Yên Bái: Hành trình qua "bão dịch" COVID-19

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/1/2021 | 4:21:31 PM

YênBái - Năm 2020, đại dịch COVID-19 đã tác động sâu rộng đến mọi mặt của đời sống xã hội. Trong bối cảnh đó, ngay từ quý I/2020, Yên Bái đã kịp thời lãnh đạo điều chỉnh trạng thái, phương pháp làm việc theo hướng chủ động, linh hoạt, đồng bộ, điều chỉnh kịch bản phát triển kinh tế - xã hội để lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, sát sao, bài bản các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa tập trung phát triển kinh tế - xã hội vừa phòng, chống hiệu quả dịch bệnh đồng thời tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.


Với những nỗ lực, quyết tâm không ngừng nghỉ, năm 2020, tỉnh đã thực hiện 24/32 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch, trong đó nhiều chỉ tiêu khó, quan trọng cũng đã vượt kế hoạch. GRDP của tỉnh tăng trưởng khá, đạt 5,41%, đứng thứ 4/14 tỉnh vùng trung du và miền núi phía Bắc; riêng khu vực nông, lâm nghiệp, thủy sản tăng 4,62%, thuộc nhóm các tỉnh cao nhất trong khu vực. Văn hóa, xã hội được quan tâm, chăm lo. Quốc phòng - an ninh được giữ vững. Đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện… Đến nay, trên địa bàn tỉnh Yên Bái chưa phát hiện trường hợp nhiễm COVID - 19. 



Các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh  hướng dẫn người dân cách rửa tay sát khuẩn trước khi vào bệnh viện

Đó là kết quả của sự đồng tâm nhất trí, đoàn kết, vượt khó, vươn lên giành thắng lợi của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tạo nền tảng để Yên Bái vững bước đi vào xuân mới.

Minh Huyền - Mạnh Cường

Tags Yên Bái hành trình bão dịch COVID-19

Các tin khác

Nằm ở địa chỉ 198A trên trục đại lộ Nguyễn Thái Học (thành phố Yên Bái) sầm uất, bản thân cái tên nhà hàng Nét Hội An đã truyền tải rõ dụng ý của chủ nhân, đem đến cho ta một cảm giác nhẹ nhàng, trầm mặc, sâu lắng và mới lạ.

Hình ảnh mổ nội soi lấy xương gà bị mắc trong ruột bệnh nhân.

Bệnh nhân không may nuốt phải mảnh xương gà gây thủng ruột non, tạo nhiều dịch mủ ổ bụng. Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ phải tập trung cho cuộc phẫu thuật lấy mảnh xương, không để ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh.

Đến nay, toàn huyện Trấn Yên chỉ còn 488 hộ nghèo, chiếm 2,03%

Đến nay, toàn huyện Trấn Yên chỉ còn 488 hộ nghèo, chiếm 2,03%; hộ cận nghèo 1.133 hộ, chiếm 4,71%; 13 hộ tái nghèo, chiếm tỷ lệ 2,66%

Tỉnh Yên Bái khởi động dự án đẩy lùi bạo lực giới

Theo kế hoạch, 100% phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực, xâm hại, tình dục và mua bán người mà Dự án tiếp cận được tăng khả năng tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ đa ngành, dựa trên hiểu biết về sang chấn để chữa lành và phục hồi sau tháng 36 của Dự án.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục