Tỉnh đoàn Yên Bái: Khởi động chương trình "Tình nguyện mùa Đông năm 2021 - Xuân tình nguyện 2022"

  • Cập nhật: Chủ nhật, 21/11/2021 | 10:17:55 AM

YênBái - Sáng 21/11, Tỉnh đoàn Yên Bái và Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) tỉnh tổ chức khởi động chương trình "Tình nguyện mùa Đông năm 2021 - Xuân tình nguyện 2022" và gặp mặt, tuyên dương Thầy thuốc trẻ tỉnh Yên Bái tình nguyện tham gia phòng, chống dịch COVID-19 tại các tỉnh miền Nam.

Trong chương trình "Tình nguyện mùa Đông năm 2021 - Xuân tình nguyện năm 2022", các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh sẽ tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, rộng khắp, thiết thực, thu hút đông đảo hội viên và các lực lượng xã hội cùng tham gia với các hoạt động chính như: "Đông ấm cho em”; "Đồng hành cùng nông dân”; "Vì sức khỏe cộng đồng”; tổ chức các hoạt động hỗ trợ, chăm lo Tết cho người nghèo. 


Quang cảnh Lễ khởi động chương trình "Tình nguyện mùa Đông năm 2021 - Xuân tình nguyện 2022"

Thông qua các hoạt động tình nguyện, đông đảo đoàn viên, hội viên thanh niên sẽ phát huy tài năng, sức sáng tạo, tinh thần đoàn kết, xung kích của tuổi trẻ, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, đồng thời, đây tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành với nhiều công trình, phần việc thiết thực, có ý nghĩa, tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên; củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội.



Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí Thư Tỉnh đoàn (phải) và đồng chí Nông Thị Kim Cúc- Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh trao 5 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Trước tình hình đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trong thời gian qua, các đội phản ứng nhanh tại các đơn vị đã thể hiện vai trò xung kích, tiên phong trong các hoạt động then chốt, trở thành nòng cốt tại các chốt kiểm dịch, hỗ trợ cơ quan chức năng trong khai báo y tế, truy vết người nghi nhiễm, tham gia vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm, vật tư y tế đến các bệnh viện, các khu cách ly, kêu gọi các nguồn lực hỗ trợ cho các hoạt động hướng về cộng đồng.



Huyện đoàn Lục Yên trao tặng 1 vạn cây keo giống cho chương trình "Vườn ươm thanh niên" do Tỉnh đoàn Yên Bái phát động.

Tại chương trình, Tỉnh đoàn - Hội LHTN tỉnh dành tặng 6.000 khẩu trang y tế cho 3 đội phản ứng nhanh của 3 đơn vị, tặng 5 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và khánh thành  "Vườn ươm thanh niên”. Số lượng cây xanh của đợt phát động trong lễ khởi động là 13 vạn cây, trong đó 7 vạn cây sẽ được trồng ươm tại "Vườn ươm thanh niên" ở khuôn viên Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi và 6 vạn cây sẽ được các đơn vị chăm tại đơn vị. Tất cả số cây trên sẽ được hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Yên Bái.




7 vạn cây được trồng ươm tại "Vườn ươm thanh niên" trong khuôn viên Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi.

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động khởi động chương trình "Tình nguyện mùa Đông năm 2021- Xuân tình nguyện năm 2022", nhằm kịp thời động viên các thầy thuốc trẻ tỉnh Yên Bái đã có những đóng góp ý nghĩa trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Ban thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã gặp mặt, tuyên dương 83 thầy thuốc trẻ tỉnh Yên Bái tình nguyện tham gia phòng chống dịch COVID-19 tại các tỉnh miền Nam. Trong đó, 2 y, bác sỹ được nhận bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn; 81 y bác sỹ nhận bằng khen của Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái (ảnh dưới).



Quyết Thắng

Tags Tỉnh đoàn Yên Bái Tình nguyện mùa Đông năm 2021 Xuân tình nguyện 2022

Các tin khác
Ảnh minh họa

Hiện nay, bộ phận không khí lạnh đã báo đang di chuyển xuống phía Nam.

Cô giáo Ngọc, cô Hoa hay các thầy cô giáo đang ngày đêm miệt mài gieo chữ đã góp phần quan trọng đưa công tác giáo dục mũi nhọn của tỉnh đạt được những kết quả ấn tượng - gần 3.000 học sinh đạt giải các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia và Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật toàn quốc trong 5 năm gần đây. Đó là trái ngọt tri ân người thầy, tri ân một nghề “Không trồng cây vào đất/Lại cho đời muôn vạn cánh hoa thơm”.

Yên Bái triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm điều chỉnh mức sinh phù hợp các vùng đến năm 2030.

Nhằm hướng tới mục tiêu của Chương trình điều chỉnh mức sinh phù hợp với các vùng, đối tượng đến năm 2030 của Chính phủ, tỉnh Yên Bái đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Bắc Bộ sắp đón đợt rét sâu nhất từ đầu mùa. Theo nhận định, các đỉnh núi cao như Mẫu Sơn, Đồng Văn chạm mức băng giá và đỉnh Fansipan có thể đạt mức đóng băng.

Bắc Bộ sắp đón đợt rét sâu nhất kể từ đầu mùa và kéo dài trong nhiều ngày với nhiệt độ có thể xuống tới 8 độ C, vùng núi cao dưới 8 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục