Tại Yên Bái: Khai mạc khóa tập huấn “Các tiêu chuẩn lao động trong chuỗi cung ứng toàn cầu”

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/3/2021 | 2:25:21 PM

YênBái - Sáng 31/3, tại Yên Bái, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO), Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc khóa tập huấn về chủ đề "Các tiêu chuẩn lao động trong chuỗi cung ứng toàn cầu: Làm thế nào để đáp ứng các tiêu chuẩn đó để trở nên cạnh tranh và bền vững hơn".

Ông Nguyễn Ngọc Bảo - Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam phát biểu khai mạc khóa tập huấn.
Ông Nguyễn Ngọc Bảo - Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam phát biểu khai mạc khóa tập huấn.

Dự có ông Nguyễn Ngọc Bảo - Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam; ông Chang Hee Lee - Giám đốc ILO tại Việt Nam, lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh Yên Bái và cán bộ Liên minh HTX 12 tỉnh phía Bắc.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo cho biết: trong thời gian tới, sự hội nhập với chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu ở Việt Nam diễn ra ngày càng mạnh mẽ đòi hỏi tiêu chuẩn công nghệ, tính pháp lý ngày càng cao. Do đó, việc cung cấp thông tin kinh tế - xã hội, thị trường thế giới, trong nước rất quan trọng đối với các doanh nghiệp và HTX. 

Ông Nguyễn Ngọc Bảo mong muốn sẽ được Tổ chức Lao động quốc tế tiếp tục nhân rộng các lớp tập huấn tại các địa phương trong thời gian tới bằng nhiều hình thức như tập huấn trực tiếp hoặc mở lớp online.

Với chủ đề "Các tiêu chuẩn trong chuỗi cung ứng toàn cầu: Làm thế nào để đáp ứng các tiêu chuẩn đó để trở nên cạnh tranh và bền vững hơn”, trong thời gian 3 ngày, các học viên đến từ Liên minh HTX các tỉnh tham dự sẽ được giảng viên là các chuyên gia của ILO trực tiếp truyền đạt các chuyên đề về: quản lý lao động có trách nhiệm với xã hội và việc làm bền vững; rủi ro trong kinh doanh và thương mại, cách quản lý rủi ro; những kinh nghiệm trong quản lý kinh doanh và quản lý lao động; văn hóa an toàn lao động trong doanh nghiệp; vệ sinh lao động trong nông nghiệp; chuyên đề về thỏa ước lao động tập thể, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ và tiền lương; bạo lực và quấy rối tại nơi làm việc, không phân biệt đối xử… 

Bên cạnh đó, các học viên sẽ được làm bài tập thực hành, làm việc nhóm cũng như báo cáo kết quả học tập.

Khóa tập huấn giúp các học viên nâng cao nhận thức các tiêu chuẩn lao động trong chuỗi cung ứng toàn cầu, trang bị kiến thức về trách nhiệm xã hội của tổ chức kinh tế; thúc đẩy việc sẵn sàng đưa hợp phần trách nhiệm xã hội của HTX, doanh nghiệp vào chương trình đào tạo nghề của hệ thống Liên minh HTX Việt Nam. Sau khóa học, cán bộ tư vấn của Liên minh HTX sẽ được trang bị tốt hơn về kỹ năng tư vấn, giảng dạy để truyền đạt các thông tin, kinh nghiệm có được tại khóa tập huấn đến đối tượng là cán bộ quản lý của các HTX.

Hùng Cường

Tags Khai mạc khóa tập huấn tiêu chuẩn lao động huỗi cung ứng toàn cầu

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Từ tháng 4 tới đây, nhiều chính sách quan trọng sẽ chính thức có hiệu lực.

Những năm qua, huyện Văn Yên đã triển khai đồng bộ, hiệu quả các chính sách hỗ trợ giáo dục nghề nghiệp, giải quyết việc làm, góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động, phát triển kinh tế - xã hội, góp phần giảm nghèo bền vững, tạo đà cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đồng bào Phù Lá bên nhà văn hóa mới được Nhà nước đầu tư xây dựng.

Hết năm 2020, xã Châu Quế Thượng có 180 hộ thoát nghèo thì có 39 hộ là đồng bào Phù Lá. Năm 2021, địa phương tiếp tục phối hợp với các cấp, ngành xây dựng kế hoạch sử dụng nguồn vốn đặc thù dành cho đồng bào Phù Lá, trọng tâm là cứng hoá một số đoạn đường dân sinh, giao thông nội đồng tại thôn Ngòi Nhầy, thôn Ngòi Lẫu.

Các đồng chí lãnh đạo huyện và đông đảo nhân dân tham gia chạy hưởng ứng ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân.

Sáng 30/3, huyện Yên Bình tổ chức Lễ phát động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2021 với sự tham gia của trên 2.500 cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, các thầy cô giáo, các em học sinh và đông đảo nhân dân thị trấn Yên Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục