Bộ LĐTB-XH đề xuất 2 phương án nghỉ Tết Quý Mão - 2023

  • Cập nhật: Chủ nhật, 28/8/2022 | 7:05:45 AM

Thông tin từ Bộ LĐTB-XH ngày 27-8 cho biết, cơ quan này đang xin ý kiến các bộ, ngành liên quan về 2 phương án nghỉ Tết Nguyên đán năm 2023.

Theo phương án 1, công chức, viên chức sẽ nghỉ tết 7 ngày, bao gồm 5 ngày nghỉ Tết Nguyên đán và 2 ngày nghỉ bù theo quy định của Bộ luật Lao động.

Theo phương án 2, công chức, viên chức sẽ nghỉ 9 ngày, gồm có 5 ngày nghỉ tết, 2 ngày nghỉ bù theo quy định Bộ luật Lao động và 2 ngày nghỉ cuối tuần.

Trong 2 phương án trên, Bộ LĐTB-XH đề xuất chọn phương án 1, vì phương án này đảm bảo tổng số ngày nghỉ liên tục không quá dài (7 ngày), đồng thời đảm bảo hài hòa thời gian nghỉ trước và sau tết.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Tư vấn về BHXH tự nguyện, BHYT trên địa bàn quận Long Biên (Hà Nội).

Quận Long Biên (Hà Nội) là địa phương cấp quận, huyện đầu tiên trong cả nước triển khai hỗ trợ 100% cho người thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện theo chuẩn nghèo mới từ năm 2022.

Bộ Y tế đề xuất xây dựng Dự thảo Luật Chuyển giới tính. Ảnh minh họa.

Việt Nam đang có gần nửa triệu người chuyển giới cần được trao cơ hội lên tiếng tới gần hơn với cộng đồng và các nhà hoạch định chính sách.

Chiều 27/8, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái đã tổ chức trao hỗ trợ 32 con lợn giống cho 16 hộ gia đình nghèo tại xã Động Quan, huyện Lục Yên. Đây đều là các hộ nằm trong danh sách phấn đấu thoát nghèo của xã trong năm 2022.

Ảnh minh họa.

Trung tâm Mua sắm tập trung thuốc Quốc gia (Bộ Y tế) vừa có quyết định hủy thầu đối với 57 mặt hàng thuốc thuộc các gói thầu số 1, số 2 và số 3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục