gia đình nhận thay phải ký cam kết thông báo và động viên con em đến khám đúng lịch. 

Theo đó, tại các thôn bản, dưới sự chỉ đạo, giúp đỡ trực tiếp của Ban CHQS phường đã khẩn trương triển khai công tác sơ tuyển NVQS đối với thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, bảo đảm chặt chẽ, công khai, công bằng, đúng luật. 

Đồng chí Lò Việt Cường - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường Tân An phấn khởi: "Năm nay, nguồn công dân sẵn sàng nhập ngũ của phường cơ bản đều có trình độ văn hóa, phẩm chất chính trị tốt. Cấp ủy, cán bộ các thôn, bản đã chủ động, tích cực thông báo về kế hoạch khám sơ tuyển NVQS cũng như danh sách các công dân trong độ tuổi tham gia khám sơ tuyển để các công dân thu xếp công việc về địa phương khám tuyển NVQS”. 

Kết quả, trong buổi khám sơ tuyển NVQS của phường Tân An, từ sớm 58/58 công dân được gọi khám tuyển đã có mặt tại Trạm Y tế phường để chờ đăng ký làm thủ tục khám tuyển. 

Công dân Cầm Ngọc Mạnh ở tổ Tông Pọng cho biết: "Được tuyên truyền về trách nhiệm, nghĩa vụ của thanh niên khi đến tuổi nhập ngũ, sau khi nhận được lệnh gọi sơ tuyển, tôi đã sắp xếp công việc, thời gian để tham gia sơ tuyển. Nếu đủ điều kiện thì tôi sẵn sàng lên đường nhập ngũ”.

Không chỉ Mạnh mà nhiều thanh niên trong độ tuổi thực hiện NVQS ở phường Tân An cũng đã có mặt. Sau buổi khám sơ tuyển, phường Tân An đã lựa chọn được 32 công dân có đủ điều kiện để tham gia khám tuyển cấp thị xã. 

Căn cứ danh sách này, HĐNVQS phường Tân An đã thông báo và niêm yết công khai danh sách công dân đủ điều kiện tham gia khám tuyển cấp thị xã cũng như danh sách công dân trong diện miễn, tạm hoãn NVQS tại trụ sở UBND phường và nhà văn hóa các tổ dân phố.

Đồng thời, tiếp tục yêu cầu từng thành viên bám sát cơ sở, kiểm tra, đôn đốc việc thông báo và động viên công dân đến khám đúng lịch, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân.

Trần Ngọc

Tags Tân An nghĩa vụ quân sự công dân tuyển quân

Các tin khác
GS Lê Anh Vinh, phụ trách Viện Khoa học giáo dục Việt Nam, tiến sĩ Đại học Harvard, trở thành giáo sư trẻ nhất năm 2020.

Giáo sư Lê Anh Vinh, phụ trách Viện Khoa học giáo dục Việt Nam đã trở thành 1 trong số 39 nhà giáo được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư năm 2020.

Lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Yên Bái trao đổi nghiệp vụ chuyên môn với cán bộ, kiểm sát viên trong đơn vị.

Nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ công tác năm 2020, ngay từ đầu năm, căn cứ vào Chỉ thị công tác số 01/CT-VKSTC ngày 17/12/2019 của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) Tối cao; kế hoạch công tác kiểm sát của VKSND tỉnh Yên Bái, VKSND thành phố Yên Bái đã xây dựng kế hoạch công tác kiểm sát năm 2020, triển khai thực hiện hoàn thành trong tất cả các khâu công tác, góp phần bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Cán bộ Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân.

Thời tiết chuyển lạnh gây rét đậm, rét hại, điều này đã ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của người dân, đặc biệt là đối tượng nhạy cảm với thời tiết như: người già, trẻ em, người mắc bệnh mãn tính... Bởi vậy, chúng ta cần quan tâm thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống rét để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Vùng núi cao có thể xảy ra mưa tuyết.

Các tỉnh Bắc Bộ rét đậm, rét hại trong dịp Tết Dương lịch. Ở vùng núi cao có thể xuống dưới 0 độ, khả năng cao xảy ra băng giá, sương muối, thậm chí là mưa tuyết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục