Yên Bái đẩy mạnh triển khai cập nhật bổ sung số định danh cá nhân, căn cước công dân và cài đặt ứng dụng VssID

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/10/2022 | 1:55:06 PM

YênBái - Thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái đã tích cực chỉ đạo việc cập nhật bổ sung số định danh cá nhân (ĐDCN), căn cước công dân (CCCD) của người tham gia trong cơ sở dữ liệu BHXH Việt Nam quản lý và tiếp tục cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số.

Cán bộ Bảo hiểm xã hội tỉnh hướng dẫn người dân cài đặt VssID.
Cán bộ Bảo hiểm xã hội tỉnh hướng dẫn người dân cài đặt VssID.

Theo đó, BHXH tỉnh đã ban hành Công văn số 1067/BHXH-QLT yêu cầu các đơn vị sử dụng lao động, cơ quan quản lý đối tượng, Sở Giáo dục và Đào tạo, các tổ chức dịch vụ thu BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), cơ quan bưu điện triển khai thực hiện các nội dung, cụ thể: đối với dữ liệu người tham gia có kết quả xác thực đúng với cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư sẽ căn cứ danh sách theo Mẫu số 01 ban hành kèm theo Kế hoạch 2207/KH-BHXH từ cơ quan BHXH gửi đến, các đơn vị thông báo cho người tham gia biết thông tin cá nhân đã được đồng bộ giữa cơ quan BHXH với CSDL quốc gia về dân cư và sử dụng thẻ CCCD khi đi khám, chữa bệnh (KCB) thay thế thẻ BHYT; người tham gia BHXH, BHYT chưa cài đặt hoặc đã cài đặt ứng dụng VssID nhưng thiếu địa chỉ email để thực hiện đăng ký tài khoản ứng dụng VssID theo hướng dẫn; đồng thời lập danh sách những trường hợp đã kê khai bổ sung email và thông báo gửi BHXH tỉnh kết quả đã hoàn thành. 

Đối với dữ liệu người tham gia có kết quả xác thực chưa khớp với CSDL quốc gia về dân cư và dữ liệu người tham gia chưa có số CMND/ĐDCN/CCCD tiếp tục xác nhận thông tin và điều chỉnh gửi đến cơ quan BHXH để cập nhật vào phần mềm quản lý.

Ông Phạm Quốc Tuấn - Phó Giám đốc BHXH tỉnh cho biết: "BHXH tỉnh cũng đề nghị các tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT, Bưu điện tỉnh Yên Bái chủ động xây dựng kế hoạch, đôn đốc nhân viên hoàn thiện Mẫu số 02 gửi cơ quan BHXH để cập nhật phần mềm quản lý, đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn người tham gia cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID xong trước ngày 05/11/2022. Các cơ sở giáo dục rà soát học sinh, sinh viên theo Mẫu số 02, những trường hợp chưa có ĐDCN/CCCD thì hướng dẫn học sinh, sinh viên bổ sung ĐDCN/CCCD vào Mẫu số 02 và hoàn thiện gửi BHXH tỉnh để cập nhật phần mềm quản lý, đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn học sinh, sinh viên cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID xong trước ngày 15/10/2022”. 

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có trên 759.000 người tham gia BHXH, BHYT, trong đó có trên 306.000 người đã được đồng bộ với CSDL quốc gia về dân cư; toàn tỉnh có 288.622 người có thẻ BHYT được đồng bộ với CSDL quốc gia về dân cư còn hiệu lực để đi KCB bằng CCCD; có 18.710/ 34.057 người sử dụng CCCD gắn chíp thay thẻ BHYT giấy khi đi KCB và hệ thống tra cứu trả kết quả thành công; có 191/198 cơ sở KCB BHYT có bệnh nhân đến KCB bằng thẻ CCCD. Toàn tỉnh đã có trên 111.000 người đã cài đặt VssID, trong đó số tài khoản đã đăng nhập phần mềm VssID là trên 82.000 lượt.

Toàn tỉnh hiện vẫn còn trên 453.000 người chưa đồng bộ, chưa được xác thực đúng với CSDL quốc gia về dân cư; và chỉ tiêu giao từ nay đến cuối năm 2022 hoàn thành cài đặt VssID cho trên 54.000 người. Do vậy, BHXH tỉnh đề nghị các đơn vị sử dụng lao động, cơ quan quản lý đối tượng, cơ sở giáo dục, các tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT, cơ quan Bưu điện thông báo cho người tham gia BHXH, BHYT biết thông tin cá nhân đã được đồng bộ giữa cơ quan BHXH với CSDL quốc gia về dân cư và sử dụng thẻ CCCD khi đi KCB thay thế thẻ BHYT bằng giấy; người tham gia BHXH, BHYT chưa cài đặt hoặc đã cài đặt ứng dụng VssID nhưng thiếu địa chỉ email thì thực hiện đăng ký tài khoản ứng dụng VssID và cập nhật bổ sung địa chỉ email... 

BHXH tỉnh giao chỉ tiêu cụ thể cho các phòng nghiệp vụ và BHXH các huyện, thị xã phấn đấu hoàn thành trong những tháng cuối năm 2022, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của toàn ngành.

 Hồng Duyên

Tags Yên Bái định danh cá nhân căn cước công dân cài đặt ứng dụng VssID Bảo hiểm xã hội

Các tin khác
Ông Giàng A Câu - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Yên Bái và lãnh đạo Bưu điện tỉnh ký kết đưa sản phẩm của hội viên nông dân lên sàn giao dịch, giới thiệu và bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

Xác định rõ vai trò chủ thể của nông dân trong thực hiện nghị quyết của Đảng về phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn ("tam nông") trong giai đoạn mới, đặc biệt là Chương trình hành động của Tỉnh ủy về thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2019 - 2021, Hội Nông dân (HND) tỉnh đã không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo các cấp hội cụ thể hóa nội dung, chương trình hành động của Tỉnh ủy gắn với phong trào công tác Hội, góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Việt Nam hiện có tổng cộng 16,9 triệu thuê bao truyền hình trả tiền với hơn 200 kênh phát sóng.

Nghị định 71 là nỗ lực của Chính phủ, Bộ Thông tin- Truyền thông và các doanh nghiệp, hiệp hội nhằm điều chỉnh chính sách pháp luật sao cho phù hợp với thực tiễn.

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Mù Cang Chải trên đường tuần tra.

Huyện Mù Cang Chải có diện tích tự nhiên hơn 1.199 km2 với dân số trên 61.500 người, trong đó dân tộc Mông chiếm trên 91%. Trong bối cảnh đời sống người dân còn nhiều khó khăn, trình độ nhận thức không đồng đều nên an ninh trật tự luôn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp, nổi lên là tình trạng xuất cảnh trái phép, tội phạm ma túy, hình sự, tội phạm mua bán người...

Lãnh đạo các xã Yên Bình, Bạch Hà của huyện Yên Bình và xã Mỹ Bằng của huyện Yên Sơn ký kết giao ước thi đua.

Chiều 12/10, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái và huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị triển khai cụm liên kết về an ninh trật tự tại địa bàn giáp ranh và ra mắt mô hình “liên kết bảo đảm an ninh trật tự tại địa bàn giáp ranh” giữa xã các Yên Bình, xã Bạch Hà, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái với xã Mỹ Bằng, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục