Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái phát triển kỹ thuật chuyên sâu, nâng tầm bệnh viện

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/4/2021 | 7:36:51 AM

YênBái - Xác định nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB) là khâu đột phá, thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã chú trọng triển khai kỹ thuật mới, chuyên sâu mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người bệnh, nhất là đối với bệnh nhân nghèo được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại địa phương.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh được đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, phục vụ công tác khám, chữa bệnh.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh được đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, phục vụ công tác khám, chữa bệnh.

Tuy gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng Bệnh viện không ngừng nỗ lực, phấn đấu đảm bảo các hoạt động, hoàn thành các chỉ tiêu Sở Y tế giao. 

Nổi bật là công tác KCB và cải tiến chất lượng Bệnh viện được triển khai tăng dần hàng năm cả về quy mô và dịch vụ y tế. Các chỉ tiêu kế hoạch đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Cuối năm 2017, Bệnh viện được nâng lên hạng I, từ đó, danh mục kỹ thuật được mở rộng, nhiều kỹ thuật được triển khai thường quy. 

Bác sĩ Chuyên khoa II Trần Lan Anh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Để nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, Bệnh viện đã có nhiều nghị quyết chuyên đề, kế hoạch sát thực với từng giai đoạn. Đặc biệt, Bệnh viện đã xây dựng phương án nâng cao chất lượng trình độ chuyên môn; thực hiện công tác xã hội hóa y tế thu dung điều trị KCB, cấp cứu, các bệnh nội ngoại khoa cho các đối tượng bảo hiểm y tế và nhân dân. 

"Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế tiếp tục được quan tâm đầu tư, nâng cấp bằng nguồn ngân sách của tỉnh, nguồn quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp của đơn vị và các nguồn huy động hợp pháp khác” - Giám đốc Trần Lan Anh nói.

Nhằm phục vụ nhu cầu KCB ngày càng cao của nhân dân, ngoài duy trì các kỹ thuật hiện có, Bệnh viện liên tục phát triển các kỹ thuật cao vượt tuyến, thời gian qua, triển khai 33 kỹ thuật mới, 85 kỹ thuật phê duyệt bổ sung. 

Tỷ lệ thực hiện các dịch vụ kỹ thuật đạt trên 86% tổng số kỹ thuật theo phân tuyến. Trong đó, 223 kỹ thuật vượt tuyến, tăng số danh mục kỹ thuật thực hiện được theo Thông tư số 43 của Bộ Y tế lên trên 13.270 danh mục kỹ thuật và đưa vào thực hiện thường quy.

Cụ thể như: Phẫu thuật u hố sau xâm lấn xoang tĩnh mạch bằng đường mở nắp sọ, phẫu thuật điều trị hẹp khí quản cổ - ngực cao, tạo hình thân đốt sống bằng bơm cement sinh học qua cuống, diệt hạch điều trị đau dây V số hóa xóa nền... Nhờ đó, số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện ngày càng tăng. 

Từ đầu năm 2020 đến nay, Bệnh viện đã thực hiện KCB cho trên 131.000 lượt người, bằng 105% kế hoạch, tăng 102% so với cùng kỳ. Tỷ lệ chuyển tuyến giảm còn 2,37% năm 2020, giảm 0,5% so với năm 2019; phẫu thuật trên 7.330 lượt, tăng 101 ca; tỷ lệ hài lòng của nhân viên y tế và của người bệnh đều đạt 99%... 

Đó là những con số minh chứng điển hình cho sự nỗ lực không ngừng của Bệnh viện để có những bước phát triển vượt bậc, khẳng định vai trò ứng dụng khoa học công nghệ trong triển khai các dịch vụ kỹ thuật cao, chuyên sâu. 

Song song với đó, Bệnh viện còn phối hợp với nhà thầu thực hiện sửa chữa, bảo dưỡng trang thiết bị thuộc dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện 500 giường vốn ODA Hàn Quốc. Đồng thời, 3 khoa xét nghiệm của Bệnh viện đã được công nhận ISO 15189:2012, liên thông kết quả xét nghiệm giữa các bệnh viện và cơ sở y tế.  

Song song với đó, Bệnh viện đã tập trung ưu tiên phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, chú trọng công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho các đội ngũ y, bác sĩ theo hướng chuyên sâu. 

Những năm qua, Bệnh viện đã cử đi đào tạo sau đại học 51 cán bộ (1 tiến sĩ, 7 chuyên khoa II, 10 thạc sĩ, 33 chuyên khoa I) và hàng nghìn lượt cán bộ được tập huấn, hội thảo chuyên môn cập nhật kiến thức; đồng thời, làm tốt công tác chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới; hướng dẫn thực hành tay nghề cho hàng trăm nhân viên y tế. 

Mặt khác, Bệnh viện mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế như: Hợp tác chuyên môn với Bệnh viện Yokosuks Kyosai Liên đoàn viên chức Nhật Bản về các lĩnh vực: phẫu thuật thần kinh, giải phẫu bệnh, thận nhân tạo…; hợp tác với các Tổ chức Kofih - Hàn Quốc triển khai Dự án "Nâng cao năng lực và hỗ trợ kỹ thuật cho hệ thống quản lý thiết bị y tế của Bệnh viện”… 

Đối với các hợp tác trong nước, Bệnh viện chủ động tham gia và triển khai hiệu quả các nguồn lực từ Dự án Norred, Đề án bệnh viện vệ tinh với các bệnh viện tuyến trên: Bệnh viện K, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Phụ sản Trung ương…

Phát huy những kết quả đã đạt được, tập thể cán bộ y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp tục đoàn kết, nỗ lực xây dựng đơn vị ngày càng phát triển vững mạnh về mọi mặt - xứng đáng là địa chỉ tin cậy của nhân dân.

Trần Minh

Tags khám chữa bệnh Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Các tin khác
Mô hình “Thư viện xanh” tạo hứng thú, thu hút học sinh đọc sách nhiều hơn tại Trường TH&THCS xã Nà Hẩu, huyện Văn Yên.

Xác định khơi dậy và bồi đắp niềm ham thích đọc sách cho học sinh là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, thời gian qua, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh đã áp dụng những mô hình hay, cách làm sáng tạo giúp học sinh xây dựng thói quen đọc sách.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh vừa tổ chức sự kiện hỗ trợ đi lại và hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em gái và phụ nữ trẻ tỉnh Yên Bái nhiễm HIV quý I/2021.

Ảnh minh họa

Năm 2020, Việt Nam có thêm 26.262 người mắc ung thư phổi và có hơn 23.000 trường hợp tử vong vì bệnh ung thư phổi. Đây là con số rất đáng báo động.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng trâu giống cho nạn nhân da cam xã Quy Mông, huyện Trấn Yên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 93 về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2021) trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục