Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái cấp giấy chứng nhận thương binh và chi trả trợ cấp thương tật cho đối tượng chính sách

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/5/2022 | 3:39:12 PM

YênBái - Ngày 23-5, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái tổ chức trao giấy chứng nhận thương binh và chi trả trợ cấp thương tật cho các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh.

Cơ quan chức năng tiến hành chi trả trợ cấp cho các đối tượng chính sách
Cơ quan chức năng tiến hành chi trả trợ cấp cho các đối tượng chính sách

Căn cứ quyết định của Bộ Tư lệnh Quân khu 2 về việc cấp giấy chứng nhận thương binh và trợ cấp ưu đãi cho đối tượng, Bộ CHQS tỉnh đã trao giấy chứng nhận thương binh của Bộ Tư lệnh Quân khu cho 7 trường hợp đã giám định thương tật đủ điều kiện xếp hạng thương tật theo Thông tư số 202/2013/TT-BQT của Bộ Quốc phòng và Thông tư Liên tịch số 28/2013/TTLT-BLĐTBXH-BQP của liên Bộ, Bộ Quốc phòng và Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội. Sau khi trao giấy chứng nhận thương binh, Bộ CHQS tỉnh đã chi trả truy lĩnh trợ cấp cho các thương binh với tổng số tiền trên 931 triệu đồng.

Việc trao giấy chứng nhận thương binh và chi trả trợ cấp thương tật cho các đối tượng chính trên địa bàn tỉnh có ý nghĩa chính trị sâu sắc, thể hiện lòng tri ân, ghi nhận của Đảng, Nhà nước, Quân đội đối với các thế hệ cán bộ, chiến sĩ quân đội đã không tiếc máu xương và tuổi thanh xuân cống hiến cho sự nghiệp giành độc lập tự do, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Ngọc Sắc

Tags Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái thương binh chi trả trợ cấp thương tật

Các tin khác
Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ huyện Văn Yên và đại diện Quỹ Thiện tâm Tập đoàn Vingroup trao hỗ trợ cho học sinh mắc bệnh hiểm nghèo Trường Tiểu Học và THCS xã An Bình.

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, các cấp Hội chữ thập đỏ trên địa bàn huyện Văn Yên đã xây dựng được nguồn Quỹ Nhân đạo trên 460 triệu đồng, đón tiếp 134 đoàn từ thiện thực hiện các hoạt động nhân đạo với tổng trị giá trên 15,4 tỷ đồng.

Tiến sĩ, bác sĩ Trần Chí Thanh thực hiện tán sỏi nội soi ngược dòng bằng laser.

Song song với việc xây dựng cơ sở vật chất, đầu tư các trang thiết bị hiện đại, thu hút các bác sĩ giỏi về làm việc, Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 tăng cường hợp tác với các bệnh viện lớn tuyến trung ương, mời các bác sĩ có trình độ cao về làm việc, qua đó từng bước chuyển giao công nghệ, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh phục vụ nhân dân.

Quả bom của Mỹ nặng 750 bảng Anh (tương đương 340 kg), tại thôn Đá Trắng, xã Vũ Linh, huyện Yên Bình

Ngày 22/5, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái chỉ đạo Ban CHQS huyện Yên Bình tổ chức huỷ nổ thành công quả bom của Mỹ nặng 750 bảng Anh (tương đương 340 kg), tại thôn Đá Trắng, xã Vũ Linh, huyện Yên Bình bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Người dân làm thủ tục đăng ký xe mô tô tại Công an xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì.

Theo Bộ Công an, từ ngày 21-5, công an 3.419 xã trên toàn quốc đủ điều kiện triển khai đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy. Đây là một trong những nội dung chính trong Thông tư số 15/2022/TT-BCA ngày 6-4-2022 của Bộ trưởng Bộ Công an (có hiệu lực thi hành từ ngày 21-5-2022).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục