YênBái - Năm mới cận kề là thời điểm “ăn nên làm ra” của dịch vụ làm đẹp. Nhưng sang năm nay, thị trường làm đẹp kém sôi động hơn do dịch bệnh Covid- 19 diễn biến phức tạp. Trước tình hình đó, các chủ spa, salon tóc, tiệm nail linh hoạt tìm hướng kinh doanh.
|
Các chủ spa, salon tóc, tiệm nail ở Yên Bái linh hoạt tìm hướng kinh doanh trước những khó khăn của dịch bệnh Covid-19.
|
Qua khảo sát nhanh tại các cơ sở trên địa bàn thành phố Yên Bái, nhu cầu làm đẹp năm nay có xu hướng giảm. Trung bình, lượng khách hàng giảm từ 10 đến 25% so với mọi năm. Trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Nhật Nam - chủ salon tóc tại đường Trần Phú, thành phố Yên Bái cho biết: "Vào thời gian này hằng năm, salon làm việc từ 7 giờ sáng đến 11 giờ đêm chưa hết khách. Nhưng hiện giờ lượng khách không quá nhiều, tôi và hai nhân viên chỉ làm khoảng 10 tiếng/ngày”.
Cũng là người kinh doanh dịch vụ làm đẹp, chị Ánh Tuyết ở đường Đinh Tiên Hoàng chia sẻ: "Dịp gần tết mọi năm, spa thu khoảng 6 triệu đồng mỗi ngày. Năm nay vì dịch bệnh diễn biến căng thẳng nên khách hàng cũng e ngại. Tôi phải tiến hành giảm giá 15% cho khách hàng chọn gói sản phẩm trên 800.000 đồng”.
Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến hầu hết các hoạt động trì trệ. Một số cơ sở làm đẹp hoạt động kém còn lại vẫn đạt mức ổn định. Bên cạnh phương thức kinh doanh cũ, nhiều chủ tiệm làm đẹp phát triển thêm các dịch vụ để đảm bảo thu nhập mà vẫn phòng dịch hiệu quả.
Beauty Salon Ngọc Thảo là địa chỉ làm đẹp có tiếng ở thành phố Yên Bái song lượng khách hàng đến đây tính từ đầu tháng 12 giảm 10%. Để tăng thu nhập, salon đã triển khai tư vấn và bán mỹ phẩm trên mạng xã hội. Chị Ngọc Thảo cho biết: "Salon thực hiện đúng khuyến cáo 5K, sắp xếp 2 đến 3 khách hàng trong một phòng và mỗi tuần bên tôi đều tổ chức test nhanh Covid-19 cho nhân viên”.
Chị Ngô Mai Thảo trú tại phường Nguyễn Thái Học, khách hàng lâu năm của salon chia sẻ: "Tôi thấy yên tâm với dịch vụ và công tác phòng chống dịch tại salon. Tôi được đáp ứng nhu cầu làm đẹp mà vẫn đảm bảo sức khỏe, không lo bị lây nhiễm Covid- 19”.
Thị trường làm đẹp vẫn luôn tìm cách khắc phục và thích nghi. Những giải pháp phù hợp và thêm nhiều tiện dịch cho khách hàng được đưa ra. Thay vì phải tập trung ở cơ sở làm đẹp, khách hàng có thể đặt lịch trước hoặc chọn dịch vụ làm tại nhà. Các phương thức mới này của thị trường làm đẹp nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch.
Chị Lê Vân Anh có cửa hàng làm nail ở thị trấn Mậu A trao đổi: "Ở Mậu A đã xuất hiện F0 nên bản thân tôi cũng lo lắng. Chính vì vậy tôi hạn chế tối đa tụ tập đông người tại cửa hàng và nhận lịch làm tại nhà cho khách hàng an tâm”.
Đối với mọi người nhu cầu vui chơi giải trí, làm đẹp ngày tết là điều thiết yếu. Mỗi cá nhân, cơ sở cần phải thích ứng linh hoạt để vừa đáp ứng nhu cầu vừa đảm bảo thông điệp chung sống an toàn với dịch.
Ngọc Châm
Tags
Yên Bái
thị trường làm đẹp
thích ứng
an toàn
linh hoạt
spa
salon tóc
tiệm nail linh hoạt tìm hướng kinh doanh.
Để thiết thực nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ nhân dân của hệ thống chính trị, thành phố Yên Bái đang thực hiện hiệu quả việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền các cấp gắn với đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC).
Tết là khoảnh khắc sum vầy, là khi gia đình đoàn tụ, ấy thế nhưng nhiều người vì hoàn cảnh đặc biệt, nhất là do dịch bệnh Covid-19 mà không được đón tết ấm êm bên những người thân yêu. Những nỗi lòng ấy cứ dâng lên, ăm ắp, chơi vơi, tha thiết và sâu lắng trong lòng mỗi người con xa quê...
Bộ Y tế vừa ban hành Công văn số 308/BYT-DP gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống tác hại của rượu, bia trong dịp Tết Nguyên đán và các dịp lễ hội năm 2022.
Đã có hơn 800.000 lao động rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần trong năm 2021, tương đương với năm trước đó.