Công đoàn Công ty Điện lực Yên Bái - mái ấm đoàn viên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/7/2022 | 1:59:53 PM

YênBái - Công đoàn Công ty Điện lực Yên Bái (PCYB) hiện có 8 công đoàn cơ sở thành viên trực thuộc với 521 cán bộ, công nhân viên (CBCNV), người lao động.

Công đoàn Công ty Điện lực Yên Bái thăm hỏi, động viên công nhân có hoàn cảnh gia đình khó khăn.
Công đoàn Công ty Điện lực Yên Bái thăm hỏi, động viên công nhân có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Thời gian qua, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và tình hình thời tiết cực đoan do nắng nóng, thiên tai xảy ra, song Công đoàn Công ty đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn đồng hành cùng NLĐ nỗ lực thực hiện nhiệm vụ chung, góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh.

Trong giai đoạn từ năm 2016 - 2021, sản lượng điện thương phẩm luôn tăng lên qua từng năm; trong đó, năm 2016 sản lượng điện thương phẩm đạt 650.606.796 kWh tăng 13,1% so với năm 2015; năm 2017 đạt 729.042.152 kWh tăng 12,06% so với năm 2016; năm 2018 đạt 834.522.019 kWh tăng 14,47% so với năm 2017; năm 2019 đạt 939.515.119 kWh tăng 12,58% so với năm 2018; năm 2020 đạt 1.013.127.714 kWh tăng 7,84% so với năm 2019; năm 2021 đạt 1.114,74 tr.kWh tăng 10,03% so với năm 2020. 

Tổng thu nhập bình quân đầu người năm 2016 là 14.790.000 đồng thì nay, chỉ trong 5 tháng đầu năm đạt hơn 20.400.000 đồng. Có được kết quả trên là sự nỗ lực không ngừng, khắc phục mọi khó khăn của toàn thể CBCNV, NLĐ trong đơn vị.

Đến nay, 100% được ký hợp đồng lao động, được đóng bảo hiểm đầy đủ theo quy định. Người lao động được bố trí đủ việc làm, không có trường hợp phải nghỉ chờ việc hoặc không có việc làm.

Cùng với mức lương được cải thiện, Công đoàn PCYB còn luôn quan tâm, chăm lo đầy đủ các chế độ cho NLĐ theo quy định; trợ cấp tai nạn, ốm đau, thai sản theo đúng chế độ, thực hiện đầy đủ chế độ đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế… 

Hàng năm, tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 100% CBCNV, NLĐ, định kỳ 1 lần/năm đối với NLĐ ở khối gián tiếp và 2 lần/năm đối với NLĐ ở khối trực tiếp. NLĐ có sức khoẻ loại 4, loại 5 được Công ty bố trí đi nghỉ điều dưỡng phục hồi chức năng lao động. 

Đặc biệt, trong 5 năm qua, Công đoàn Công ty đã phối hợp tốt cùng chuyên môn đảm bảo việc làm, không ngừng nâng cao thu nhập, đời sống, vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ. 

Trong đó, Công đoàn Công ty đã dành gần 4 tỷ đồng thực hiện chế độ thăm hỏi ốm đau, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, động viên, thăm hỏi, trợ cấp NLĐ nhân dịp lễ, tết, gia đình có việc hiếu, hỷ, tổ chức sinh nhật, phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động… 

Đồng chí Lộc Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn PCYB cho biết: "Công đoàn luôn chú trọng tổ chức các hoạt động tuyên truyền và tham gia giám sát việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể, nội quy, quy chế của đơn vị. Tổ chức hội nghị NLĐ và đối thoại với NLĐ để đánh giá việc thực hiện các nội quy, quy chế, quy định và các chính sách liên quan đến NLĐ. Tham gia xây dựng, giám sát việc thực hiện các chính sách liên quan đến NLĐ như: tiền lương, thưởng, các chế độ, chính sách liên quan đến lao động...”.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Công đoàn PCYB sẽ tiếp tục làm tốt vai trò lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và giải đáp vướng mắc, kiến nghị của NLĐ một cách thấu đáo. Đồng thời, quan tâm, chăm lo đời sống, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ mà Công ty đề ra. 

Bùi Lê

Tags Công đoàn Công ty Điện lực Yên Bái mái ấm đoàn viên người lao động

Các tin khác
Nạn nhân cuối cùng trong vụ ngạt khí tại Công ty TNHH Deasang Việt Nam đã tử vong.

Liên quan đến vụ ngạt khí tại Công ty TNHH Deasang Việt Nam (phường Thọ Sơn, TP Việt Trì), chiều muộn ngày 21/7 nạn nhân duy nhất sống sót sau sự cố đã tử vong.

Đến nay, mô hình “Ngày cuối tuần cùng dân” đã lan tỏa rộng khắp các địa phương trong tỉnh. Mặc dù tên gọi có khác nhau nhưng “Ngày cùng dân và doanh nghiệp” của huyện Lục Yên, “Ngày cuối tuần cùng dân” của huyện Yên Bình hay “Ngày thứ Bảy cùng dân và lắng nghe dân nói” của huyện Văn Yên… đã khẳng định đây là chủ trương đúng đắn, hợp lòng dân.

Các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế phẫu thuật cứu sống bệnh nhân.

Bệnh viện Trung ương Huế vừa thực hiện thành công một ca ghép thận tự thân cứu sống bệnh nhân. Đây là trường hợp ghép thận tự thân thứ 2 tại miền Trung cũng như tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Thêm nhiều loại thuốc được gia hạn số đăng ký lưu hành, giúp đơn vị y tế có thêm nguồn đấu thầu thuốc

Đến nay, tổng số thuốc, vaccine, nguyên liệu làm thuốc và sinh phẩm y tế được gia hạn qua 2 đợt đã lên tới gần 10.000 loại. Qua đó, các bệnh viện, cơ sở y tế trong cả nước có thể chủ động mời thêm nhiều thuốc tham gia đấu thầu, để giải quyết tình trạng thiếu thuốc điều trị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục