Văn Yên nỗ lực đưa ứng dụng VssID - BHXH số đến người dân

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/4/2021 | 7:47:47 AM

YênBái - Giữa tháng 11/2020, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam chính thức công bố đưa vào sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số. Để đẩy mạnh và lan tỏa việc cài đặt ứng dụng này trên điện thoại thông minh, BHXH huyện Văn Yên đã và đang tích cực triển khai thực hiện bằng nhiều giải pháp.

Cán bộ BHXH huyện Văn Yên hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VssID.
Cán bộ BHXH huyện Văn Yên hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VssID.

Nhằm phổ biến rộng rãi ứng dụng VssID đến người dân, UBND huyện Văn Yên đã có văn bản chỉ đạo về việc đẩy mạnh triển khai cài đặt ứng dụng VssID-BHXH số. Theo đó, thủ trưởng cơ quan, ban, ngành của huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chỉ đạo 100% cán bộ công chức, viên chức, người lao động tham gia BHXH, BHYT có điện thoại di động thông minh cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID, đồng thời tuyên truyền hướng dẫn người thân cài đặt và sử dụng ứng dụng. 

Bà Nguyễn Thu Hiền - Phó Giám đốc BHXH huyện Văn Yên cho biết: Ngay sau khi có văn bản chỉ đạo của UBND huyện, BHXH huyện đã phổ biến, quán triệt và yêu cầu 100% công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị đăng ký tài khoản giao dịch điện tử; thực hiện việc cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID trên thiết bị di động của mỗi cá nhân. 

Đồng thời, tuyên truyền, giải đáp, hỗ trợ cài đặt và hướng dẫn sử dụng ứng dụng VssID cho các thành viên trong gia đình, người thân, bạn bè, tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp. 

Cùng với đó, BHXH huyện cũng phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo triển khai đến các cơ sở giáo dục trên địa bàn yêu cầu tất cả giáo viên, nhân viên cài đặt sử dụng ứng dụng và hướng dẫn học sinh có điện thoại di động thông minh cài đặt và sử dụng ứng  dụng. 

BHXH huyện đang triển khai đến 27 đại lý thu, 47 điểm thu,  cơ sở y tế đang trực tiếp quản lý đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, đối tượng hưu trí... từng bước sử dụng ứng dụng VssID. 

Tại bộ phận một cửa, Trung tâm Hành chính công của huyện đều có cán bộ tuyên truyền hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng. Tính đến ngày 25/3, trên địa bàn huyện đã có 1.700 người cài đặt và sử dụng ứng dụng. Nhiều người sau khi cài đặt và sử dụng đã có phản hồi tốt về ứng dụng.

Chị Nguyễn Phương Liên - kế toán Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Phong Dụ Thượng cho biết: "Tôi thấy rất tiện ích. Khi sử dụng ứng dụng, tôi có thể nắm được thông tin thẻ BHYT, quá trình tham gia BHXH, BHYT, thông tin các chế độ BHXH được hưởng như chế độ BHXH một lần, chế độ thai sản, tai nạn, bệnh nguy hiểm, lịch sử KCB BHYT". 

"Sử dụng ứng dụng này, các giáo viên trong trường cũng nắm bắt tình hình thực hiện các chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, từ đó họ giám sát bảo vệ quyền lợi của mình cũng như thực hiện tốt hơn các chế độ, chính sách về BHXH, BHYT” - chị Liên chia sẻ.

Hiện, trên địa bàn huyện Văn Yên có 4.200 người tham gia BHXH bắt buộc và 2.400 người tham gia BHXH tự nguyện. Do đó, BHXH huyện Văn Yên đã và đang tích cực triển khai nhiều giải pháp, phấn đấu trong 6 tháng đầu năm đạt 40% đối tượng tham gia BHXH tại các đơn vị đăng ký VssID - BHXH số. 

Bà Nguyễn Thu Hiền - Phó Giám đốc BHXH huyện Văn Yên cho biết: Trước mắt, BHXH huyện tập trung hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng vào nhóm đối tượng tham gia BHXH bắt buộc bởi phần lớn nhóm đối tượng này sử dụng điện thoại thông minh. Trong đó, BHXH huyện tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, có văn bản hướng dẫn chi tiết gửi các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn để triển khai sử dụng ứng dụng VssID đến người lao động. 

Đồng thời, phổ biến, tập huấn cho cán bộ phụ trách BHXH của đơn vị, đại lý thu BHXH, BHYT để giới thiệu về các tính năng, tiện ích của ứng dụng đối với người tham gia.

Cùng với đó, BHXH sẽ thành lập các tổ tuyên truyền, cài đặt ứng dụng VssID-BHXH số; hướng dẫn người tham gia đến đăng ký giao dịch điện tử với cơ quan BHXH; tích cực hỗ trợ người dân đăng ký cài đặt và hướng dẫn sử dụng ứng dụng VssID. 

Bộ phận tiếp nhận hồ sơ tại cơ quan BHXH huyện sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký giao dịch điện tử với cơ quan BHXH từ các đầu mối đơn vị, doanh nghiệp, tiếp tục triển khai thực hiện việc phê duyệt cấp tài khoản cho người dùng kịp thời - bà Hiền cho biết thêm.

Văn Thông

Tags Văn Yên VssID BHXH số bộ phận một cửa Phong Dụ Thượng

Các tin khác
Lãnh đạo BHXH tỉnh ký hợp đồng đại lý thu BHXH, BHYT với Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ các xã, phường của thành phố Yên Bái.

Chiều 9/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái tổ chức ký hợp đồng đại lý thu BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) với chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ 15 xã, phường trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Lọ tinh dầu đuổi muỗi trong vụ việc ghi bằng chữ Hàn

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết đang điều trị cho một gia đình có 4 thành viên ngụ ở Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, bị ngộ độc khi sử dụng máy xông tinh dầu đuổi muỗi có ghi "thân thiện với môi trường và không gây hại cho trẻ nhỏ".

Thạc sỹ, bác sỹ Lê Thị Hồng Vân - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái kiểm tra 
tiếp nhận vắc xin AstraZeneca phòng COVID-19 tại Trung tâm Kiểm soát 
bệnh tật tỉnh Yên Bái

Ngày 9/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái đã tiếp nhận 4.500 liều vắc xin AstraZeneca phòng COVID-19 từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Dự án Tiêm chủng mở rộng.

Đoàn kiểm tra của Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế làm việc tại Sở Y tế tỉnh Yên Bái

Sáng 9/4, tại Sở Y tế tỉnh Yên Bái, Đoàn công tác của Cục Quản lý dược, Bộ Y tế đã kiểm tra việc thực hiện các quy định quản lý Nhà nước về dược, mỹ phẩm năm 2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục