Miền Bắc đón đợt không khí lạnh mạnh vào Ngày nhà giáo Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ bảy, 12/11/2022 | 8:39:59 AM

Dự báo trong khoảng ngày 19 và 20/11, khu vực miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh với cường độ mạnh, gây ra gió mạnh trên Vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc và giữa Biển Đông.

Đón không khí lạnh tăng cường, miền Bắc có mưa
Đón không khí lạnh tăng cường, miền Bắc có mưa

Liên quan đến tình hình thời tiết trong thời gian sắp tới, trao đổi với phóng viên báo chí, ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo thời tiết thuộc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn (KTTV) quốc gia cho biết: "Từ ngày 13/11, các địa phương ở miền Bắc sẽ chịu ảnh hưởng bởi một đợt không khí lạnh tăng cường, lệch về phía Đông. Không khí lạnh khiến cho khu vực phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ sẽ có mưa nhỏ. Sang ngày 14/11 không khí lạnh tiếp tục lệch Đông kết hợp thêm với gió Đông gây mưa cho khu vực Bắc và Trung Trung Bộ, tuy nhiên lượng mưa không quá lớn. Đến khoảng ngày 19 và 20/11 sẽ có thêm một đợt không khí lạnh với cường độ mạnh, gây ra gió mạnh trên Vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc và giữa Biển Đông".

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia,  từ ngày 13-21/11, áp cao lạnh lục địa tăng cường yếu lệch Đông, sau đó ổn định và suy yếu dần; khoảng ngày 18-19/11 được tăng cường trở lại. Rãnh áp thấp ở phía Nam có trục ở khoảng 5-8 độ Vĩ Bắc, từ khoảng ngày 15/11 có xu hướng hoạt động yếu dần.

Trên cao, áp cao cận nhiệt đới tiếp tục rút ra phía Đông và suy yếu từ khoảng ngày 17-18/11 có xu hướng lấn về phía Tây. Từ 15/11 hình thành vùng hội tụ gió trong rãnh gió Tây trên cao trên khu vực Bắc Bộ.

Cảnh báo ở khu vực Bắc Bộ: Từ đêm 13-14/11 khu vực đồng bằng và ven biển có mưa rải rác; từ ngày 15-18/11 có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Từ khoảng chiều tối và đêm 19-20/11 vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Từ đêm 13-15/11 và từ ngày 20-21/11, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ đêm 13-15/11 và 18-20/11, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Tây Nguyên: Đêm 13-14/11, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; Nam Bộ: Đêm 13-15/11 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; từ ngày 16/11 chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

(Theo VOV)

Các tin khác
Lãnh đạo BHXH Việt Nam kiểm tra thực tế việc xác thực vân tay  trên thẻ CCCD gắn chíp trong KCB BHYT.

Hiện công tác thí điểm cho người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) làm thủ tục khám chữa bệnh (KCB) BHYT bằng công nghệ quét dấu vân tay, xác thực sinh trắc trên căn cước công dân (CCCD) gắn chíp đang được triển khai tại 5 cơ sở KCB BHYT của thành phố Hà Nội và tỉnh Quảng Bình.

Nhiều thông điệp được truyền tải qua tiểu phẩm tại buổi truyền thông.

Ngày 11/11, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức buổi truyền thông “An toàn và hạnh phúc cho phụ nữ, trẻ em” tại xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn. Đây cũng là hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam, Tháng Hành động vì bình đẳng giới và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới (từ ngày 15/11 đến ngày 15/12/2022) của Hội LHPN tỉnh.

Câu lạc bộ Doanh nhân Cựu chiến binh thành phố Yên Bái trao kinh phí hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn ở xã Tân Thịnh kiên cố hóa nhà ở.

Thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) thành phố Yên Bái đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên tham gia các cuộc vận động, các phong trào, chương trình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh ở địa phương, góp phần xây dựng nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, đô thị văn minh.

Miền Bắc hửng nắng vào trưa chiều nay.

Miền Bắc hôm nay (11/11) nhiều mây, có sương mù, trưa chiều hửng nắng. Miền Trung tiếp tục mưa dông. Nam Bộ đón triều cường gây ngập úng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục