Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái tiếp nhận 4.500 liều vắc xin AstraZeneca đầu tiên phòng COVID-19

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/4/2021 | 4:16:46 PM

YênBái - Ngày 9/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái đã tiếp nhận 4.500 liều vắc xin AstraZeneca phòng COVID-19 từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Dự án Tiêm chủng mở rộng.

Thạc sỹ, bác sỹ Lê Thị Hồng Vân - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái kiểm tra 
tiếp nhận vắc xin AstraZeneca phòng COVID-19 tại Trung tâm Kiểm soát 
bệnh tật tỉnh Yên Bái
Thạc sỹ, bác sỹ Lê Thị Hồng Vân - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái kiểm tra tiếp nhận vắc xin AstraZeneca phòng COVID-19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái

Số vắc xin trên được Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương bàn giao cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái theo đúng quy trình, được vận chuyển, bảo quản trong hệ thống dây chuyền lạnh, nhiệt độ từ 2 - 8 độ C. 

Toàn bộ 4.500 liều vắc xin sẽ được ưu tiên và tiêm phòng miễn phí cho đối tượng là lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bao gồm người làm việc trong các cơ sở y tế, người tham gia phòng, chống dịch… 

Trước khi thực hiện tiêm chủng, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 điều tra lập danh sách đối tượng; tổ chức tập huấn hướng dẫn cán bộ y tế về sử dụng vắc xin COVID-19 và theo dõi sự cố bất lợi sau tiêm chủng cho các cơ sở tiêm chủng và bảo quản vắc xin.

Cùng đó làm tốt công tác truyền thông, tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản, phân phối vắc xin, vật tư và tổ chức tiêm chủng phòng COVID-19… Chuẩn bị đầy đủ nhân lực, trang thiết bị đáp ứng các tình huống xảy ra.

Ngọc Hưng - Thái Hà (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái)

Tags Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái Sở Y tế AstraZeneca COVID-19

Các tin khác
Đoàn kiểm tra của Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế làm việc tại Sở Y tế tỉnh Yên Bái

Sáng 9/4, tại Sở Y tế tỉnh Yên Bái, Đoàn công tác của Cục Quản lý dược, Bộ Y tế đã kiểm tra việc thực hiện các quy định quản lý Nhà nước về dược, mỹ phẩm năm 2020.

Hội viên phụ nữ huyện Văn Chấn được hỗ trợ tham gia học nghề để nâng cao đời sống.

Theo báo cáo của ngành chức năng, mỗi năm trung bình cả nước có trên 1.200 trẻ em bị xâm hại tình dục (chiếm hơn 60% số vụ xâm hại trẻ em); 58% phụ nữ chịu ít nhất 1 trong 3 hình thức bạo lực là thể chất, tinh thần và tình dục.

Người Dao Viễn Sơn chăm sóc quế.  Ảnh: Thanh Miền

Nhắc đến Văn Yên là nhắc về địa danh nổi tiếng với bạt ngàn những rừng quế xanh tươi. Nếu có dịp đến thăm vùng quế Văn Yên mà chưa đặt chân đến Viễn Sơn thì cũng sẽ được coi như là vẫn chưa từng đến bởi nơi đây mới chính là cội nguồn của đất quế... và cũng là nơi quần tụ lâu đời của cộng đồng người Dao đỏ với nhiều nét văn hóa truyền thống còn được bảo tồn và lưu giữ.

ảnh minh họa

Toàn tỉnh hiện có trên 60 doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh quảng cáo. Hoạt động quảng cáo ngoài trời được thực hiện ở hầu hết các huyện, thành phố, tập trung chủ yếu ở những khu đông dân cư.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục