Bước tiến mới của Trung tâm Y tế Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/8/2021 | 2:39:57 PM

YênBái - Những ngày tháng Tám này, cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế Văn Yên thực sự vui mừng và tự hào khi được công nhận là Cơ sở Đào tạo liên tục.

Các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức thực hiện chuyển giao công nghệ phẫu thuật nội soi cắt túi mật tại Trung tâm Y tế Văn Yên.
Các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức thực hiện chuyển giao công nghệ phẫu thuật nội soi cắt túi mật tại Trung tâm Y tế Văn Yên.

Cột mốc này ghi dấu sự trưởng thành của một cơ sở y tế tuyến huyện, có thể tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn, bao gồm: đào tạo bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ; cập nhật kiến thức y khoa liên tục; phát triển nghề nghiệp liên tục; đào tạo chuyển giao kỹ thuật, đào tạo theo nhiệm vụ chỉ đạo tuyến và các khóa đào tạo chuyên môn nghiệp vụ khác cho cán bộ y tế mà không thuộc hệ thống văn bằng giáo dục quốc dân. 

Để trở thành Cơ sở Đào tạo liên tục, những năm qua, Trung tâm đã liên tục cử cán bộ đi đào tạo, nâng cao năng lực chuyên môn bảo đảm theo yêu cầu chương trình đào tạo, đào tạo về kỹ năng giảng viên lâm sàng, phương pháp sư phạm y học; xây dựng chương trình đào tạo liên tục trình Hội đồng Sở Y tế thẩm định thông qua; tiến hành xây dựng các tài liệu kèm theo chương trình đào tạo liên tục, tài liệu do giảng viên biên soạn trình Hội đồng Sở Y tế thông qua; đặc biệt là chuẩn bị đầy đủ đội ngũ giảng viên có đủ trình độ chuyên môn (từ đại học trở lên) và được bồi dưỡng về nghiệp vụ giảng dạy y học, đặc biệt là giảng dạy/ hướng dẫn lâm sàng. 

Bên cạnh đó là đầu tư mua một số trang thiết bị cần thiết phục vụ công tác đào tạo liên tục như số giường bệnh, vật tư, trang thiết bị y tế phù hợp với chương trình đào tạo và trang thiết bị khác. Nhờ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về con người, phương tiện cũng như phương án tổ chức quản lý đầy đủ nên Hội đồng thẩm định Sở Y tế đã sớm thông qua. 

Bác sĩ Cao Ngọc Thắng - Giám đốc Trung tâm Y tế Văn Yên cho biết: "Theo quy định, cán bộ y tế thường xuyên phải cập nhật các kiến thức, kỹ năng mới, hoặc phải học tập lại một số kiến thức, kỹ năng do thời gian bị quên để không ngừng nâng cao chuyên môn, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân được tốt hơn và để bổ sung kiến thức, những năm qua cán bộ nhân viên của Trung tâm thường xuyên phải xa nhà, gác lại công việc để đi học tập. Giờ thì họ sẽ thuận lợi và yên tâm hơn khi vẫn cập nhật được kiến thức theo quy định mà không phải đi xa, không tốn kém, vẫn có thể thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của mình. Được công nhận là Cơ sở Đào tạo liên tục, Trung tâm hoàn toàn có thể tổ chức đào tạo cho các đơn vị bạn, qua đó không chỉ tạo nguồn thu mà còn nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng sư phạm, đặc biệt là thúc đẩy niềm đam mê nghiên cứu, ứng dụng khoa học vào thực tiễn khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân”.

Được biết, Trung tâm Y tế Văn Yên đã xây dựng và triển khai kế hoạch dài hơi nhằm không ngừng phát triển về số lượng và nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng giảng dạy cho đội ngũ giảng viên, đồng thời căn cứ vào mô hình bệnh tật tại địa phương biên soạn thêm các chương trình đào tạo, cập nhật các nội dung mới cho các chương trình đào tạo cũ cũng như triển khai đầu tư thêm các trang thiết bị y tế, mô hình và các phương tiện dạy học phù hợp với từng chương trình đào tạo.
Lê Phiên

Tags Trung tâm Y tế Văn Yên cán bộ y tế cơ sở đào tạo

Các tin khác

Sau khi ghi nhận góp ý của các bộ ngành liên quan, Bộ LĐ-TB&XH đã giảm mức đề xuất tăng lương hưu, trợ cấp hàng tháng xuống còn 11%, thay vì mức đề xuất trước đó là 15%, do ảnh hưởng của dịch Covid-19...

Thành phố Yên Bái hôm nay

Xác định việc xây dựng chính quyền điện tử (CQĐT) là giải pháp quan trọng để tận dụng các cơ hội từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tạo động lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, phát triển kinh tế xã hội, tỉnh Yên Bái đã triển khai nhiều giải pháp để xây dựng chính quyền điện tử.

Anh Hoàng Xuân Trường, người kiệt sức, đói lả trên đường chạy dịch từ Bắc Giang về Yên Bái

Công an TP. Phúc Yên, Vĩnh Phúc bất ngờ nhận được thư của một người dân Yên Bái. Tác giả lá thư là người chạy dịch từ Bắc Giang về bằng xe đạp, đến Phúc Yên thì kiệt sức, được công an giúp đỡ để về quê.

Yên Bái nỗ lực đảm bảo 100% học sinh, sinh viên được chăm sóc sức khỏe và 100% học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế.

Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái vừa có Công văn số 2846 ngày 23/8/2021 về việc thực hiện công tác bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên năm học 2021 – 2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục