3 cán bộ, chiến sỹ hy sinh trong vụ cháy tại Quan Hoa (Cầu Giấy)

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/8/2022 | 10:22:34 PM

Liên quan đến vụ cháy nhà dân tại số 231 phố Quan Hoa, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy (Hà Nội), vào khoảng 14 giờ ngày 1/8, tin từ Công an thành phố Hà Nội cho biết, đã có 3 cán bộ, chiến sỹ cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an quận Cầu Giấy hy sinh trong quá trình chữa cháy.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: TTXVN
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: TTXVN

Danh tính các cán bộ, chiến sỹ được xác định như sau: Đồng chí Đặng Anh Quân - Đội trưởng Đội phòng cháy chữa cháy; đồng chí Đỗ Đức Việt, cán bộ phòng cháy chữa cháy và đồng chí Nguyễn Đình Phúc, chiến sỹ nghĩa vụ.

Hiện thi thể 3 cán bộ, chiến sỹ hy sinh đã được đưa vào Bệnh viện 198 - Bộ Công an. Công an quận Cầu Giấy đang tiếp tục cùng các lực lượng chữa cháy và lực lượng chức năng điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Chú thích ảnh
Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường xử lý vụ cháy. (Ảnh :TTXVN)

Như Thông tấn xã Việt Nam đưa tin, ngay sau khi nhận được thông tin từ vụ cháy, Công an thành phố Hà Nội đã điều động Đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an quận Cầu Giấy, Đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an quận Đống Đa ngay lập tức đến hiện trường tổ chức tìm kiếm cứu nạn và chữa cháy. Sau khi nhận được tin báo, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Long và các đồng chí Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội; Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội... đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn.

Vụ cháy xảy ra lúc 13h06 ngày 1/8 tại quán karaoke ISIS, số 231 Quan Hoa, quận Cầu Giấy khiến hàng chục cảnh sát chữa cháy cùng 5 xe cứu hỏa và 2 xe cứu thương đã được điều đến hiện trường để dập lửa và cứu hộ, cứu nạn. Thông tin sơ bộ ban đầu, đám cháy xuất phát từ khu vực tầng 6 ngôi nhà cao 6 tầng (trước kinh doanh karaoke) đang dừng hoạt động để sửa chữa. Nguyên nhân ban đầu được xác định là hàn xì trong quá trình sửa chữa.

Sau khi cứu 8 người trong vụ cháy, 3 cảnh sát quay lại hiện trường thì cầu thang sập xuống, chặn vòi chữa cháy. Đúng lúc này, trần nhà sập khiến cả 3 người hy sinh. Danh tính 3 chiến sĩ bị hy sinh gồm trung tá Đặng Anh Quân - Đội trưởng đội Phòng cháy chữa cháy; Đỗ Đức Việt, cán bộ Phòng cháy chữa cháy và Nguyễn Đình Phúc, chiến sĩ nghĩa vụ.

"Còn chịu được nữa không" - lời một chiến sĩ công an leo lên chiếc thang dựng ở con ngõ 225 Quan Hoa nói vọng lên khi thấy các chiến sĩ PCCC đang làm nhiệm vụ dập tắt đám cháy ở tầng 5 và 6 thò đầu ra ngoài qua ô cửa kính vừa bị phá vỡ trước đó...

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới lực lượng Công an nhân dân và gia đình 3 cán bộ, chiến sĩ hy sinh.

(Theo Tin tức - Dân trí)

Các tin khác
Các ban đỏ nổi trên tay một bệnh nhân mắc đậu mùa khỉ. Ảnh: Shutterstock/TTXVN.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu, phòng chống dịch bệnh đậu mùa khỉ với tinh thần và giải pháp là "sớm hơn một bước, cao hơn một mức", không để xảy ra dịch chồng dịch, bảo vệ tính mạng, sức khỏe người dân.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, trong tháng 7-2022, cả nước đã xảy ra 13 vụ ngộ độc thực phẩm với 85 người bị ngộ độc (tăng 10 vụ ngộ độc và tăng 76 người bị ngộ độc so với tháng 6-2022). Như vậy, tính chung 7 tháng năm 2022, cả nước xảy ra 27 vụ ngộ độc thực phẩm với 357 người bị ngộ độc, trong đó có 2 người tử vong.

Tiểu phẩm của Câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc” đến từ xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ.

Sân khấu hóa là hình thức truyền thông mang lại nhiều thông điệp, dễ tiếp cận tới đối tượng được truyền thông đã được các cấp hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) quan tâm thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả truyền thông về xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân.

Một góc thành phố Yên Bái hôm nay. (Ảnh minh họa)

Toàn tỉnh Yên Bái hiện có 12 đô thị, trong đó có 1 đô thị loại III, 1 đô thị loại IV và 10 đô thị loại V. Đến nay, tỷ lệ đô thị hóa đạt trung bình 20,19%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục