Chi cục Kiểm lâm tỉnh trao hỗ trợ lợn giống cho 16 hộ nghèo xã Động Quan

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/8/2022 | 8:08:04 PM

YênBái - Chiều 27/8, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái đã tổ chức trao hỗ trợ 32 con lợn giống cho 16 hộ gia đình nghèo tại xã Động Quan, huyện Lục Yên. Đây đều là các hộ nằm trong danh sách phấn đấu thoát nghèo của xã trong năm 2022.

Ngoài hỗ trợ mỗi hộ 2 con lợn giống, Chi cục Kiểm lâm tỉnh còn hỗ trợ mỗi hộ 2 bao cám, thuốc thú y và hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi lợn thương phẩm. Tổng số tiền hỗ trợ là 45 triệu đồng. 

Đây là nguồn đóng góp của cán bộ, công chức, người lao động trong ngành kiểm lâm tỉnh Yên Bái. Động Quan là xã được Tỉnh ủy phân công Chi cục Kiểm lâm tỉnh phụ trách, giúp đỡ xã theo Chương trình hành động số 56 của Tỉnh ủy. 

Tổng kinh phí Chi cục hỗ trợ cho các hộ nghèo tại địa phương từ đầu năm đến nay là 65 triệu đồng. 


Lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh và xã Động Quan kiểm tra chất lượng con giống trước khi giao cho các hộ nghèo của xã.



Lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh và xã Động Quan trao hỗ trợ thức ăn chăn nuôi các hộ nghèo của xã.

Được biết, Động Quan hiện có tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn mới là 405 hộ, chiếm 25,7%; hộ cận nghèo 207 hộ. Năm 2022, xã phấn đấu thoát nghèo 110 hộ. Bên cạnh sự hỗ trợ từ các nguồn lực của Nhà nước, của Chi cục Kiểm lâm tỉnh, các hộ nghèo trong xã đã biết phát huy nội lực, tổ chức sản xuất phù hợp để phấn đấu thoát nghèo trong năm 2022.

Hà Anh

Tags Kiểm lâm Động quan Lục Yên Yên Bái Tỉnh ủy

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Trung tâm Mua sắm tập trung thuốc Quốc gia (Bộ Y tế) vừa có quyết định hủy thầu đối với 57 mặt hàng thuốc thuộc các gói thầu số 1, số 2 và số 3.

Ảnh minh họa

Tính đến ngày 25/8, 19 tỉnh, thành phố hoàn thành việc chi trả gói hỗ trợ bổ sung từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết 24.

Ngành Y tế đã chứng kiến

Thời gian qua, số công chức, viên chức hay còn gọi là "người nhà nước" xin thôi việc, nghỉ việc “theo nguyện vọng cá nhân” đang tăng nhanh, trong đó có nhiều nhân sự có kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao... đã nhận được sự quan tâm của dư luận.

Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông tư 11/2022/TT-BTTTT hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Thông tin và Truyền thông thuộc UBND cấp tỉnh, Phòng Văn hóa và Thông tin thuộc UBND cấp huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục