Người lao động hưởng chế độ ốm đau tối đa 70 ngày

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/7/2022 | 7:38:34 AM

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, theo quy định của pháp luật hiện hành, người lao động tham gia bảo hiểm xã hội được hưởng chế độ ốm đau khi không may bị ốm đau.

Thời gian tối đa hưởng chế độ ốm đau trong một năm đối với người lao động tính theo ngày làm việc, không kể ngày nghỉ lễ, Tết, ngày nghỉ hằng tuần. Cụ thể, người lao động làm việc trong điều kiện bình thường thì được hưởng 30 ngày nếu đóng bảo hiểm dưới 15 năm; 40 ngày nếu đóng bảo hiểm xã hội từ đủ 15 năm đến dưới 30 năm; 60 ngày nếu đóng bảo hiểm xã hội từ đủ 30 năm trở lên.

Nếu người lao động làm nghề hoặc công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm thuộc danh mục do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Y tế ban hành; làm việc ở nơi có phụ cấp khu vực hệ số từ 0,7 trở lên, thì thời gian hưởng nhiều hơn 10 ngày so với người làm việc trong điều kiện bình thường. 

Như vậy, tùy từng trường hợp, người lao động được hưởng chế độ ốm đau tối thiểu là 30 ngày, tối đa là 70 ngày.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Nguy cơ bệnh đậu mùa khỉ có thể xâm nhập và gây bệnh ở Việt Nam là hoàn toàn có thể do bệnh dịch đã ghi nhận ở nhiều quốc gia, sự giao lưu đi lại thuận tiện và có xu hướng gia tăng giữa Việt Nam và các nước trên thế giới, trong khu vực.

1 tuần trở lại đây, những vụ đuối nước thương tâm ở trẻ vẫn liên tiếp xảy ra ở nhiều địa phương.

Trao quyết định cho pạm nhân tái hòa nhập cộng đồng. (Ảnh: minh họa)

Phạm nhân khi bị giam giữ trong cơ sở giam giữ của Bộ Quốc phòng phải nghiêm chỉnh chấp hành bản án, quyết định của Tòa án, quyết định của cơ quan có thẩm quyền và các quy định của pháp luật.

Nhóm Thiện nguyện Tịnh Tâm phát suất cơm chay cho người cần.

Xuất phát từ trái tim, lòng nhân ái trong mỗi con người, trên địa bàn tỉnh ngày càng có nhiều tổ chức, cá nhân tham gia vào công tác an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo. Họ không quản ngại khó khăn, luôn muốn giúp đỡ, chia sẻ, sưởi ấm cho những mảnh đời còn nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục