Tháng Công nhân 2022: Đợt cao điểm chăm lo cho đoàn viên

  • Cập nhật: Chủ nhật, 1/5/2022 | 7:41:36 AM

Trong tháng 5 - Tháng Công nhân, các địa phương đẩy mạnh hoạt động đối thoại giữa công nhân lao động với lãnh đạo doanh nghiệp, người đứng đầu chính quyền, tri ân người lao động... để thúc đẩy xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Tháng Công nhân năm 2022 với chủ đề "Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”. Chương trình "Đối thoại tháng 5” sẽ được tổ chức để người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các địa phương gặp gỡ, đối thoại với cán bộ công đoàn và công nhân, viên chức, lao động.

Công đoàn cơ sở phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức diễn đàn "Công nhân vì doanh nghiệp - doanh nghiệp vì công nhân”, tạo cơ hội để người sử dụng lao động và người lao động lắng nghe, chia sẻ, cùng nỗ lực vượt khó, phục hồi phát triển doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.  

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu cho biết, bên cạnh các hoạt động hưởng ứng, liên đoàn lao động tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các cấp công đoàn cũng sẽ tăng cường tuyên truyền, phổ biến chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà đến người lao động; tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ người lao động trong thực hiện các thủ tục để nhận gói hỗ trợ của Chính phủ.

"Tháng công nhân năm nay có 1 điểm đặc biệt nữa đó là vào dịp cuối tháng công nhân, chúng tôi sẽ chính thức ấn nút phát động 1 chương trình giải trí Giờ thứ 9+. Đây là điểm mới và là một trong những diễn đàn để giúp cho việc chăm lo đời sống tinh thần của công nhân lao động và cũng là một trong những định hướng tuyên truyền chính sách pháp luật giúp cho chính sách pháp luật đến với người công nhân một cách gần gũi, dễ dàng và thuận lợi hơn”, ông Ngọ Duy Hiểu nói./.

(Theo VOV)

Các tin khác
Khu vực cầu Bách Lẫm, thuộc địa phận xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái,nơi nghi vấn anh Dương Tiến D nhảy cầu tự vẫn.

Vào khoảng 23h 55 phút ngày 29/4, tại cầu Bách Lẫm, thuộc địa phận xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái xảy ra vụ nghi nhảy cầu tự vẫn.

Cuộc gặp gỡ thắm tình đồng chí, đồng đội được tổ chức vào dịp này hàng năm mang đầy ý nghĩa; khẳng định sâu sắc tầm vóc của đại thắng mùa xuân 1975 Từ đây, tinh thần 30/4 lan tỏa để mỗi cựu chiến binh Yên Bái tiếp tục phát huy vai trò, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Trong những năm qua, nhiều địa phương trong tỉnh đã triển khai xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có bước phát triển mới, đi vào chiều sâu, thực chất. Với nhiều cách làm hay, sáng tạo, nhiều mô hình đã và đang phát huy hiệu quả, góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trận tự an toàn xã hội ở địa phương.

Yên Bái phấn đấu đến năm 2025, tỷ lệ dân số nông thôn sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 98.

Những năm qua, tỉnh Yên Bái luôn quan tâm đầu tư xây dựng, nâng cấp, sửa chữa và tăng cường công tác quản lý, khai thác các công trình cấp nước sinh hoạt, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, bảo vệ sức khỏe cho người dân và nâng cao tỉ lệ người dân nông thôn sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh. Mạnh Cường

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục