Bệnh viện Tâm thần tỉnh Yên Bái: Nơi “thắp sáng” niềm tin

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/4/2021 | 11:14:19 AM

YênBái - Với nhiệm vụ nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe điều trị, triển khai thực hiện tốt quản lý, điều trị, phục hồi chức năng cho người bệnh tại cộng đồng, thời gian qua, Bệnh viện Tâm thần tỉnh đã phát triển dịch vụ kỹ thuật, đổi mới phong cách phục vụ... Từ đó, giúp người bệnh yên tâm điều trị, mau chóng trở lại cuộc sống bình thường.

Cán bộ Bệnh viện Tâm thần tỉnh thăm khám cho người bệnh.
Cán bộ Bệnh viện Tâm thần tỉnh thăm khám cho người bệnh.

Đến thăm các bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Tâm thần mới thấy được sự vất vả của cán bộ y tế bởi khám điều trị cho người bệnh bình thường đã khó thì khám và điều trị cho bệnh nhân tâm thần lại càng khó hơn. Tuy nhiên, Bệnh viện không ngừng phấn đấu nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB). 

Nhờ đó, bệnh viện luôn được người bệnh và người nhà bệnh nhân hết sức tin tưởng. Tuy nhiên, với tấm lòng "Lương y như từ mẫu”, những người thầy thuốc đã vượt qua những trở ngại, định kiến, đồng cảm và chia sẻ với người bệnh, tạo điểm tựa về tinh thần, giúp họ sớm bình phục, hòa nhập cộng đồng. 

Bác sĩ Mai Long Sơn - Giám đốc Bệnh viện Tâm thần tỉnh cho biết: "Để nâng cao chất lượng KCB, chăm sóc sức khỏe và điều trị cho bệnh nhân, thời gian qua, Bệnh viện đã chú trọng đầu tư, cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu KCB. Các khoa, phòng được bố trí khoa học, buồng bệnh đầy đủ tiện nghi, sạch sẽ”.

Là bệnh viện chuyên khoa hạng III, với 3 phòng chức năng và 6 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, hiện tại, Bệnh viện có 60 giường bệnh kế hoạch, thực kê 95 giường bệnh. Năm 2020, đơn vị khám bệnh cho 21.340 lượt người, bằng 101,6% kế hoạch, điều trị nội trú cho 1.250 bệnh nhân, quản lý và điều trị tại cộng đồng 2.300 người bệnh. Bên cạnh đó, không gian xanh - sạch - đẹp là yếu tố đầu tiên, góp phần tạo môi trường thuận lợi cho việc điều trị tâm lý, bệnh lý cho người bệnh. 

Do đó, Bệnh viện được quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu khám và điều trị bệnh cho người dân. Hiện nay, Bệnh viện cải tạo xong khối nhà y, đưa vào sử dụng cho Khoa Tâm căn tâm lý điều trị tháng 1/2021 và nhiều hạng mục khác sẽ được đầu tư triển khai trong năm 2021. Cùng với đó, ngoài những thiết bị đã có, Bệnh viện cũng được quan tâm cấp máy điện tâm đồ 12 kênh và một số thiết bị y tế hiện đại. 

Nhờ đó, Bệnh viện ngày càng triển khai được nhiều kỹ thuật mới, chuyên sâu, giúp nhiều người bệnh không phải chuyển tuyến. Bệnh viện đã được phê duyệt gần 769 danh mục kỹ thuật y tế, tiếp nhận điều trị các loại bệnh tâm thần, động kinh, các bệnh lý ở cơ, xương, khớp, thần kinh, một số bệnh nội khoa thông thường theo phân tuyến quy định. Ngoài điều trị bằng thuốc, Bệnh viện còn áp dụng nhiều phương pháp điều trị như: liệu pháp tâm lý, thư giãn luyện tập, hoạt động trị liệu, hòa nhập, phục hồi chức năng cho người bệnh.

Xác định yếu tố con người đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả, chất lượng khám, điều trị, vì vậy, công tác tổ chức, đào tạo cán bộ luôn được Ban Giám đốc Bệnh viện ưu tiên thực hiện theo hướng xây dựng đội ngũ giỏi về chuyên môn, tâm huyết với nghề, nhiệt tình, chu đáo với bệnh nhân và thân nhân người bệnh. Năm qua, đơn vị cử nhiều lượt cán bộ y tế tham gia tập huấn. Ngoài ra, Bệnh viện còn cử 1 bác sĩ học chuyên khoa I chuyên ngành tâm thần; đồng thời, thực hiện luân chuyển cán bộ đối với lãnh đạo các khoa, phòng và viên chức người lao động. 

Thời gian tới, Bệnh viện sẽ tiếp tục thực hiện tốt các nội dung Đề án nâng cao y đức, quy tắc ứng xử và đổi mới phong cách phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh; nâng cao năng lực bộ máy quản lý, sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực; thực hiện tốt việc tự chủ tài chính, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, viên chức và người lao động.

Minh Tuấn

Tags chăm sóc sức khỏe bệnh viện điều trị phục hồi chức năng

Các tin khác
Lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Chi hội Luật gia Tòa án nhân dân tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Chiều 16/5, Chi hội Luật gia Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Yên Bái tổ chức Đại hội Chi hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động thị xã Nghĩa Lộ tặng quà cho công nhân Nhà máy Gạch Quang Thịnh.

Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Nghĩa Lộ đã có nhiều hoạt động hướng về cơ sở, lấy đoàn viên công đoàn làm mục tiêu phát triển, trong đó nổi bật là các hoạt động: đẩy mạnh phát triển tổ chức công đoàn cơ sở (CĐCS); tuyên truyền, giáo dục đoàn viên và quan tâm, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh kiểm tra, nắm bắt tình hình hoạt động của Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Môi trường và Năng lượng Nam Thành.

Tính từ đầu năm đến nay, tỉnh Yên Bái đã có 13/13 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở thực hiện kiểm tra tài chính đồng cấp, đạt 100% kế hoạch kiểm tra tài chính đồng cấp năm 2024.

HĐND xã Liên Mạc, huyện Mê Linh thông qua Dự thảo Nghị quyết về việc tán thành chủ trương nhập xã Vạn Yên và xã Liên Mạc hồi đầu tháng 4.

Trong hai năm tới, Hà Nội sẽ thực hiện việc sáp nhập 100 đơn vị hành chính cấp xã, phường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục