[Infographics] Ngày vì người nghèo 17/10: Cả nước chung tay vì người nghèo

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/10/2022 | 5:15:06 PM

Trong những năm qua, chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" nói riêng và công tác vận động chăm lo giúp đỡ người nghèo luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ của các cấp và các ngành.

Thông qua công tác vận động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên, nhiều tổ chức phi chính phủ, các tập đoàn kinh tế, cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm... đã ủng hộ giúp đỡ trực tiếp người nghèo và triển khai các chương trình an sinh xã hội mỗi năm ước tính hàng nghìn tỷ đồng. 

Năm 2022, Lễ phát động "Cả nước chung tay vì người nghèo" diễn ra vào 20h ngày 17/10/2022 tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt-Xô (Hà Nội) với chủ đề là "Hành trình của hy vọng”, hành trình của sự lắng nghe, sự giúp đỡ, chia sẻ yêu thương, tự lực vươn lên thoát nghèo, và sự chung tay giúp sức của cả cộng đồng đối với người nghèo.

Các tin khác

Trung bình 3 năm gần đây, mỗi năm đơn vị sưu tầm thêm trên 100 hiện vật, đáp ứng nhu cầu của những người nghiên cứu văn hóa, lịch sử, góp phần phát triển sự nghiệp di sản văn hóa của địa phương

Bác sĩ đang chữa trị cho một bệnh nhân cao tuổi.

Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội đề nghị các tỉnh, thành có giải pháp về nguồn kinh phí bảo đảm đóng bảo hiểm y tế (BHYT) cho người cao tuổi, người khuyết tật theo quy định của pháp luật về BHYT.

Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho cán bộ, công nhân viên Công ty cổ phần đường sắt Yên Lào. (Ảnh minh họa)

Yên Bái hiện có khoảng hơn 2.400 doanh nghiệp đăng ký và hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ với 5 khu công nghiệp, 10 cụm công nghiệp tập trung. Ngoài ra, các cơ sở kinh doanh dịch vụ như: siêu thị, chợ kiên cố và bán kiên cố, trung tâm thương mại và các cơ sở kinh doanh có điều kiện là những nơi tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố lớn.

Nguyễn Xuân Thái (thứ 3 từ trái sang) và Nguyễn Thanh Tùng (thứ 4 từ trái sang) vừa giành 2 huy chương cho đoàn Việt Nam.

Tính tới thời điểm hiện tại, đây là thành tích tốt nhất của đoàn Việt Nam trong các lần tham gia kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới. Kỳ thi vẫn còn diễn ra đến hết tháng 11 và Việt Nam vẫn còn nhiều hy vọng giành thêm huy chương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục