Vì 1 triêu cây tre Việt: Chung tay giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu

  • Cập nhật: Chủ nhật, 6/11/2022 | 1:21:17 PM

YênBái - Dự án Thanh Âm Xanh đã có những bước khởi đầu đáng nhớ khi lựa chọn huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái là địa điểm thực hiện trồng và triển khai mô hình rừng tre đầu tiên vì lợi ích cộng đồng.

Lễ phát động chiến dịch
Lễ phát động chiến dịch "Vì 1 triệu cây tre Việt 2022".

Thành công từ mô hình sinh kế trồng 10.000 cây tre Mạy Khao Lam trên diện tích 20ha tại xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải đã hỗ trợ kinh tế trực tiếp cho 16 hộ dân tại đây.

Dự án Thanh Âm Xanh mong muốn được tiếp tục nối dài hành trình phủ xanh Việt Nam, thông qua chiến dịch "Vì 1 triệu cây tre Việt 2022” với chủ đề "Thanh niên Thủ đô hành động vì một môi trường xanh - khoẻ”, tiêu điểm là Festival Tre 2022.

Trong khuôn khổ chiến dịch, vào ngày 19/11 này, tại khu đô thị xanh Ecopark, tỉnh Hưng Yên, Festival tre 2022 mang thông điệp "Khi mọi thứ thực sự xanh…” kỳ vọng có 10.000 khách tham gia trải nghiệm lối sống xanh và gây quỹ 50.000 cây tre để làm giàu thêm cánh rừng phủ xanh đồi trọc. Đó sẽ là cột mốc mang dự án tới gần hơn với "1 triệu cây tre” - đích đến của chiến dịch. Festival tre 2022 cũng đồng thời tiếp bước hành trình truyền tải lối sống xanh tới cộng đồng xã hội.

Được biết, dự án Thanh Âm Xanh do Quỹ từ thiện "Khăn ấm cho em” tài trợ và phát triển từ năm 2020. Dự án thực hiện với mong muốn được lan tỏa rộng rãi hơn tới cộng đồng tầm quan trọng của việc chống biến đổi khí hậu và gìn giữ cảnh quan sống xung quanh ta.

(Theo Tin Tức)

Các tin khác

Theo nhiều bạn đọc, nếu đề xuất trên được áp dụng là hàng loạt người rời khỏi mạng lưới BHXH.

Bắc Bộ sáng và đêm trời rét. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 6-11, khu vực Bắc Bộ duy trì hình thái thời tiết trời rét về sáng và đêm.

Người dân thành phố Yên Bái tiếp nhận thông tin chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương qua mạng xã hội.

Với đặc điểm của một tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn, để đảm bảo hiệu quả toàn diện trong công tác thông tin cơ sở, tỉnh đã nghiên cứu, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nâng cao chất lượng công tác thông tin cơ sở, phù hợp với từng nhóm đối tượng trong xã hội và điều kiện thực tế của tỉnh.

Đại diện Bảo hiểm xã hội huyện Trấn Yên trao quyết định hưởng lương hưu cho ông Nguyễn Văn Thản ở xã Nga Quán.

Để hoàn thành kế hoạch có trên 31.900 người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện năm 2022, BHXH tỉnh Yên Bái không ngừng đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền đến người dân, nhất là những người lao động tự do.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục