Đêm nay, miền Bắc đón không khí lạnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/11/2022 | 7:37:29 AM

Từ đêm nay (18/11), một đợt không khi lạnh yếu sẽ ảnh hưởng đến thời tiết miền Bắc.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ đêm nay, một đợt không khi lạnh yếu sẽ ảnh hưởng đến thời tiết miền Bắc. Do tác động của đợt không khí lạnh này nên đêm nay (18/11) và ngày mai (19/11) miền Bắc có mưa rào và dông rải rác, vùng núi có mưa vừa đến mưa to. Nhiệt độ cao nhất sẽ phổ biến từ 26-28 độ.

Trước khi đón đợt không khí lạnh này, trong ngày 18/11, vùng núi Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ, cao nhất 28-31 độ.

Trong khi đó, khu vực đồng bằng Bắc Bộ, sáng có nơi mưa, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-32 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế hôm nay có mưa rào rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận hôm nay có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ.

Tây Nguyên hôm nay trời nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ, có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ.

Nam Bộ hôm nay nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Dự báo, từ 19/11 đến 22/11 khu vực Trung và Nam Bộ, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. 

(Theo Saostar)

Các tin khác
Sau khi được tuyên truyền, bà Hoàng Thị Khuyên ở thôn Sơn Trung, xã Mai Sơn (ngoài cùng, bên trái) đã đăng ký tham gia BHXH tự nguyện.

Hưởng ứng phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm do Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phát động, những ngày này cán bộ, viên chức BHXH cùng các đại lý, nhân viên thu BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) huyện Lục Yên đang nỗ lực “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” nhằm hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch giao.

Các hoạt động thi đấu thể thao thường xuyên được tổ chức góp phần thúc đẩy phong trào thể thao quần chúng phát triển sâu rộng trên địa bàn xã Kiên Thành.

Ông Hoàng Văn Hỏa cho biết: "Đăng ký phấn đấu gia đình văn hóa giúp các cá nhân trong mỗi gia đình thường xuyên tự nhắc nhở bản thân tu dưỡng, rèn luyện, chú ý gìn giữ lời ăn tiếng nói cách hành xử trong gia đình cũng như hàng xóm, bạn bè. Nhiều gia đình văn hóa sẽ có thôn văn hóa và toàn xã văn hóa".

Lực lượng dân quân huyện Trấn Yên thực hành huấn luyện

Phong trào Thi đua Quyết thắng của lực lượng vũ trang huyện Trấn Yên với những cách làm sáng tạo, hiệu quả cao, góp phần không nhỏ trong ổn định chính trị, giữ vững quốc phòng - an ninh, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội địa phương…

Năm 2022, tỉnh đang thực hiện thu hút 12 chỉ tiêu vào Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành và các đơn vị sự nghiệp lĩnh vực y tế. (Trong ảnh: Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm cơ sở vật chất Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái).

Để phù hợp với tình hình thực tiễn, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực (NNL) trên địa bàn, tại Kỳ họp thứ 9 (chuyên đề) HĐND tỉnh khoá XIX đã thông qua Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định một số chính sách nâng cao chất lượng NNL trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025 ban hành kèm theo Nghị quyết số 12 của HĐND tỉnh; trong đó, bổ sung, mở rộng thêm đối tượng thu hút và điều chỉnh một số mức hỗ trợ thu hút.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục