Quy định mới về chính sách, chế độ ưu đãi người có công với cách mạng có hiệu lực

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/9/2022 | 2:58:13 PM

Ngày 5-9, Thông tư số 44/2022/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành ngày 21-7-2022 quy định quản lý và sử dụng kinh phí chi thường xuyên thực hiện chính sách, chế độ ưu đãi người có công với cách mạng, thân nhân của người có công với cách mạng và người trực tiếp tham gia kháng chiến do ngành Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý chính thức có hiệu lực.

Theo đó, Thông tư này gồm 3 chương, 17 điều, áp dụng đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến quản lý và sử dụng kinh phí chi thường xuyên thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, thân nhân của người có công với cách mạng và người trực tiếp tham gia kháng chiến do ngành Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý.

Đáng chú ý, Thông tư dành riêng Chương II quy định việc chi thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng, thân nhân người có công với cách mạng và người trực tiếp tham gia kháng chiến, bao gồm chi chế độ trợ cấp, phụ cấp hằng tháng, trợ cấp một lần đối với các đối tượng; chi chế độ trợ cấp hằng tháng, trợ cấp một lần đối với người trực tiếp tham gia kháng chiến do ngành Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý…

Các khoản chi trực tiếp cho người thụ hưởng bao gồm chi điều dưỡng, phục hồi sức khỏe tại nhà; chi hỗ trợ mua phương tiện trợ giúp, dụng cụ chỉnh hình, phương tiện, thiết bị phục hồi chức năng cần thiết; trợ cấp ưu đãi giáo dục khi theo học tại các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân đến trình độ đại học; chi hỗ trợ thăm viếng mộ liệt sĩ, hỗ trợ di chuyển hài cốt liệt sĩ…

(Theo HNMO)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Cục An toàn thực phẩm (ATTP) - Bộ Y tế cho biết, hiện trên thị trường vẫn có tình trạng bánh Trung thu nhập lậu, trôi nổi, không rõ xuất xứ, không đảm bảo ATTP.

Bảo hiểm xã hội quận Hà Đông, Hà Nội, hỗ trợ người dân làm thủ tục hành chính.

Bảo hiểm xã hội các địa phương khẩn trương tổ chức rà soát, kiểm tra toàn bộ các trường hợp đã giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần trên địa bàn quản lý trong thời gian từ 1/1/2021 đến 31/8/2022.

Phụ huynh, học sinh chọn mua sách giáo khoa, dụng cụ học tập tại nhà sách Phương Nam sáng 3-8.

Theo đề xuất của Bộ Tài chính, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ quyết định giá tối đa đối với sách giáo khoa, còn các nhà xuất bản sẽ tự quyết định giá bán cụ thể.

Đoàn kiểm tra liên ngành ATTP tỉnh kiểm tra các cơ sở kinh doanh công nghệ phẩm phục vụ trong dịp Tết Trung thu.

Thực hiện Kế hoạch số 262 của Ban Chỉ đạo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) trong dịp tết Trung thu năm 2022. Ngày 6/9, Đoàn kiểm tra liên ngành ATTP tỉnh đã tiến hành kiểm tra 1 số cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục