Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục duy trì rét đậm, rét hại

  • Cập nhật: Chủ nhật, 3/1/2021 | 8:50:10 AM

Ngày 3/1, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, rét hại, vùng núi cao 6-9 độ C, có nơi dưới 6 độ C, người dân cần giữ ấm cơ thể, tránh những vị trí gió lùa để bảo vệ sức khỏe.

Giữ ấm cơ thể với nhiều lớp áo, khăn quàng và đeo khẩu trang khi ra đường khi trời rét đậm, rét hại.
Giữ ấm cơ thể với nhiều lớp áo, khăn quàng và đeo khẩu trang khi ra đường khi trời rét đậm, rét hại.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 3/1, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, rét hại, vùng núi cao 6-9 độ C, có nơi dưới 6 độ C. Nam Trung Bộ trời lạnh.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, nhiệt độ xuống thấp sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Người dân cần biết cách giữ ấm và phòng, chống rét cho bản thân và gia đình.

Khi thời tiết xuống dưới 10 độ C, người già và trẻ em có khả năng mắc các bệnh lý như hen phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, giãn phế quản, tăng huyết áp, tai biến mạch máu não, xương khớp...

Nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới viêm phổi, suy hô hấp, đột quỵ, ảnh hưởng đến tính mạng.

Để phòng ngừa mắc bệnh khi thời tiết thay đổi, người dân nên mặc đủ ấm, tránh những vị trí gió lùa...

Đối với người cao tuổi, tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột như từ trong nhà ấm ra ngoài lạnh. Nếu thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ gây thay đổi về huyết áp có nguy cơ bị tai biến mạch máu não.

Trẻ nhỏ được mặc quá ấm thì khi ngủ sẽ toát mồ hôi dẫn tới ướt quần áo, thấm ngược lại cơ thể gây ra nguy cơ viêm phổi. Do đó, các bậc cha mẹ, ông bà nên lưu ý giữ nhiệt độ chung trong phòng cho đủ ấm và mặc quần áo vừa phải; luôn kiểm tra xem trẻ có bị toát mồ hôi không, nếu khi trẻ bị ướt áo thì phải thay áo, tránh để trẻ mặc áo ướt.

Những người theo nghề đặc thù phải làm việc ở ngoài trời khi rét đậm, rét hại cần mặc nhiều quần áo, hạn chế để da tiếp xúc với môi trường lạnh.

Để tăng sức đề kháng của cơ thể cần ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, tăng cường rau xanh, trái cây đảm bảo đủ nhiệt cho cơ thể.

Các gia vị như hành, tỏi, gừng, quế... giúp giữ ấm rất tốt, còn giúp cơ thể giải cảm, ấm bụng, kích thích tiêu hóa; hạn chế ăn các món lạnh, đồ ăn vừa lấy từ tủ lạnh ra; tránh uống rượu trước khi ra ngoài trời lạnh, bởi rượu làm nở các mạch máu gây giảm thân nhiệt nên khi ra trời lạnh sẽ rất nguy hiểm.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Người dân huyện Trạm Tấu nhận hỗ trợ nilon chống rét cho mạ.

Diện mạo nông thôn từ vùng thấp đến vùng cao từng bước thay đổi, người dân được tiếp cận và thụ hưởng các công trình cơ sở hạ tầng, được hỗ trợ công cụ sản xuất, giống cây trồng, vật nuôi… Đó là những kết quả của sự nỗ lực triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững tại Yên Bái.

Từ nguồn vốn Chương trình 135, cơ sở trường lớp học tại các xã ĐBKK trên địa bàn huyện Mù Cang Chải được đầu tư ngày một khang trang.

Các chương trình, dự án, chính sách hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số được triển khai, thực hiện trong những năm qua phát huy hiệu quả. Đặc biệt, các công trình hạ tầng thiết yếu được đầu tư, cơ bản đáp ứng nhu cầu sản xuất và đời sống của đồng bào.

Không khí lạnh suy yếu, miền Bắc trời nắng.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay (2/1), không khí lạnh có cường độ mạnh đang suy yếu chậm. Ngày hôm nay Bắc Bộ trời nắng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 16-19 độ C.

Ảnh minh họa

Việc triển khai quy hoạch, sắp xếp các cơ quan báo chí giai đoạn (2019-2020) về cơ bản đảm bảo đúng phương án, lộ trình theo Quy hoạch phát triển, quản lý báo chí toàn quốc đến 2025 đã được phê duyệt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục