Trung tâm Y tế Yên Bình mang lại niềm tin cho người bệnh

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/2/2022 | 7:44:48 AM

YênBái - Đó là Trung tâm Y tế huyện Yên Bình, có nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho 114.358 người dân trên địa bàn huyện. Thời gian qua, Trung tâm đã xác định nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân là mục tiêu xuyên suốt. Vì vậy, Trung tâm triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB), từng bước đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Cán bộ y tế Trung tâm Y tế huyện Yên Bình sử dụng hệ thống chụp cắt lớp đa dãy CT-Scanner để chẩn đoán hình ảnh và xác định bệnh.
Cán bộ y tế Trung tâm Y tế huyện Yên Bình sử dụng hệ thống chụp cắt lớp đa dãy CT-Scanner để chẩn đoán hình ảnh và xác định bệnh.

Với mục tiêu hàng đầu là nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân, trong vai trò thực hiện nhiệm vụ và nâng cao chất lượng KCB cũng đặt ra không ít khó khăn, thách thức cho đơn vị để khẳng định "thương hiệu”. 

Điều đó đồng nghĩa với việc đòi hỏi yêu cầu cao hơn về phát triển chuyên môn kỹ thuật, xây dựng tác phong chuyên nghiệp, tinh thần phục vụ tận tâm, thân thiện… Thời gian qua, Trung tâm tập trung vào cải thiện, nâng cao chất lượng KCB, phát triển kỹ thuật chuyên môn, nâng cao tinh thần phục vụ của nhân viên y tế. Các kỹ thuật chuyên môn ngày càng hoàn thiện, tối ưu hóa và đang được xây dựng thành quy trình kỹ thuật rõ ràng, khoa học. 

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Song Hào - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết: "Được sự quan tâm của tỉnh, Sở Y tế, huyện và tranh thủ tối đa các nguồn lực, cùng với đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ phấn đấu nỗ lực không ngừng. Về cơ sở hạ tầng tiếp tục được đầu tư xây và sửa chữa nâng cấp, bố trí khoa học, nhiều trang thiết bị y tế hiện đại được đưa vào phục vụ nhân dân như: Hệ thống phẫu thuật nội soi tiêu hóa, X-quang kỹ thuật số, máy nội soi tiêu hóa, máy siêu âm màu 4D, điện tim, nội soi tai - mũi - họng, máy xét nghiệm sinh hóa tự động 800 thông số, máy huyết học tự động... Đặc biệt, hệ thống chụp cắt lớp đa dãy CT-Scanner đã được đưa vào hoạt động góp phần nâng cao chất lượng KCB. Hơn thế, Trung tâm đã có chiến lược đào tạo nhân lực mang tính chất chiến lược theo chuyên môn, chuyên khoa sâu và bố trí đúng người, đúng việc”. 

Chính vì vậy, năm 2021 các chỉ số tăng và vượt so với năm 2020, Trung tâm đã khám bệnh 159.598 lượt, đạt 110%; 7.973 lượt điều trị nội trú, đạt 122,9%; 56.799 lần thực hiện cận lâm sàng, đạt 119,6%; sự hài lòng của người bệnh tăng...

Song song với đó, nâng cao y đức vừa là mục tiêu vừa là nhiệm vụ thường xuyên của đơn vị. Hàng tuần, hàng tháng, Trung tâm tổ chức sinh hoạt nội bộ để thông tin về gương người tốt, việc tốt ngành y và một số nội dung liên quan đến kỹ năng giao tiếp, ứng xử, từ đó, đã có sự chuyển biến rõ nét. Vì vậy, những năm gần đây, Trung tâm không có đơn thư của người bệnh. 

Để nâng cao chất lượng KCB, nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng, là mục tiêu và điểm nhấn trong chiến lược phát triển của Trung tâm, đào tạo cán bộ lãnh đạo quản lý, khoa, phòng. 

Cùng với đó, hướng tới sự phát triển toàn diện nhằm nâng cao chất lượng KCB, chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe nhân dân, Trung tâm tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp gắn liền với chức năng, nhiệm vụ của từng khoa, phòng. Bên cạnh việc nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ và kỹ năng giao tiếp với người bệnh, công tác KCB và yêu cầu phát triển kỹ thuật được ưu tiên. 

Đối với công tác KCB, tiếp tục xây dựng và hoàn thiện các phác đồ chẩn đoán, điều trị, các quy trình kỹ thuật, thủ thuật tại các khoa, phòng. Cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, yêu cầu về phát triển kỹ thuật đối với Trung tâm tới đây lên hạng II cũng sẽ là một trọng tâm trong hoạt động của đơn vị. Theo đó, cử cán bộ, trong đó, ưu tiên bác sĩ có năng lực đi đào tạo chuyên sâu để triển khai các kỹ thuật theo phân tuyến và vượt tuyến. 

Bác sĩ Hoàng Thị Bình - Trưởng Khoa Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh chia sẻ: "Tháng 9/2021, Trung tâm được đầu tư hệ thống chụp cắt lớp đa dãy CT-Scanner là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh hỗ trợ một phần không nhỏ trong quá trình chẩn đoán và xác định bệnh, tôi đã được cử đi tập huấn và trực tiếp tiến hành thực hiện kỹ thuật này. Có thể nói đây là một trong những bước đột phá phát triển kỹ thuật cao của Trung tâm, mang lại hiệu quả vượt trội trong KCB, từ đó, góp phần nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân”.

Giai đoạn 2022 - 2023, Trung tâm Y tế huyện Yên Bình phấn đấu đạt tiêu chuẩn cơ sở y tế hạng II và trở thành một trong những đơn vị phát triển toàn diện. Với sứ mệnh "Người bệnh hài lòng - ước mong của thầy thuốc”, Trung tâm luôn hướng tới vì sức khỏe cộng đồng, cung cấp các dịch vụ đảm bảo chất lượng, an toàn, hiệu quả, đáp ứng sự hài lòng, mang lại niềm tin bền vững cho người bệnh.

Minh Tuấn

Tags Trung tâm Y tế Yên Bình niềm tin người bệnh chăm sóc sức khỏe

Các tin khác
Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên sâu phổ biến pháp luật về hôn nhân và gia đình tại huyện Trạm Tấu.

Tuy gặp nhiều khó khăn do địa hình chia cắt, giao thông đi lại không thuận lợi, trang thiết bị phục vụ công tác tuyên truyền còn nhiều thiếu thốn nhưng thời gian qua, huyện Trạm Tấu đã không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước ở địa phương.

Thiếu tướng Đinh Mạnh Phác - Phó Tư lệnh Quân khu 2 kiểm tra công tác chuẩn bị cho huấn luyện tại Ban CHQS thị xã Nghĩa Lộ.

Xác định công tác chuẩn bị là khâu quyết định trực tiếp đến chất lượng huấn luyện, các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh Yên Bái đã làm tốt công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, thao trường, bãi tập bảo đảm sẵn sàng cho mùa huấn luyện năm 2022 đạt kết quả cao nhất.

Lễ ra mắt phần mềm quản lý đoàn viên vào sáng 23-2.

Ngày 23-2, Trung ương Đoàn đã ra mắt phần mềm Quản lý nghiệp vụ công tác đoàn viên, nhằm giúp số hóa toàn bộ dữ liệu đoàn viên trên cả nước.

Người dân theo dõi thông tin tìm kiếm các ngư dân.

Tàu cá đi từ Hoàng Sa về đất liền bị sóng to gió lớn đánh chìm, 9 ngư dân trôi dạt trên biển may mắn được cứu sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục