Vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3: Vẫn chưa tìm thấy thi thể nạn nhân

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/3/2021 | 6:45:22 AM

Trong ngày 26/3, các lực lượng tiếp tục tập trung đào bới sâu ở quanh khu vực bãi bồi và xung quanh một số khu vực lân cận, tại những vị trí có khả năng có thi thể bị nước cuốn vào.

Hiện trường khu vực tìm kiếm tại bãi bồi thứ nhất trên suối Rào Trăng.
Hiện trường khu vực tìm kiếm tại bãi bồi thứ nhất trên suối Rào Trăng.

Qua hai ngày tìm kiếm trên khu vực bãi bồi thứ nhất, cách hiện trường vụ sạt lở Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 khoảng 300m về xuôi (ở xã Phong Xuân, huyện Phong Điền), lực lượng tìm kiếm của tỉnh Thừa Thiên-Huế vẫn không tìm thấy thi thể của các nạn nhân.

Trong ngày 26/3, các lực lượng tiếp tục tập trung đào bới sâu ở quanh khu vực bãi bồi và xung quanh một số khu vực lân cận, tại những vị trí có khả năng có thi thể bị nước cuốn vào.

Tỉnh Thừa Thiên-Huế đã điều thêm 1 máy múc cỡ lớn lên hiện trường để đẩy nhanh công tác tìm kiếm.

Qua hai ngày đầu tìm kiếm, với phương châm tìm đến đâu chắc đến đó, lực lượng cứu hộ đã phát hiện được một số vật dụng cá nhân của các công nhân như quần áo, ví tiền, giấy tờ tùy thân, xe máy và các loại máy móc.

Theo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên-Huế, ngày 27/3, các lực lượng sẽ bắt đầu tìm kiếm tại vị trí vũng nước sâu ngay bên cạnh bãi bồi thứ nhất.

Hiện nay, đường dẫn để nắn dòng chảy của suối Rào Trăng tại vị trí này đã thi công xong, ngày 27/3 lực lượng cứu hộ sẽ đắp đê quai dài khoảng 50m để ngăn dòng.

Trước đó, tại vũng nước sâu bên cạnh bãi bồi, cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế ) đã sử dụng camera dò dưới nước nhằm phát hiện thi thể hoặc những vật thể nghi ngờ.

Vũng nước này có độ sâu khoảng 2,5m, sau khi đắp đập nắn dòng, các máy xúc sẽ khơi dòng để nước trong vũng này tự chảy ra và lực lượng cứu hộ sẽ sử dụng 4 máy bơm công suất lớn bơm lượng nước còn lại ra ngoài, phục vụ quá trình tìm kiếm.

Như vậy, đến nay qua 3 giai đoạn tìm kiếm, lực lượng cứu hộ tỉnh Thừa Thiên-Huế mới tìm được 6 thi thể. Còn 11 thi thể công nhân trong vụ sạt lở tại Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 xảy ra vào tháng 10/2020 chưa được tìm thấy.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Em Nông Ngọc Thúy trao trả lại tài sản thất lạc cho anh Dương Duy Cừ tại trụ sở UBND phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái.

Chiều 25/3, em Nông Ngọc Thúy, sinh năm 2004, học sinh lớp 11D1, Trường THPT Nguyễn Huệ đã báo công an phường để trả lại người mất chiếc ví bên trong có 5,6 triệu đồng.

Thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Yên Bình đã tổ chức nhiều buổi khám sức khoẻ, chữa bệnh miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở tất các xã trên địa bàn huyện. Đặc biệt, trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác hỗ trợ toàn diện giữa Bệnh viện Bạch Mai và UBND tỉnh Yên Bái, Trung tâm Y tế huyện đã được chia sẻ kinh nghiệm một số chuyên đề cấp cứu tim mạch cho các y, bác sĩ, nhân viên y tế thông qua hội thảo và hoạt động khám sức khoẻ từ thiện, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân.

Với tinh thần “Không có việc gì khó, hãy tìm cách để làm” như lời đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đã nhắn nhủ tuổi trẻ Yên Bái; sự tiên phong, linh hoạt, sáng tạo của tuổi trẻ Yên Bái đã để lại những dấu ấn đặc biệt trong lòng người dân tại mỗi địa phương.

Nhân viên điểm bưu điện văn hóa xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình thực hiện chi trả cho đối tượng hưởng trợ cấp BTXH trên địa bàn xã.

Yên Bái thực hiện chi trả trợ cấp bảo trợ xã hội (BTXH) tại 22 bưu cục, 160 bưu điện văn hóa xã. Nhân viên tham gia chi trả chế độ trợ cấp BTXH là 182 người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục