Sửa chính sách với lao động dôi dư: Nghỉ hưu trước tuổi được hỗ trợ thêm lương

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/11/2021 | 3:43:18 PM

Người lao động dôi dư nghỉ hưu trước tuổi, được hỗ trợ thêm 0,4 hoặc 0,2 tháng lương tối thiểu vùng bình quân cho mỗi năm đóng bảo hiểm xã hội, khi thực hiện chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ.

Đề xuất người lao động dôi dư nghỉ hưu trước tuổi được hỗ trợ thêm 0,4 hoặc 0,2 tháng lương tối thiểu vùng bình quân cho mỗi năm đóng bảo hiểm xã hội

Bộ LĐ-TB&XH vừa có tờ trình về việc sửa đổi chính sách đối với người lao động dôi dư khi thực hiện chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ.

Theo đó, cơ quan này cho biết, chính sách đối với người lao động dôi dư phát sinh một số bất cập như: không thống nhất trong cách xác định thời gian làm việc để áp dụng mức hỗ trợ và thời gian làm việc để tính khoản tiền hỗ trợ; chưa quy định cụ thể thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động dẫn đến một số doanh nghiệp chưa được phê duyệt phương án cổ phần hóa đã thực hiện chấm dứt hợp đồng lao động với người lao động nên không có nguồn kinh phí để chi trả chế độ cho người lao động.

Nội dung các chính sách trong Nghị định số 63/2015/NĐ-CP được xây dựng căn cứ theo Bộ luật Lao động năm 2012, chế độ tiền lương năm 2004 và chính sách sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp nhà nước trong giai đoạn 2015 - 2020, đến nay các căn cứ này đã có sự thay đổi.

(Theo ANTĐ)

Các tin khác
Ông Anthony Tran, 22 tuổi, người gốc Việt trở thành thị trưởng trẻ nhất thành phố Maribyrnong

Anh Anthony Tran, 22 tuổi, người gốc Việt, trở thành thị trưởng trẻ nhất trong lịch sử thành phố Maribyrnong ở bang Victoria của Australia.

Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang trao quyết định thành lập Phòng An ninh trên không.

Phòng An ninh trên không thuộc Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an), có nhiệm vụ phòng, chống khủng bố, phòng ngừa xử lý hành vi can thiệp bất hợp pháp, đảm bảo an ninh trên chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam.

Nhiều trang thiết bị, kỹ thuật mới hiện đại được triển khai tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Kể từ khi thực hiện cơ chế tự chủ tài chính, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã triển khai nhiều biện pháp quản lý tài chính, thực hành tiết kiệm, đồng thời, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chất lượng dịch vụ, đổi mới phong cách phục vụ, thu hút bệnh nhân.

Mô hình nuôi tằm của ông Đào Quốc Cư - Chủ tịch Hội NCT xã Quy Mông (bên phải).

Gương mẫu trong đời sống, phát huy ý chí trong phát triển kinh tế, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh; chăm lo giáo dục con, cháu học tập tốt, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua ở địa phương, góp sức lực, trí tuệ xây dựng quê hương phát triển... là những đóng góp thiết thực của lớp người cao tuổi (NCT) ở xã Quy Mông, huyện Trấn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục