Phụ nữ Lao Chải chung tay phòng, chống dịch

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/11/2021 | 7:43:01 AM

YênBái - Thực hiện cuộc vận động hướng về cộng đồng, nhất là tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Hội Phụ nữ xã Lao Chải (Mù Cang Chải) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào ủng hộ phòng, chống dịch mang lại hiệu ứng thiết thực.

Hội Phụ nữ xã Lao Chải ủng hộ lương thực, thực phẩm cho các chốt kiểm dịch và khu cách ly trên địa bàn.
Hội Phụ nữ xã Lao Chải ủng hộ lương thực, thực phẩm cho các chốt kiểm dịch và khu cách ly trên địa bàn.

Với trên 950 hội viên phụ nữ, thời gian qua, Hội Phụ nữ xã Lao Chải đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên tham gia các phong trào, hoạt động của Hội. Trong đó, Hội phối hợp với các đoàn thể, lồng ghép tổ chức được 12 buổi tuyên truyền tại các thôn bản về các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 và phát triển kinh tế, xã hội, thu hút trên 1.400 lượt hội viên và nhân dân tham gia. 

Bà Lờ Thị Mo - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã cho biết: "Cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm và chấp hành tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo nguyên tắc 5K, với đặc thù là địa phương đông dân, có nhiều lao động đi làm ăn xa nên xã đã chủ động tuyên truyền để các gia đình sớm động viên người thân không tự ý di chuyển trở về địa phương khi dịch bệnh phức tạp. Đặc biệt là chủ động khai báo y tế khi có anh em, người thân từ tỉnh khác đến địa bàn để kịp thời nắm thông tin, có biện pháp đảm bảo an toàn cao nhất".

"Bên cạnh đó, Hội đã vận động hội viên tham gia may được trên 1.500 chiếc khẩu trang ủng hộ các đơn vị nhà trường trên địa bàn nhằm làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong khối trường học; hưởng ứng nhiệt tình các cuộc vận động trên tinh thần tương thân, tương ái, đóng góp lương thực, thực phẩm, giúp đỡ các chốt kiểm dịch và khu cách ly tập trung để cùng nhau vượt qua khó khăn”, bà Mo nói.

Trong đó, hưởng ứng Phong trào "Phụ nữ Yên Bái chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vì miền Nam ruột thịt, Hội Phụ nữ xã đã vận động hội viên và nhân dân trên địa bàn xã quyên góp được số tiền hơn 8 triệu đồng, trong đó, riêng hội viên phụ nữ đã có trên 600 lượt hội viên tham gia ủng hộ với tổng số tiền gần 7 triệu đồng và trên 200 kg gạo, trên 120 kg rau, củ, quả chuyển đến các điểm cách ly tập trung và chốt kiểm dịch. 

Hội viên Hảng Thị Mê ở Chi hội bản Lao Chải chia sẻ: "Nhớ lại cách đây 3 năm trước, khi Mù Cang Chải bị lũ quét, khắp nơi trên cả nước tìm về ủng hộ nhân dân Mù Cang Chải vượt qua khó khăn nên mặc dù tôi vẫn còn khó khăn vì chồng mất, một mình nuôi hai con ăn học, nhưng khi Hội triển khai, vận động ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh tôi sẵn sàng tham gia, với tinh thần "của ít, lòng nhiều” chia sẻ khó khăn với người dân ở vùng dịch để họ có động lực vượt qua khó khăn trước mắt”.

Ngoài ra, với mục tiêu vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội, trong thời gian qua, Hội Phụ nữ xã Lao Chải đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện đồng bộ, thiết thực các nhiệm vụ.

Điển hình, Hội đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền thực hiện tiêu chí môi trường tại 2 bản được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, thu hút gần 2.000 lượt người dân tham gia đảm bảo xanh, sạch, đẹp; vận động hội viên duy trì công tác tu sửa, vệ sinh trên tuyến đường Cồ Dề Sang B do phụ nữ tự quản; triển khai Chương trình "Thắp sáng đường quê” ở bản Hồng Nhì Pá.

Cùng đó là ra mắt 1 mô hình "5 không, 3 sạch” tại bản Lao Chải; chung tay giúp 2 hộ thoát nghèo trong năm 2021; xây dựng được 1 mô hình phụ nữ phát triển kinh tế có thu nhập trên 200 triệu đồng/năm ở bản Dào Xa; vận động học sinh đến trường... góp phần không nhỏ vào thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội chung của xã.

Châu Á

Tags Phụ nữ Lao Chải Mù Cang Chải phòng chống dịch Covid-19 ruộng bậc thang mùa vàng sơn tra

Các tin khác

Người lao động dôi dư nghỉ hưu trước tuổi, được hỗ trợ thêm 0,4 hoặc 0,2 tháng lương tối thiểu vùng bình quân cho mỗi năm đóng bảo hiểm xã hội, khi thực hiện chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ.

Ông Anthony Tran, 22 tuổi, người gốc Việt trở thành thị trưởng trẻ nhất thành phố Maribyrnong

Anh Anthony Tran, 22 tuổi, người gốc Việt, trở thành thị trưởng trẻ nhất trong lịch sử thành phố Maribyrnong ở bang Victoria của Australia.

Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang trao quyết định thành lập Phòng An ninh trên không.

Phòng An ninh trên không thuộc Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an), có nhiệm vụ phòng, chống khủng bố, phòng ngừa xử lý hành vi can thiệp bất hợp pháp, đảm bảo an ninh trên chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam.

Nhiều trang thiết bị, kỹ thuật mới hiện đại được triển khai tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Kể từ khi thực hiện cơ chế tự chủ tài chính, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã triển khai nhiều biện pháp quản lý tài chính, thực hành tiết kiệm, đồng thời, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chất lượng dịch vụ, đổi mới phong cách phục vụ, thu hút bệnh nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục