Nỗ lực của đội ngũ cán bộ y tế cơ sở ở Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/2/2022 | 4:06:32 PM

YênBái - Với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ y tế y tế cơ sở, chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân ngày càng được nâng lên, công tác kiểm soát dịch bệnh được triển khai hiệu quả, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần thực hiện mục tiêu nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân.


Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Yên Bình kiểm tra sức khỏe và tiêm chủng tại nhà cho người già, yếu.

Không chỉ chăm lo sức khỏe ban đầu cho nhân dân, đội ngũ cán bộ y tế cơ sở toàn tỉnh cũng luôn là lực lượng tuyến đầu trong công tác tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19. Bên cạnh đó, họ cũng làm tốt việc kiểm soát dịch, quản lý, điều trị người nhiễm Covid-19 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ tại nhà. 

Năm 2021, ngành y tế tỉnh đã kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19; công tác tiêm chủng được triển khai đúng tiến độ, tỷ lệ trẻ dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ đạt 98,6%; 140 xã, phường đạt tiêu chí quốc gia về y tế...; thực hiện đạt và vượt 21/21 chỉ tiêu kế hoạch của ngành đề ra. 

Huyện Văn Yên hiện có 23 trạm y tế xã, thị trấn với 251 cán bộ y tế cơ sở. Ảnh: Giám đốc WHO khu vực Tây Thái Bình Dương quan sát hoạt động tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại nhà của nhân viên y tế xã Đại Sơn.

Minh Huyền - Mạnh Cường

Tags chăm sóc sức khỏe nhân dân y tế cơ sở Sở Y tế Yên Bái vắc xin Covid-19 tiêu chí quốc gia về y tế

Các tin khác

Chiều 21/2, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng nghiệm thu kỹ thuật hạng mục xây dựng và lắp đặt nền tảng tích hợp và chia sẻ dữ liệu phục vụ chính quyền điện tử, hệ thống đăng nhập một lần và nâng cấp hệ thống thư điện tử tỉnh Yên Bái để chính thức bàn giao và đưa vào sử dụng.

Hình minh họa.

Thời gian qua, Trung tâm Phẫu thuật Sọ mặt và Tạo hình, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã điều trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân bị nhọt vùng đầu, mặt, cổ.

Việc huy động lực lượng hỗ trợ điều trị sẽ góp phần giảm áp lực cho các cơ sở y tế hiện nay.

Trước diễn biến phức tạp của tỉnh hình dịch COVID-19 trên địa bản tỉnh và yêu cầu hướng dẫn quản lý, chăm sóc, điều trị người mắc COVID-19 tại nhà, ngành y tế Yên Bái đang dự kiến huy động nhân lực nghỉ hưu tham gia phòng chống dịch.

Ðám cưới đặc biệt của 20 đôi uyên ương được tổ chức tại Bệnh viện Quân y 175.

Yêu nhau tha thiết và đã ấn định ngày tổ chức hôn lễ nhưng dịch COVID-19 bùng phát, những cặp uyên ương là các y bác sĩ công tác tại Bệnh viện Quân y 175 đã gác lại hạnh phúc riêng tư của mình, xung phong ra tuyến đầu chống dịch. Khi dịch tạm lắng, hạnh phúc của họ trở nên thăng hoa, viên mãn hơn trong lễ cưới tập thể được bệnh viện tổ chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục