Trung tâm Dịch vụ việc làm Yên Bái: Kênh việc làm tin cậy của người lao động

  • Cập nhật: Thứ hai, 31/10/2022 | 7:30:52 AM

YênBái - Trung tâm Dịch vụ việc làm, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh đã trở thành một trong những “kênh” hiệu quả trong công tác bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cũng như việc tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động (NLĐ).

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp cho các trường trên địa bàn huyện Lục Yên.
Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp cho các trường trên địa bàn huyện Lục Yên.

Ngay từ đầu năm, Trung tâm nỗ lực khắc phục khó khăn, nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động, số lượng người lao động đến tư vấn và đăng ký tìm việc làm ngày càng tăng. 

Ông Lưu Mạnh Dũng - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Yên Bái cho biết: Trung tâm đã phối hợp với các ngành, địa phương tổ chức 45 hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm và định hướng nghề nghiệp trên toàn tỉnh cho 5.792 lượt người. Trong đó, 19 hội nghị, phiên giao dịch việc làm tại 19 xã, phường thu hút 871 lượt người tham gia; tư vấn định hướng giáo dục nghề nghiệp 18 trường cho 4.466 học sinh tại các trường. 

Đồng thời thường xuyên cập nhật đơn hàng mới xuất khẩu lao động tại các thị trường chất lượng cao như Nhật Bản, Đài Loan... đăng tải thông tin trên mạng xã hội Facebook Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Yên Bái; website: vieclamyenbai.net; vlyenbai.vieclamvietnam.gov.vn; vieclamvietnam.gov.vn. 

Cùng với đó, Trung tâm cử cán bộ trực tiếp xuống các địa phương tư vấn, khảo sát nhu cầu lao động, tuyên truyền về chính sách của Đảng, Nhà nước trong công tác đào tạo, giải quyết việc làm trong giai đoạn hiện nay; phối hợp với các đối tác có nhu cầu sử dụng lao động để giới thiệu việc làm cho NLĐ.

9 tháng năm 2022, Trung tâm tư vấn, giới thiệu việc làm, định hướng nghề nghiệp cho 23.934/25.500 lượt NLĐ, đạt 93,85% kế hoạch; giới thiệu, cung ứng, xuất khẩu lao động 1.938/ 2.200 lao động, đạt 88%, xuất khẩu 16 lao động; mở 7 lớp về sản xuất rau an toàn và chăn nuôi thú y cho 210 lao động nông thôn tại huyện Lục Yên, Yên Bình, Trấn Yên...

Với phương châm "Dạy nghề luôn gắn liền với việc làm” nên không chỉ là địa chỉ tin cậy của NLĐ, khẳng định uy tín, trách nhiệm của mình bằng sự phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp, nhà máy trên địa bàn tỉnh, là cầu nối giữa NLĐ với các doanh nghiệp, Trung tâm còn liên tục tổ chức đào tạo các nghề, qua đó nhiều doanh nghiệp đã tuyển chọn được lao động có tay nghề vững thông qua tư vấn, giới thiệu của Trung tâm. 

Từ đầu năm đến nay, khảo sát 500 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng, có 30 vị trí việc làm, số lượng cần tuyển là 4.564 người, trong đó có 62 doanh nghiệp trong tỉnh có nhu cầu tuyển dụng lao động với số lượng cần tuyển là 4.564 người, chủ yếu các công ty may và ngành khai khoáng, xây dựng và dịch vụ. 

Trong quý 4, Trung tâm tiếp tục tăng cường xuống các địa bàn phối hợp với các cấp chính quyền địa phương tổ chức tư vấn việc làm cho NLĐ, tăng cường tìm các đơn hàng của các doanh nghiệp có mức lương cao, đồng thời khai thác đa dạng ngành nghề để đáp ứng nhu cầu của NLĐ. 

Hơn thế, Trung tâm thực hiện công tác điều tra doanh nghiệp và hợp tác trên địa bàn tỉnh; tổ chức tiếp nhận hồ sơ đăng ký hưởng BHTN, xem xét và thực hiện các thủ tục giải quyết chế độ BHTN theo quy định; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền những cơ chế, chính sách pháp luật về BHTN; tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho người đang hưởng BHTN; thực hiện tốt công tác dạy nghề phù hợp cho người đang hưởng BHTN. 

Hết tháng 9/2022, Trung tâm đã tiếp nhận 2.907 hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp và 2.991 người có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng và số tiền chi trợ cấp thất nghiệp trên 44 tỷ đồng.

Với những kết quả đạt được, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã góp phần phát triển đa dạng thị trường lao động, kết nối cung - cầu lao động một cách hiệu quả, tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho NLĐ. 

Để nâng cao năng lực hoạt động giới thiệu, cung ứng và đào tạo lao động, Trung tâm tích cực mở rộng quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giới thiệu việc làm, cung ứng lao động, dạy nghề và tranh thủ sự ủng hộ, quan tâm, giúp đỡ của các cấp, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, để thực sự trở thành kênh việc làm tin cậy của NLĐ.

Trần Minh

Tags Trung tâm Dịch vụ việc làm Yên Bái giới thiệu việc làm vốn ưu đãi bảo hiểm người lao động dạy nghề

Các tin khác
Tổ tự quản, vận hành công trình cấp nước tập trung xã Cát Thịnh (Văn Chấn) bảo dưỡng công trình cấp nước tập trung.

Thời gian qua, các ngành, địa phương trong tỉnh Yên Bái đã tập trung triển khai nhiều giải pháp thiết thực để thực hiện mục tiêu đưa nước hợp vệ sinh đến từng hộ dân ở nông thôn, phấn đấu đến năm 2025 có 98% người dân ở khu vực nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh.

Chiến sĩ Công an thành phố Yên Bái tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh Trường THPT Lý Thường Kiệt.

Hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam (9/11), từ năm 2012 đến nay, toàn thành phố Yên Bái đã tổ chức gần 500 hội nghị, hội thảo, tọa đàm, sinh hoạt, giao ban chuyên đề…, thu hút trên 30.000 lượt cán bộ công chức, viên chức và người dân tham dự.

Bất chấp nguy hiểm, người dân đứng kín 2 bên đường để theo dõi vụ cháy.

Chiều 30/10, tại phường Thuận Giao, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương xảy ra vụ cháy nhà xưởng công ty sản xuất băng keo. Sợ cháy lan, người dân sống xung quanh nháo nhào di chuyển đồ đạc trong nhà ra ngoài.

Gần 40.000 cán bộ, công chức, viên chức thôi việc hơn hai năm qua, trong đó có 653 tiến sĩ, 4.018 thạc sĩ và khoảng 1.200 bác sĩ, theo Bộ Nội vụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục