Lục Yên: 190 cán bộ quản lý, giáo viên mầm non được tập huấn phòng cháy chữa cháy

  • Cập nhật: Thứ bảy, 4/6/2022 | 11:40:19 AM

YênBái - Ngày 4/6, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH), Công an tỉnh phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lục Yên tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC & CNCH cho 190 cán bộ quản lý, giáo viên các trường mầm non trên địa bàn huyện.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được cán bộ Phòng PCCC & CNCH, Công an tỉnh quán triệt, triển khai các văn bản pháp quy của Nhà nước về công tác PCCC; Luật PCCC; Nghị định số 136-NĐ/CP  của Chính phủ quy định Quy định chi tiết một số điều của Luật PCCC và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC; vị trí, tầm quan trọng, nguyên tắc, tính chất của công tác PCCC & CNCH; trách nhiệm PCCC của cơ quan, tổ chức và cá nhân. 

Đồng thời, được hướng dẫn tổ chức xây dựng phương án PCCC, CNCH; tổ chức, quản lý hoạt động của đội PCCC&CNCH cơ sở cùng các kỹ năng, phương pháp dập tắt đám cháy, cách sử dụng, bảo quản phương tiện chữa cháy xách tay và dụng cụ chữa cháy tại chỗ; các thao tác cứu hộ cứu nạn và sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt khay xăng, dầu đang cháy…


Cán bộ quản lý, giáo viên các trường mầm non trên địa bàn huyện Lục Yên thực hành phòng cháy chữa cháy.

Thông qua buổi tập huấn giúp cho lực lượng chữa cháy cơ sở các trường mầm non trên địa bàn huyện Lục Yên nâng cao nhận thức, trách nhiệm và nghĩa vụ trong công tác PCCC. Từ đó, tiếp tục phát huy hiệu tốt vai trò PCCC và CNCH trong các nhà trường và trở thành những tuyên truyền viên tích cực về PCCC tại địa phương sinh sống.

Quyết Thắng

Tags phòng cháy chữa cháy giáo viên Lục Yên

Các tin khác
HP6 House có diện tích 235 m² được thiết kế bởi nhóm thiết kế AHL architects.

Khắc phục những nhược điểm của nhà phố liền kề, HP6 House được xây dựng theo tiêu chí đơn giản nhưng ấn tượng, hài hòa với thiên nhiên.

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa thông báo lấy ý kiến góp ý của nhân dân với dự thảo Thông tư quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và xếp lương đối với biên tập viên, phóng viên, biên dịch viên và đạo diễn truyền hình thuộc chuyên ngành thông tin và truyền thông.

Năm 2018, Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua nghị quyết chọn ngày 3/6 là Ngày Xe đạp thế giới. Liên hợp quốc kêu gọi các nước thành viên khuyến khích việc đạp xe để nâng cao sức khỏe, bảo vệ môi trường, kích thích phát triển xã hội.

Cán bộ, chuyên viên của Cục Quản lý dược tất bật xử lý hồ sơ đăng ký lưu hành thuốc sắp hết hạn.

Danh mục các thuốc, nguyên liệu làm thuốc; Danh mục các vaccine, sinh phẩm… hết hạn trước 30-6-2022 được công bố trên trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế và Trang thông tin điện tử của Cục Quản lý Dược.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục