Hỗ trợ đến trường, đi lại và dinh dưỡng cho người nhiễm HIV

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/4/2021 | 7:36:29 AM

YênBái - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh vừa tổ chức sự kiện hỗ trợ đi lại và hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em gái và phụ nữ trẻ tỉnh Yên Bái nhiễm HIV quý I/2021.

>>Yên Bái: Chủ động ứng phó để sớm chấm dứt đại dịch AIDS


Nguồn hỗ trợ do Chương trình Hành động vì trẻ em gái AHF Việt Nam tài trợ. 

Những năm gần đây, HIV/AIDS có xu hướng tăng và tiếp tục lan rộng vào cộng đồng dân cư đã tác động tiêu cực đối với xã hội, tiêu tốn tiền bạc quốc gia, là mối đe dọa trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng con người, đặc biệt là thế hệ trẻ - thế hệ tương lai của đất nước. 

Do đó, thời gian qua, Sở Y tế tỉnh đã chỉ đạo, triển khai có hiệu quả công tác kiểm soát và ngăn ngừa tình trạng lây nhiễm HIV trên địa bàn tỉnh, tiến tới đẩy lùi HIV/AIDS.

Sở luôn quan tâm tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức cho người dân, không kỳ thị với người nhiễm HIV/AIDS, trang bị những kiến thức phòng tránh lây nhiễm HIV/AIDS trong cộng đồng…

Được biết, đại diện Dự án AHF Việt Nam đã trao hỗ trợ đi lại đến trường cho 25 trẻ; trao hỗ trợ cho 20 trẻ được đi lại tái khám và lấy thuốc ARV định kỳ để trẻ em gái và phụ nữ trẻ tiếp tục duy trì tình trạng điều trị và hỗ trợ dinh dưỡng định kỳ cho 28 trẻ em gái và phụ nữ trẻ với tổng kinh phí trên 38 triệu đồng.

Trần Vân - Thái Hà (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái)

Tags Yên Bái HIV trẻ em gái ARV

Các tin khác
Ảnh minh họa

Năm 2020, Việt Nam có thêm 26.262 người mắc ung thư phổi và có hơn 23.000 trường hợp tử vong vì bệnh ung thư phổi. Đây là con số rất đáng báo động.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng trâu giống cho nạn nhân da cam xã Quy Mông, huyện Trấn Yên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 93 về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2021) trên địa bàn tỉnh.

Khi ngôi nhà xuống cấp, anh chị bỏ tiền ra xây cất lại để gia đình ba thế hệ sinh hoạt cho thuận tiện. Bỏ gần tỷ đồng ra xây nhà trên đất của cha mẹ, anh chị nào có nghĩ tới chuyện thiệt hơn, càng không nghĩ đến những chuyện phức tạp nảy sinh sau này...

Gia đình đồng chí Trung tá Lương Văn Thao xin cảm ơn:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục